người tiêu dùng
Thông tin, hình ảnh, video mới nhất về người tiêu dùng, cập nhật vào: 04/05/2024
-
Dịch vụ bán lẻ tại Việt Nam: Tiếp đà phát triển hậu Covid-19
07:20, 28/05/2020Thị trườngCovid-19 đặt ra nhiều khó khăn, thách thức song đây cũng được coi là cơ hội, bước chạy đà cho sự phát triển mới đối với ngành dịch vụ bán lẻ tại Việt Nam khi dịch bệnh được kiểm soát.
-
Hệ thống các siêu thị "vượt bão" Covid-19 như thế nào?
07:20, 27/05/2020Đời sốngVừa tăng cường phòng chống dịch hiệu quả, vừa chuẩn bị tốt về nguồn hàng dự trữ, triển khai các chương trình khuyến mại phục vụ người tiêu dùng là những giải pháp hệ thống các siêu thị áp dụng để "vượt bão" Covid-19.
-
Ngành bán lẻ Việt Nam đang bật dậy mạnh mẽ sau đại dịch Covid-19
14:56, 25/05/2020Thị trườngTheo nhận định của các chuyên gia kinh tế, ngành bán lẻ không chỉ rất biết thích ứng với sự biến đổi của xã hội mà còn có tốc độ hồi phục nhanh hơn các ngành khác, nhờ những tiềm năng sẵn có cũng như những triển vọng...
-
Doanh nghiệp và trách nhiệm đối với người tiêu dùng
06:00, 23/05/2020Bảo vệ NTDHậu Covid-19, các hệ thống bán lẻ như siêu thị, siêu thị mini, cửa hàng tiện lợi "mọc lên như nấm" nhưng để chiếm được niềm tin, giữ được chữ tín thì DN cần nâng cao nhận thức về trách nhiệm đối với người tiêu dùng.
-
Hà Nội: Khó kiểm soát sản phẩm không tem nhãn phụ tại các cửa hàng tiện lợi
07:20, 20/05/2020Bảo vệ NTDLà nơi kinh doanh về dịch vụ tiêu dùng nhưng những thông tin cơ bản bằng tiếng Việt (tem nhãn phụ) về sản phẩm tại một số siêu thị mini, cửa hàng tiện lợi bị “bỏ quên” khiến người tiêu dùng lo lắng khi mua sắm.
-
Cẩn trọng khi mua bảo hiểm xe máy giá rẻ
06:40, 20/05/2020Bảo vệ NTDBắt đầu từ ngày 15/5, CSGT tiến hành tổng kiểm soát giấy tờ đối với các phương tiện giao thông bộ. Trước thông báo này, người dân bắt đầu đi mua bảo hiểm bắt buộc. Nắm bắt được nhu cầu tăng cao của người dân...
-
Những bất cập trong quy trình kiểm soát chất lượng thực phẩm đầu vào siêu thị
07:20, 18/05/2020Bảo vệ NTDHệ thống siêu thị, siêu thị mini, cửa hàng tiện ích "mọc lên như nấm sau mưa" nhưng quy trình kiểm soát chất lượng đầu vào vẫn tồn đọng nhiều bất cập, khiến người tiêu dùng gặp khó trong việc lựa chọn các sản phẩm sạch.
-
Top 3 nhóm sản phẩm duy trì "phong độ" tại siêu thị hậu Covid-19
13:00, 16/05/2020Thị trườngThực phẩm - nhu yếu phẩm - các sản phẩm vệ sinh, diệt khuẩn là 3 nhóm hàng hóa đạt mức tiêu thụ ấn tượng trong thời gian vừa qua và vẫn đang tiếp tục duy trì "phong độ" ổn định hậu Covid-19.
-
Hà Nội: "Nở rộ" hệ thống siêu thị, siêu thị mini, cửa hàng tiện lợi hậu Covid-19
07:20, 13/05/2020Thị trườngHệ thống siêu thị, các cửa hàng tiện ích đang ngày càng phát triển nở rộ. Với lợi thế về sự tiện lợi và văn minh thương mại, hệ thống này đang ngày càng "thu hút" của người tiêu dùng, đặc biệt là thời kỳ hậu Covid-19.
-
Hà Nội có nhiều tiềm năng lựa chọn và phân hạng các sản phẩm OCOP
16:25, 08/05/2020Thị trườngHà Nội có 1.350 làng nghề và làng có nghề, trong đó có 308 làng nghề, làng nghề truyền thống được UBND thành phố công nhận, nhiều sản phẩm làng nghề, thủ công mỹ nghệ đã xuất khẩu ra thị trường quốc tế.
