27/04/2024 | 13:03 GMT+7, Hà Nội

Căn biệt thự nguy nga của cụ bà bán rau giữa vùng quê Hà Tĩnh

Cập nhật lúc: 16/10/2018, 21:30

Tại vùng quê thuần nông Đông Thắng (xã Mai Phụ, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh), căn biệt thự màu trắng 2 tầng sắp được hoàn thiện khiến mọi người không khỏi ngỡ ngàng bởi sự khang trang, bề thế. Không những thế, công trình này còn được sở hữu bởi một bà cụ đã gần 80 tuổi làm nghề... bán rau.

Thời gian gần đây, người dân xã Mai Phụ (huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) xôn xao khi giữa một vùng quê nghèo, căn biệt thự "khủng" trị giá nhiều tỷ đồng bất ngờ được xây dựng.

Căn biệt thự của bà

Căn biệt thự của bà Từ Thị Loan (78 tuổi, xã Mai Phụ, Lộc Hà, Hà Tĩnh).

Theo tìm hiểu của PV Reatimes, căn biệt thự này thuộc sở hữu của bà Từ Thị Loan (78 tuổi, người dân xã Mai Phụ). Được biết, chồng bà Loan là liệt sỹ. Một mình bà nuôi 3 người con khôn lớn. Cụ bà sống giản dị, thường ngày vẫn mang rau từ nhà ra chợ bán.

Căn biệt thự là tâm huyết cả đời của chủ nhân.

Căn biệt thự là tâm huyết cả đời của chủ nhân.

Tòa biệt thự bắt đầu được xây dựng vào khoảng cuối năm 2016, đến nay đang đi vào giai đoạn hoàn thiện.Ông Phạm Trọng Hợp - Phó Chủ tịch UBND xã Mai Phụ - cho biết: "Bà Loan vốn ở nhà trồng rau. Trước khi xây dựng, cùng với phần đất nguyên thổ, bà Loan mua thêm 8 lô đất liền kề của các hộ dân khác chuyển đổi sang đất ở. Nay toàn bộ khuôn viên căn biệt thự này rộng 1.760m2. Chủ căn nhà cũng đang xin chủ trương chuyển đổi hơn 3.000m2 đất trồng lúa phía sau căn biệt thự sang hồ nuôi trồng thủy sản”.

Để xây dựng căn biệt thự, số tiền bỏ ra vô cùng lớn.

Chủ nhà đã bỏ ra số tiền rất lớn để xây dựng căn biệt thự.

Căn biệt thự nằm nổi bật giữa cánh đồng hoa và những căn nhà cấp 4 của người dân xung quanh, sở hữu vẻ nguy nga, tráng lệ được thiết kế theo phong cách châu Âu hiện đại với màu sơn trắng chủ đạo. Phần chóp được trang trí nhiều họa tiết cầu kỳ, bắt mắt.

Căn biệt thự nổi bật lên giữa vùng quê nghèo Hà Tĩnh.

Căn biệt thự nổi bật giữa vùng quê nghèo Hà Tĩnh.

Xung quanh khu nhà được xây một hệ thống tường rào chắc chắn với những chiếc cột trụ to, hoa văn tinh xảo. Được biết, chủ nhà đã thuê đội ngũ thợ thi công từ Huế, Thanh Hóa và một số nơi khác đến để xây dựng và trang trí công trình.

Căn biệt thự được thiết kế với phong cách châu Âu sang trọng, quý phái.

Gần 100 cây xanhđắt tiền được trồng quanh khuôn viên càng tăng thêm phần hoành tráng, sang trọng cho cơ ngơi này. Tuy chủ nhà không tiết lộ cụ thể nhưng những cây gỗ quý được mang ra từ tỉnh Bình Phước này ước tính phải có giá trị lên đến hàng chục tỷ đồng.

Phía ngoài hàng cây là bờ kè đá xanh nguyên khối, được cắt từng viên bao bọc lấy toàn tòa lâu đài. Cạnh góc tây Bắc của tòa nhà là một hồ nhân tạo rất lớn, diện tích ước chừng cả ngàn mét vuông.

Bà Loan cho biết, hiện bà đang cho thợ thi công tiến hành đào hồ sinh thái và đang tiếp tục xây dựng nhà sàn bằng gỗ nối khu biệt thự với hồ nước để làm khu tiếp khách.

Mọi chi tiết đều được làm tỉ mỉ dưới bàn tay của đội ngũ thợ thi công lành nghề từ nhiều nơi tụ về.

Mọi chi tiết đều được làm tỉ mỉ dưới bàn tay của đội ngũ thợ thi công lành nghề từ nhiều nơi tụ hội về.
Hiện hồ sinh thái đang được xây dựng.

Hồ sinh thái đang được xây dựng.

Căn biệt thự quy mô lớn khiến nhiều người tò mò không biết chủ nhà, một cụ bà bán rau, lấy tiền đâu ra để xây dựng? Không tiết lộchính xác phải bỏ ra bao nhiêu nhưng bà Loan tiết lộ, tiền xây nhà được dùng từ tiền bà tích góp cả đời, cộngthêm doanh thutừ việc kinh doanh của con trai bà, một doanh nhân thành ở đạt trong miền Nam.

Bao xung quanh ngôi nhà là hệ thống cây đại thụ đắt tiền.

Bao xung quanh ngôi nhà là hệ thống cây xanh đắt tiền.

Hàng đá xanh nguyên khối.

Bờ kè cho hàng cây được làm từ đá xanh nguyên khối.

Thục Anh