TMĐT
Thông tin, hình ảnh, video mới nhất về TMĐT, cập nhật vào: 26/04/2024
-
Nóng bỏng "cuộc đua" trên thị trường thương mại điện tử
09:00, 19/02/2024Đời sốngBáo cáo mới đây của Metric.vn, cho thấy doanh thu của 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam, bao gồm Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, TikTok Shop trong năm 2023 đạt 233.200 tỷ đồng.
-
Hà Nội: Áp dụng công nghệ vào giám sát buôn lậu trên môi trường mạng
13:51, 20/06/2023Thị trườngNhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm về buôn lậu, gian lận thương mại, thời gian tới, lực lượng QLTT định hướng thay đổi toàn diện phương thức hoạt động kiểm tra, kiểm soát.
-
Tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử bán lẻ tại Việt Nam trên 20%/năm
13:45, 15/06/2023Thị trườngTại Việt Nam, tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử bán lẻ trên 20%/năm. Đây là một ngành mới được đánh giá có nhiều tiềm năng và phù hợp với chủ trương phát triển nền kinh tế số của Chính phủ
-
Ưu đãi đồng giá 10 triệu đơn chuyển phát dành cho các doanh nghiệp TMĐT năm 2022 - 202
09:04, 07/09/2022Thị trườngMới đây, Viettel Post đã hỗ trợ doanh nghiệp và người tiêu dùng Chương trình ưu đãi đồng giá 10 triệu đơn chuyển phát dành cho các doanh nghiệp thương mại điện tử năm 2022 - 2023.
-
TP.HCM đứng thứ nhất trong xếp hạng chỉ số thương mại điện tử
06:45, 21/05/2022Đời sốngTheo Báo cáo chỉ số thương mại điện tử Việt Nam 2022 vừa được Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam công bố, thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng với 90,6 điểm.
-
Các nhà bán lẻ tăng tốc mở rộng mặt bằng
06:38, 18/05/2022Thị trườngBất chấp xu thế bùng nổ của thương mại điện tử, các cửa hàng bán lẻ và trung tâm thương mại vẫn liên tiếp mở rộng thị trường.
-
Thương mại điện tử: Tăng trưởng 2 con số trong đại dịch COVID-19
10:03, 20/02/2022Thị trườngTMĐT được đánh giá sẽ tiếp tục phát triển mạnh trong năm 2022 và tạo xung lực cho phục hồi và tăng trưởng kinh tế, người dân và doanh nghiệp thích ứng với trạng thái bình thường mới.
-
Thương mại điện tử xuyên biên giới: Thêm kênh đưa hàng Việt ra thế giới
06:42, 10/12/2021Thị trườngThương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới được coi là giải pháp "cứu cánh" giúp các doanh nghiệp đẩy mạnh xuất khẩu hàng Việt ra thị trường thế giới.
-
Hà Nội: Triển khai 17 nhóm nhiệm vụ trọng tâm về thương mại điện tử
11:45, 30/10/2021Bảo vệ NTDNăm 2021, Hà Nội tiếp tục đứng thứ 2 cả nước về chỉ số thương mại điện tử (TMĐT) sau TP.HCM. Đây là tin vui cho hàng loạt giải pháp đã triển khai phát triển thời gian qua nhưng chưa phải điểm đích cần đạt.
-
Cách nhận biết sàn thương mại điện tử đã đăng ký với cơ quan quản lý
06:15, 23/07/2021Bảo vệ NTDCục CT&BVNTD ghi nhận một số trường hợp người tiêu dùng bị vi phạm quyền lợi khi mua thiết bị y tế qua một số sàn/trang web thương mại điện tử (TMĐT) chưa đăng ký/thông báo tới Bộ Công thương.
-
Từ 1/4/2021, \"quản chặt\" hàng hóa trên nền tảng số và thương mại truyền thống
06:00, 02/04/2021Thị trườngTừ 1/4/2021 đến hết tháng 12/2025, các hàng hóa không rõ nguồn gốc, hàng giả, hàng nhái... xâm phạm quyền SHTT bao gồm thương mại truyền thống, trên nền tảng số sẽ thuộc diện kiểm tra, kiểm soát của lực lượng QLTT.
-
Shopee đang tạo cơ hội cho các hành vi lừa đảo qua internet
08:30, 11/04/2020Bảo vệ NTDShopee là đơn vị trung gian bán hàng, khi các lệnh thanh toán không đúng mà vẫn cố thực hiện thì đây là lỗ hổng của Shopee và sẽ tạo tiền đề cho hành vi lừa đảo, nếu có.
-
Shopee không đảm bảo được quyền lợi cho người bán, còn đùn đẩy trách nhiệm
13:31, 04/04/2020Bảo vệ NTDBiết khách hàng nhập mã vận đơn sai, nhưng Shopee vẫn tiến hành trả lại tiền cho người mua mà không thông báo cho bên bán khiến người bán phải chịu thiệt. Khi người bán phản ánh thì Shopee còn đổ lỗi cho chủ gian hàng.
-
Sàn thương mại điện tử quản lý lỏng lẻo việc bán hàng giả
10:06, 19/12/2019Bảo vệ NTDÔng Trần Hữu Linh, Tổng Cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường cho rằng, trách nhiệm của các chủ sàn TMĐT hiện nay còn lỏng lẻo...
-
So sánh dịch vụ giao hàng của các trang thương mại điện tử
08:31, 25/04/2018Chỉ dẫnCác trang thương mại điện tử (TMĐT) mọc lên ngày càng nhiều, đồng nghĩa với việc phải có những chính sách chăm sóc khách hàng cạnh tranh, một trong số dịch vụ đó là giao hàng.