-
Dịch vụ phun thuốc muỗi phòng sốt xuất huyết hút khách đầu hè
06:00, 08/05/2020Bảo vệ NTDMùa hè là thời điểm dễ bùng phát dịch bệnh sốt xuất huyết. Với tâm lý lo lắng, người tiêu dùng "đua nhau" tìm đến các dịch vụ phun thuốc muỗi khiến giá cả dịch vụ cũng tăng cao.
-
Showroom ô tô Honda Sài Gòn – Quận 7 một lần nữa khiến khách hàng "phát sợ"
13:30, 05/05/2020Bảo vệ NTDTrong khi niềm tin của khách hàng về Honda Việt Nam đang bị lung lay, sau lùm xùm về việc tư vấn giao xe không đúng năm sản xuất thì người tiêu dùng càng thất vọng khi phát hiện vụ việc tương tự đã xảy ra.
-
Sản xuất khẩu trang: Cơ hội trước mắt hay hướng đi lâu dài?
07:20, 04/05/2020Thị trườngSản xuất khẩu trang trở thành giải pháp để các DN dệt may có thể duy trì hoạt động sản xuất, giảm bớt thiệt hại do Covid-19 gây ra. Tuy nhiên, đây là cơ hội trước mắt hay hướng đi lâu dài còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố.
-
Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam: Chung tay biến "nguy" thành "cơ"
10:23, 01/05/2020Thị trườngNgười Việt Nam dùng hàng Việt Nam, chung tay cùng doanh nghiệp biến "nguy" thành "cơ", hướng tới mục tiêu đưa thị trường nội địa thành đòn bẩy cho tăng trưởng kinh tế hậu Covid-19.
-
Media Mart lên tiếng về vụ bị tố "câu khách" bằng khuyến mại "ảo"
07:20, 01/05/2020Bảo vệ NTDLiên quan đến vụ bị tố "câu khách" bằng khuyến mại "ảo", trước những thông tin sản phẩm thực tế không đúng như tư vấn về chương trình khuyến mại, Media Mart đã có những phản hồi chính thức.
-
Vụ khách tố Honda Việt Nam gian dối: Đại lý nhận xe hoàn tiền cho khách hàng
15:42, 29/04/2020Bảo vệ NTDNgày 28/4, đại diện phía Honda Sài Gòn quận 7 cùng chị Nguyễn Mỹ Xuyên đã có buổi làm việc cuối. Đại lý đã nhận lỗi và đồng ý hoàn trả toàn bộ số tiền mà chị Xuyên đã thanh toán xe trước đó.
-
Media Mart "câu khách" bằng khuyến mại "ảo"
14:22, 29/04/2020Bảo vệ NTDNghe quảng cáo Media Mart mua máy lọc không khí được tặng 1 bộ mỹ phẩm cao cấp trị giá 5 triệu đồng, nhưng sau gần 1,5 tháng chờ đợi gia đình anh Đ. chỉ nhận được hộp quà nhỏ với trị giá chỉ khoảng 2,5 triệu đồng.
-
Đừng "thổi phồng" chất lượng sản phẩm của những chiếc khẩu trang
07:20, 28/04/2020Bảo vệ NTDTrục lợi từ dịch Covid-19, "tâng bốc" những chức năng, công dụng của sản phẩm quá lên so với thực tế sẽ ảnh hưởng gián tiếp đến quá trình phòng, chống dịch và ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của người tiêu dùng.
-
Cảnh báo người tiêu dùng khi thực hiện giao dịch vay tiền trực tuyến
16:00, 27/04/2020Bảo vệ NTDViệc liên tiếp nhận được các phản ánh, khiếu nại của người tiêu dùng liên quan đến hoạt động cho vay trực tuyến của một số đơn vị, Cục CT&BVNTD (Bộ Công Thương) đã đưa ra các cảnh báo khi thực hiện các giao dịch vay này.
-
Khách tố Honda Việt Nam gian dối: Đại lý nâng giá bồi thường lên 35 triệu đồng
13:42, 24/04/2020Bảo vệ NTDLiên quan đến vụ việc khách hàng phản ánh Honda Việt Nam gian dối, chiều ngày 23/4 đại lý mời khách hàng lên làm việc và nâng giá bồi thường lên 35 triệu đồng.