29/03/2024 | 20:04 GMT+7, Hà Nội

Nhà ở tích hợp văn phòng ấn tượng tại Nha Trang

Cập nhật lúc: 04/11/2018, 20:20

Ngôi nhà có tên Swhouse là nhân chứng rõ ràng nhất về quan điểm làm nghề của kiến trúc “dung hòa giữa yếu tố con người và thiên nhiên, kết nối âm hưởng truyền thống trong từng hơi thở của không gian ngôi nhà”.

Swhouse là nhân chứng rõ ràng nhất về quan điểm làm nghề của kiến trúc sư “dung hòa giữa yếu tố con người và thiên nhiên, kết nối âm hưởng truyền thống trong từng hơi thở của không gian ngôi nhà”.

Tòa nhà để sinh sống kết hợp với văn phòng là hình thức phổ biến ở các khu đô thị Việt Nam. Tầng 1 được làm văn phòng hoặc kinh doanh và các tầng còn lại để con người và thiên nhiên cùng san sẻ diện tích.

Các yếu tố trong kiến trúc truyền thống như ánh sáng, cây cối, gió hay nước, mái hiên đều được đặt và thiết kế một cách hợp lý, kết nối không gian giữa con người và thiên nhiên trong kiến trúc của một ngôi nhà ống hiện đại.

Các thành viên trong gia đình sẽ cảm nhận được âm thanh, ánh sáng, màu sắc từ xúc giác, thị giác và đôi khi là cả hương vị. Đó là hương vị yên bình ngay giữa trung tâm đô thị.

Nhóm kiến trúc không tạo ra một ngôi nhà quá khác biệt mà cố gắng hòa trộn với nhịp điệu của đường phố bằng những vật liệu, cây cối thân thuộc.

Mái hiên được giữ nguyên kiểu truyền thống, nơi giao thoa giữa con người và thiên nhiên, phân chia các vùng sáng tối theo thời gian trong ngày.

Còn hồ nước được đặt giữa nhà, để điều hòa không khí và cả tạo cảnh quan non bộ xinh đẹp.

Mỗi phòng phòng ngủ được thiết kế có 2 dãy cửa sổ song gỗ mở ra đón lấy không khí, ánh sáng và bóng nắng đổ lên những khóm cây xanh mát. Từ phòng ngủ, bạn cũng có thể quan sát được không gian chung bên ngoài.

Cây xanh nhỏ được phủ khắp nơi, len lỏi khắp các không gian mở, ở trước nhà, giữa nhà, sau nhà. Ở sân thượng là những tán cây to hơn như lộc vừng, các loài hoa nhỏ để con người có thể thả tâm hồn thư thái sau những giờ làm việc căng thẳng.

Thông tin dự án :

Công ty thiết kế: Chơn.a

Địa điểm: Thành phố Nha Trang, Việt Nam

Diện tích sàn : 640 m²

Năm hoàn thành: 2017

KTS chính: Nguyễn Công Toàn

Nhóm KTS: Phan Thanh Sơn, Trần Kim Trọng, Nguyễn Thành Thiện

Thiết kế nội thất: Dương Thị Tuyết

Tổ chức thi công: Mai Trần Đăng Vương

Ảnh: Quang Trần