29/03/2024 | 19:40 GMT+7, Hà Nội

TOP 10 món ăn kinh dị nhất trên thế giới

Cập nhật lúc: 04/05/2016, 21:28

Những món ăn đặc sản truyền thống của địa phương, được người dân bản địa ưa chuộng, nhưng lại là nỗi khiếm đảm với nhiều người khác trên thế giới bởi công thức chế biến độc nhất vô nhị.

1. Đậu phụ thối

Có tên gọi không mấy thơm tho nhưng đậu phụ thối chính là một đại diện của nền ẩm thực đường phố Trung Hoa. Món ăn này được làm từ những miếng đậu phụ lên men lâu ngày, sẽ hấp dẫn hơn cả nếu tẩm thêm vị cay của ớt nướng hay bột cà ri thơm nồng.

Tuy có mùi vị thum thủm không mấy dễ chị,u nhưng nếu đã trót lọt được miếng đầu tiên thì có thể bạn sẽ không ngừng đũa đấy, vì món ăn này có sức hấp dẫn rất kỳ lạ. 

2. Tepa (Stinkheads) - Món đầu cá hồi chôn sống

Tepa là một ăn truyền thống của người dân Eskimo, Alaska, món ăn được nhiều người "phát cuồng" vì mùi vị... khó tả.

Để làm nên món ăn này người ta sẽ sử dụng đầu và ruột cá hồi cho vào thùng nhựa hoặc túi nilong, sau đó cứ thế mà chôn sâu xuống đất từ 4 đến 6 tuần. Món ăn thành phẩm đạt yêu cầu khi toàn bộ đầu và ruột cá bị phân hủy hoàn toàn, thối rữa và bốc mùi...

3. Boodog

Với cách chế biến rùng rợn nhất thế giới, món Boodog của người Mông Cổ đem đến một hình ảnh đầy xót xa và thương cảm. Họ làm món này bằng cách rút xương và ruột của con bò hoặc cừu qua đường cổ họng.

Sau đó đá nóng cháy sẽ được lấp đầy phần thịt để chúng được chín từ trong ra ngoài. Mặc dù vậy, đây vẫn là một trong những món ăn truyền thống đầy hấp dẫn của người Mông Cổ.

4. Tong Zi Dan - Món trứng luộc nước tiểu đồng tử

Đến với tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, du khách sẽ có cơ hội thưởng thức một món ăn khá kỳ lạ ở nơi đây, đó là “trứng luộc bằng nước tiểu bé trai” với giá chỉ 3,6 USD một quả.

Để có những quả trứng kiểu này, người ta phải ngâm và nấu trứng bằng nước tiểu của các cậu bé mới lớn. Hàng ngày, người bán hàng sẽ thu thập nước tiểu từ các trường học, nếu là nước tiểu của các bé trai càng nhỏ tuổi thì càng tốt. 

Người ta sẽ đun sôi những quả trứng còn nguyên vỏ trong nước tiểu thu được và sau đó họ sẽ bóc lớp vỏ của chúng rồi lại đun sôi trứng đã bóc vỏ trong nước tiểu một ngày một đêm.

Món ăn này được người dân địa phương gọi là Tong Zi Dan (hay còn gọi là trứng cậu bé). Tong Zi Dan không chỉ là một món ăn đặc biệt mà còn là một phương thuốc chữa bệnh rất có lợi cho sức khỏe. Hàng trăm năm qua, người dân một số cùng ở Trung Quốc vẫn áp dụng bài thuốc này như một bài thuốc gia truyền quý báu.

Ngày nay, món ăn này được nhiều người ở đây ưa chuộng tới mức không có đủ trứng để đáp ứng nhu cầu của họ.

5. Kiviaq - Hải cẩu thối rữa nhồi chim chết

Kiviaq là món ngon truyền thống của người Inuits cư trú tại vùng bắc Greenland hẻo lánh. Để thực hiện món ăn này, người ta phải bắt và giết chết những con chim biển auk và hải cẩu.

Với một con hải cẩu, người ta sẽ nhét khoảng 500 con chim vào bụng, rồi khâu kín lại thành một chiếc túi chắc chắn và chôn sâu dưới lòng đất trong 18 tháng.

Sau khi lấy lên, món ăn đã hoàn thành, những chú chim được lấy ra, người ăn chỉ cần vặt bớt lông rồi ăn ngay, thậm chí xương cũng không bỏ.

6. Cà phê phân voi

 

Nếu bạn đã biết đến cà phê phân chồn nổi tiếng và được xem là hảo hạng, thì nay đã có một loại cà phê khác vượt mặt, đó là cà phê phân voi - loại cà phê đắt nhất hiện nay với giá 1.500 USD/kg (tương đương 31,9 triệu đồng/kg).

Đầu tiên những chú voi được cho ăn quả cà phê Arabica của Thái Lan, sau đó chờ đợi cho voi tiêu hóa và "đi vệ sinh". Người ta sẽ thu gom tất cả phân voi, sàn lọc rồi chế biến thành cà phê phân voi.

