Saigon Co.op và Grab hợp tác triển khai giao hàng GrabExpress và GrabFood
Cập nhật lúc: 18/09/2019, 09:39
Cập nhật lúc: 18/09/2019, 09:39
Ngày 17/9, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) và Công ty TNHH Grab (Grab) đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược.
Bước đầu, hai bên sẽ áp dụng các chương trình ưu đãi cho khách hàng chung của nhau và thống nhất sớm triển khai dịch vụ giao nhận hàng hóa GrabExpress và dịch vụ giao nhận thức ăn GrabFood tại tất cả siêu thị Co.opmart, Co.opXtra tại TP.HCM từ cuối năm 2019. Sau đó, mở rộng ra phạm vi toàn quốc vào năm 2020.
Bên cạnh đó, hai bên dự kiến triển khai thanh toán bằng ví điện tử Moca trên ứng dụng Grab tại hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smiles, Cheers.
Ông Nguyễn Anh Đức – Phó Tổng Giám đốc thường trực Saigon Co.op cho biết, bằng việc "bắt tay" với Grab, doanh nghiệp mong muốn khách hàng đến mua sắm tại hơn 800 siêu thị của Saigon Co.op sẽ tận hưởng sự tiện lợi, tiết kiệm khi từ nhà đến siêu thị và từ siêu thị về tận nhà.
Trong khi đó, ông Jerry Lim - Giám đốc Grab Việt Nam tin tưởng sự kết hợp này sẽ giúp phát huy tối đa tiềm năng của từng dịch vụ hiện có của mỗi bên, đồng thời thúc đẩy số hóa cho ngành bán lẻ trong nước, mang đến ngày càng nhiều tiện ích cho người dân.
"Đây cũng là một phần trong cam kết thực hiện sứ mệnh Công nghệ vì cộng đồng - Tech for Good - của Grab, khi chúng tôi tận dụng ưu thế công nghệ để góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân và đóng góp tích cực hơn nữa vào chiến lược phát triển nền kinh tế số tại Việt Nam", ông Jerry Lim chia sẻ.
Được biết, hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op có hơn 800 siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện lợi lớn nhỏ tại 43 tỉnh thành, với hơn 1 triệu lượt khách hàng tham quan mua sắm mỗi ngày. Sau 30 năm thành lập và phát triển, doanh số của Saigon Co.op đã tăng hơn 30 nghìn lần và doanh thu năm gần nhất đạt hơn 30 nghìn tỷ đồng.
Hoạt động tại Việt Nam vào năm 2014, sau khi chắc chân trong mảng gọi xe, Grab nhanh chóng mở rộng với nhiều dịch vụ mới như giao nhận thức ăn và kết nối di chuyển, thanh toán điện tử... với tham vọng trở thành siêu ứng dụng trong tương lai.
Hiện cứ 4 người dân Việt Nam thì có 1 người đang sử dụng dịch vụ Grab để phục vụ cho các nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống hằng ngày bao gồm di chuyển (GrabCar, GrabBike, GrabTaxi,…), giao nhận hàng hóa (GrabExpress), giao nhận thức ăn (GrabFood) và thanh toán di động (ví điện tử Moca trên ứng dụng Grab).
10:00, 12/09/2019
17:10, 10/09/2019
10:00, 07/09/2019