luật quảng cáo
Thông tin, hình ảnh, video mới nhất về luật quảng cáo, cập nhật vào: 20/04/2024
-
Kỳ 9: TPCN xương khớp không nằm ngoài chiêu thức “ăn điêu nói quá”
06:15, 19/08/2023Thị trườngGiống như các TPCN khác, nhóm TPCN hỗ trợ các bệnh lý về xương khớp cũng “tung hoành” trên thị trường bao lâu nay với những quảng cáo được thổi phồng lên, bủa vây người tiêu dùng theo cách gọi là “thần dược”.
-
Kỳ 4: Lợi dụng hình ảnh bác sĩ, chuyên gia… muôn kiểu “bẫy” của TPCN giảm cân
06:15, 18/05/2023Thị trườngDù đã bị cấm, không ít các đơn vị bán sản phẩm như Rich Slim, Slimherbal... vẫn dùng hình ảnh bác sĩ, chuyên gia, thư cảm ơn, phản hồi của khách hàng để quảng cáo các sản phẩm viên uống giảm cân.
-
Bộ VHTTDL chấn chỉnh hoạt động quảng cáo thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe
10:30, 25/05/2021Thị trườngCục Văn hóa cơ sở - Bộ Văn hóa thể thao và du lịch (Bộ VHTTDL) vừa có văn bản số 338/VHCS-QCTT về việc Kiểm soát, chấn chỉnh hoạt động quảng cáo thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe.
-
Abbott Glucerna chưa được xác nhận an toàn thực phẩm vẫn “nổ” quảng cáo số 1
07:30, 09/04/2020Bảo vệ NTDCục An toàn Thực phẩm (ATTP) cho biết, chưa cấp giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm và giấy xác nhận quảng cáo cho công ty Abbott Nutrition Việt Nam đối với sản phẩm Glucerna.
-
Gel rửa tay khô On1: Không được công nhận "khả năng diệt khuẩn" vẫn quảng cáo
19:00, 30/03/2020Bảo vệ NTDDù Gel rửa tay khô On1 không được cơ quan chức năng công nhận "khả năng diệt khuẩn", Công ty Lix liên vẫn "tung ra" phiếu kiểm nghiệm và cho rằng báo chí khiến người tiêu dùng hoang mang về sản phẩm gel rửa tay On1.
-
Abbott cho rằng khách hàng đang “ăn vạ”
13:55, 28/03/2020Bảo vệ NTDThay vì lấy mẫu sữa đi xét nghiệm, Công ty TNHH Dinh dưỡng 3A Việt Nam lại đổ lỗi cho khách hàng, đồng thời gửi văn bản lên Cục cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cho rằng khách hàng đang "ăn vạ".
-
Abbott: "Nổ" sản phẩm là số 1, vi phạm Luật Quảng cáo
16:30, 24/03/2020Bảo vệ NTDTrong quá trình quảng cáo sản phẩm, Abbott tại Việt Nam "nổ" sản phẩm Glucerna của hãng là nhãn hiệu dinh dưỡng cho người đái tháo đường số 1 thị trường hiện nay. Liệu rằng hành vi này có vi phạm Luật Quảng cáo?
-
Biển hiệu “sính ngoại” tràn lan ở Hà Nội: Kinh doanh thông minh hay làm khó khách nhà?
06:00, 23/03/2019Bảo vệ NTDPhố Đinh Tiên Hoàng (Hà Nội) đang tràn lan biển hiệu bằng tiếng nước ngoài, thậm chí hoàn toàn không có chữ tiếng Việt, bất chấp những quy định của Luật Quảng cáo.
-
Hà Nội: Tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm trong hoạt động quảng cáo
09:00, 07/02/2019Đời sốngMới đây, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội vừa ban hành Công văn số 228/SVHTT-QLVH về kiểm tra, xử lý vi phạm trong hoạt động quảng cáo trên địa bàn.
-
Cửa thép vân gỗ GUANGYI DOORS vi phạm luật quảng cáo, "tự nhận" là số 1 Việt Nam?
02:05, 27/11/2018Bảo vệ NTDThời gian gần đây, chúng tôi liên tục nhận được những thông tin phản ánh liên quan đến việc các doanh nghiệp “ngang nhiên” vi phạm Luật quảng cáo, tự nhận mình là “số 1” khi chưa có tài liệu hợp pháp chứng minh, khiến người tiêu dùng hoài nghi về chất lượng thực sự của những sản phẩm này…
-
Nhãn hiệu ghế matxa Okasa có dấu hiệu vi phạm luật quảng cáo, tự “thổi phồng” về chất lượng sản phẩm?
13:51, 21/11/2018Bảo vệ NTDVới lời giới thiệu “Osaka: Ghế massage Nhật Bản tốt nhất thế giới”, "phân phối ghế massage hàng đầu tại Việt Nam"... nhưng toàn bộ thông tin hình ảnh phía dưới lại là sản phẩm mang tên Okasa, điều này đang khiến nhiều người tiêu dùng cảm thấy khó hiểu, hoài nghi về nguồn gốc cũng như chất lượng thực sự của những sản phẩm thuộc thương hiệu Okasa này.
-
Nhật Cường Mobile có đang khiến khách hàng hiểu nhầm?
06:30, 13/11/2018Bảo vệ NTDTrưng bày sản phẩm để bán, nhưng nhiều mặt hàng chưa chưa tính VAT, khách hàng muốn lấy hóa đơn đỏ phải chịu thêm phí 10%. Đây là những gì đang diễn ra tại Nhật Cường Mobile, vậy hình thức kinh doanh này có đang khiến cho khách hàng hiểu nhầm?
-
Hà Nội thu hồi biển quảng cáo ngoài trời: Hàng trăm doanh nghiệp kêu cứu
15:01, 09/10/2018Thị trườngBỏ ra tiền tỷ, thậm chí hàng chục tỷ đồng để đầu tư, xin cấp phép xây dựng các công trình quảng cáo ngoài trời, nhưng không hiểu lý do vì sao, Hà Nội “bỗng nhiên” đề xuất đòi thu hồi toàn bộ các biển quảng cáo này để tổ chức đấu thầu lại. Việc làm “tréo ngoe” này đang có nguy cơ khiến cho hàng trăm doanh nghiệp rơi vào cảnh khốn đốn, nợ nần chồng chất phải làm đơn kêu cứu đến các ngành chức năng.
-
Mặc bikini đón khách, Trần Anh bị phạt 40 triệu đồng
16:20, 07/05/2016Đời sốngNgày 6/5, Thanh tra Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội ra quyết định xử phạt công ty Trần Anh 40 triệu đồng vì hành vi quảng cáo có nội dung trái với truyền thống lịch sử, văn hoá, thuần phong, mỹ tục.