 

Mỗi năm trên thế giới chỉ có khoảng 200 kg cà phê phân voi được sản xuất, phải mất đến 33 kg quả Arabica mới cho ra được 1 kg cà phê. Nhiều người cho biết, đây quả là loại cà phê thượng hạng, nó có hương vị đậm đà, mang hương thơm của sô cô la, hạt dẻ và chút vị anh đào thơm ngọt.

7. Fugu Sashimi - Cá Nóc sống Món ăn chết người nhưng lại là thứ sơn hào hải vị tại Nhật Bản

Fugu Sushi chính là món cá nóc sống, tiềm ẩn nguy cơ chết người vì một số bộ phận của cá chứa kịch độc. Tuy nhiên, tại Nhật Bản, món ăn này lại rất được ưa chuộng và được phục vụ với mức giá cao ngất ngưỡng.

Chỉ những nhà đầu bếp có bằng cấp chuyên nghiệp mới được cấp bằng chế biến, phục vụ cá nóc. Họ phải trải qua một quá trình học tập, kinh nghiệm thực tập ít nhất từ 2 đến 3 năm, và  những kỳ thi Quốc Gia ở Nhật Bản mới được phép làm loại cá nóc sống Fugu Sushi này. 

8. Pho mát giòi

Vùng Sardinia thuộc Italy cũng có một món ăn khá kỳ dị có tên Casu marzu hay còn gọi là món giòi pho mát truyền thống với hàng nghìn con giòi sống nhung nhúc trong đó.

Casu marzu có nguồn gốc từ Pecorino, một loại pho mát từ sữa cừu. Quy trình làm Casu marzu bắt đầu bằng việc để nguyên cả miếng pho mát Pecorino ngoài trời cho ruồi Piophila tự do đẻ trứng trong miếng pho mát. 

Một con ruồi Piophila cái có thể đẻ đến 500 trứng một lúc. Những quả trứng này nở và những con giòi bắt đầu ăn miếng pho mát. Axit từ hệ thống tiêu hóa của con giòi làm cho lượng chất mỡ của miếng pho mát bị phá vỡ và làm cho nó rất mềm. Lúc này người ta có thể ăn miếng pho mát.

Trung bình một miếng casu marzu sẽ chứa hàng nghìn con giòi. Những con con giòi này dài khoảng 8 mm, thậm chí khi bị đụng vào chúng có thể dài đến 15 cm.

Khi ăn, một số người vứt bỏ những con giòi đó đi trong khi một số người khác lại không.

9. Shirouo no odorigui - Món ăn đem đến khoái cảm cho vị giác

Món ăn được yêu thích bởi nó đem đến trải nghiệm độc đáo và tuyệt vời cho thực khách. Shirouo no odorigui là ăn sống những con cá đang bơi trong bát mà không cần trải qua bất kì công đoạn chế biến nào.

Khi ăn món ăn này, người ta sẽ chuẩn bị một cốc giấm và một quả trứng bên cạnh. Trứng được đập vào trong giấm, sau đó những chú cá được thả vào, những chú cá bé nhỏ tiếp xúc với giấm chua sẽ giẫy giụa, và người ăn cho ngay vào miệng. Cá vẫn nhảy, ngọ ngoạy và giẫy giụa trong miệng người ăn, tạo cho họ cảm giác hứng thú, trước khi bị nuốt chửng.

10. Bạch tuộc sống

Giống như Nhật Bản, Hàn Quốc là đất nước nổi tiếng với những món ăn tươi sống như gỏi, mực sống... nhưng việc thưởng thức nguyên một con bạch tuộc còn đang ngoe nguẩy vẫn khiến nhiều người phải khiếp vía.

Tại Hàn Quốc, khi thực khách đến nhà hàng và gọi món ăn này, đầu bếp bắt đầu đem con bạch tuộc đặt lên bàn và chặt nhỏ, rồi tẩm gia vị. Vài phút sau, món bạch tuộc sống sẽ được bày trước mặt với các xúc tu còn đang "vặn vẹo". Và để đảm bảo độ tươi ngon, thực khách sẽ ăn nó ngay lúc này. 

Tuy nhiên, nhiều người lại không thích ăn bạch tuộc sống theo kiểu này. Họ thích cuốn con bạch tuộc vào đũa và ăn nguyên cả con để cảm nhận cái cảm giác các xúc tu ngọ nguạy, quẫy đạp trong miệng để tìm đường thoát thân. Sở dĩ người Hàn Quốc thích ăn bạch tuộc sống vì món ăn này giúp bồi bổ sức khỏe, tốt cho những người sức khỏe yếu, đặc biệt là phụ nữ có thai.

Tuy vậy, đây cũng là một món ăn nguy hiểm, có thể dẫn đến tử vong nếu ăn không đúng cách bởi sau khi bị chặt nhỏ, những ống hút của xúc tu vẫn còn. Thực khách sẽ phải nhai ngay trước khi các xúc tua dính vào vòm miệng và cổ họng, nếu không họ có thể bị ngạt thở đến chết.