09/05/2024 | 12:17 GMT+7, Hà Nội

Bình Dương: Phát hiện doanh ngiệp dùng rác thải công nghiệp để đốt lò sản xuất

Cập nhật lúc: 10/01/2019, 11:10

Phòng cảnh sát môi trường tỉnh Bình Dương cho biết, ngày 9/1 đơn vị đã phát hiện và lập biên bản với Công ty trách nhiệm hữu hạn Đồng Xuân (đóng trên địa bàn xã An Tây, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương), do dùng rác thải công nghiệp để đốt lò sấy không đảm bảo quy định về xử lý chất thải.

Trước đó, trong quá trình tuần tra lực lượng Công an phát hiện xe tải biển số 77C-115.29 do ông Cù Huy Mười (sinh năm 1992, ngụ Hà Tĩnh) điều khiển chở khoảng hơn 11 tấn chất thải công nghiệp từ các công ty khác đến giao cho Công ty TNHH Đồng Xuân để đốt.

Bình Dương: Phát hiện doanh ngiệp dùng rác thải công nghiệp để đốt lò sản xuất - Ảnh 1Cơ quan chức năng phát hiện doanh ngiệp dùng rác thải công nghiệp để đốt lò sản xuất.

Qua kiểm tra, xe ô tô này cũng không có giấy phép vận chuyển rác thải đúng quy định. Ngay lập tức lực lượng công an đã tiến hành kiểm tra công ty Đồng Xuân. Tại thời điểm kiểm tra, công ty này không xuất trình được giấy phép xử lý chất thải rắn công nghiệp. Hơn nữa, khu vực xung quanh lò đốt, rác thải được bỏ vương vãi, nước thải và xỉ than của lò đốt cũng không được xử lý đúng quy định.

Hiện công an Bình Dương đã lập biên bản xử phạt và đang tiến hành điều tra làm rõ.