29/03/2024 | 06:36 GMT+7, Hà Nội

Thay "áo mới" cho không gian nhỏ với chiêu phối đồ cực chuẩn

Cập nhật lúc: 23/10/2018, 23:40

Với một căn hộ nhỏ, nếu có ý định thay áo mới cho không gian sống thì bạn hãy tham khảo một số bí quyết sau.

Chọn nội thất màu sáng

Khi chọn nội thất cho căn hộ nhỏ, bạn hãy chọn những tông màu nhẹ nhàng, màu sáng và hãy chú ý chọn loại chân mỏng, hoặc trong suốt để không gian của bạn không bị gò bó và chật hẹp.

Tuy nhiên, hãy tránh những màu sắc quá sáng như trắng, mà chỉ nên chọn những màu trung tính như  xanh dương, xanh nhạt, hồng nhạt, kem và màu xám nhạt. Những màu sắc này sẽ làm cho căn hộ của bạn có điểm nhấn và không bị nhạt nhòa.

Tránh nội thất nhỏ

Một trong những sai lầm phổ biến nhất mà mọi người mắc phải khi trang trí nội thất cho không gian nhỏ là luôn chọn nội thất nhỏ.

Nó không những không làm cho không gian rộng rãi mà còn mang tác dụng ngược lại, khiến gia chủ như ở trong một ngôi nhà dành cho búp bê.

Hãy chọn những loại đồ nội thất lớn nhưng ít chi tiết và hoa văn để nó có thể cân bằng không gian nhỏ.

Chọn đèn phù hợp

Với không gian nhỏ đừng nên mua đèn chùm lớn. Hãy chọn những loại đèn nhỏ có kiểu dáng đặc biệt một chút với màu sắc nhẹ nhàng nhã nhặn.

Nếu bạn chọn đèn chùm lớn, sẽ có cảm giác như nó đang sắp sửa rơi trên đầu bạn.

Nội thất đa chức năng

Đây là một mẹo nhỉ khi chọn đồ nội thất: Bạn nên chọn nội thất đa zi năng. Ví dụ một chiếc giường có thể làm ghế dài, một chiếc tủ quần áo có thể làm bàn học,…

Thay vì làm trần cao thì hãy làm tủ hoặc giá sách thật cao để trông căn nhà của bạn lớn hơn. Hơn nữa, hãy chọn màu sáng.

Tận dụng các góc

Rất ít người chú ý đến các góc mặc dù nó vô cùng tiện lợi. Thậm chí, nếu bạn có thể biến góc thành nơi cất đồ đạc một cách khéo léo thì căn nhà sẽ trông gọn gàng và rộng rãi hơn.

Không nên trang trí nhiều

Nếu bạn dùng phụ kiện quá nhiều sẽ phản tác dụng và làm cho không gian chật hẹp. Tốt hơn hết, hãy rút gọn các loại đồ đạc như tranh ảnh, lọ hoa, đồ lưu niệm.

Các họa tiết cũng vậy, nên chọn họa tiết thảm, rèm nhẹ nhàng và hoa văn chìm để căn phòng không bị rối rắm khi nhìn vào.