29/03/2024 | 05:58 GMT+7, Hà Nội

Trung tâm tiêm chủng dịch vụ đầu tiên tại Quảng Ninh đi vào hoạt động

Cập nhật lúc: 07/06/2019, 22:00

Ngày 6/6, Trung tâm tiêm chủng dịch vụ đầu tiên dành cho trẻ em và người lớn tại thành phố Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh), gọi tắt là VNVC- Hạ Long đã đi vào hoạt động.

 

Trung tâm tiêm chủng dịch vụ đầu tiên tại Quảng Ninh đi vào hoạt động - Ảnh 1

 Ngày đầu tiên khai trương, hàng nghìn người dân Quảng Ninh đã đưa trẻ đến tiêm chủng các loại vaccine dịch vụ tại Trung tâm.  

Như vậy, bên cạnh hệ thống tiêm chủng mở rộng do nhà nước quản lý, người dân Quảng Ninh đã có thêm địa điểm tiêm chủng dịch vụ với đầy đủ các loại vaccine mà không phải chờ đợi lâu.

Ngay trong ngày đầu tiên khai trương, nườm nượp người dân đã đưa trẻ đến tiêm chủng các loại vắc xin dịch vụ tại Trung tâm. Điều này cho thấy nhu cầu lớn của người dân Quảng Ninh trong việc tiêm vaccine dịch vụ nhất là các loại vaccine hiếm như 5 trong 1 Pentaxim, 6 trong 1 Infanrix Hexa, Hexaxim, ngừa viêm gan A, viêm não Nhật Bản, Rota tiêu chảy và nhiều loại vaccine thế hệ mới.

Trung tâm tiêm chủng dịch vụ trẻ em và người lớn VNVC Hạ Long có 30 phòng khám và tiêm, làm việc tất cả các ngày trong tuần. Đây là trung tâm tiêm chủng thứ 11 trên toàn quốc do Công ty cổ phần Vaccine Việt Nam thành lập.

Hiện nay, hệ thống tiêm chủng mở rộng của cả nước đang cung cấp miễn phí 10 loại vaccine cơ bản, phòng chống các loại bệnh như Viêm gan B; Bạch hầu, ho gà, lao, sởi, thủy đậu...đáp ứng nhu cầu tiêm chủng để phòng ngừa dịch bệnh trong cộng đồng. Riêng tỉnh Quảng Ninh việc tiêm chủng mở rộng ở các xã, phường, Trung tâm y tế đạt mức 95-97%. 

Nguồn: http://baodansinh.vn/trung-tam-tiem-chung-dich-vu-dau-tien-tai-quang-ninh-di-vao-hoat-dong-d98982.html