28/03/2024 | 17:40 GMT+7, Hà Nội

Công trình Pizza 4P’s Phan Kế Bính rực rỡ trên báo ngoại

Cập nhật lúc: 18/11/2018, 13:00

Pizza 4P’s Phan Kế Bính là công trình kết hợp giữa văn hóa địa phương và nhà hàng. Tuy nhiên, người ta cảm nhận đây không phải nhà hàng mà là nơi có bầu không khí ăn uống thoải mái và thân thuộc hơn bao giờ hết.

Trong nền văn hóa Việt Nam thì gia đình và bạn bè luôn chia sẻ hạnh phúc với nhau trong bữa cơm đầm ấm. Vì vậy, Công trình Pizza 4P’s Phan Kế Bính cũng được xây dựng theo phương châm nơi để “giao lưu, chia sẻ hạnh phúc”.

Như vậy là công trình kết hợp giữa văn hóa địa phương và nhà hàng để tạo ra một bầu không khí ăn uống thoải mái và thân thuộc.

Nằm ở trung tâm Hà Nội, khu vực này có không gian rất xanh mát, đủ để tạo không gian cho một khu vườn ngoài trời.

Lối vào được thiết kế hình oval để đem lại trải nghiệm cho thực khách khi có thể nhìn lấy lò nướng bánh pizza ngay khi bước chân vào.

Bếp cũng được thiết kế mở ngay giữa nhà hàng và điểm nhấn là những chiếc lò nướng bánh.  Tường gạch thô không trát được giữ nguyên như là khách vẫn đang được ngồi trong một chiếc lò nướng bánh.

Ngoài ra, giếng trời được hình thành bởi cầu thang gạch uốn cong cũng giúp thực khách có thể quan sát hoạt động của lò bếp nướng.

Tường được thiết kế hình elip giúp thực khách có thể gặp gỡ nhau khi đến nhà hàng. Còn không gian để tổ chức sự kiện được đặt ngoài vườn, ngăn cách bằng lớp cửa kính và vẫn đảm bảo được sự riêng tư.

Công trình Pizza 4P cũng sử dụng các vật liệu địa phương mang đậm chất văn hóa như hoa sắt, gạch nung, gạch bông hay bê tông sàn với họa tiết hoa đồng.

Cửa sổ hay hàng rào đều được sử dụng hoa sắtquen thuộc và dễ dàng được coi như là biểu tượng của các khu vườn. Với những đặc điểm độc đáo của loại vật liệu này, mặt tiền như một tấm rèm mềm mại và bay bổng hơn.

Gạch nung - loại vật liệu mang tính thẩm mỹ cao ở Việt Nam cũng được sử dụng xây dựng nên bức tường uốn cong bao quanh khu bếp pizza tạo nên kết nối trực quan kéo dài từ lối vào tới khoảng không gian của lò nướng. Bức tường kết nối cả bên trong lẫn bên ngoài của khu vườn đã tạo nên một không gian sum họp hài hòa.

Còn loại gạch thường được lát sân ngoài vườn theo hình xương cá, tạo nên nét đẹp đặc biệt làm nền cho các hoạt động ngoài sân vườn.

Còn đối với gạch bông có họa tiết in hoa lá cho nhà hàng, thực khách vẫn cảm nhận được kết nối với không gian thiên nhiên khi nhìn ra cảnh quan khu vườn, ra cây xanh bên ngoài.

Thông tin công trình:

Tên công trình: Pizza 4P’s Phan Ke Binh

Hoàn thành: 03.2018

Loại công trình: Nhà hàng (Cải tạo)

Địa chỉ: 5 Phan Kế Bính, Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam

Chủ đầu tư: Pizza 4P’s