Grab ngày càng tấn công mạnh vào thị trường giao nhận hàng hóa tại Việt Nam
Cập nhật lúc: 10/09/2019, 17:10
Cập nhật lúc: 10/09/2019, 17:10
Cụ thể, Grab chính thức đưa tin, từ 10/09/2019, công ty sẽ hỗ trợ tài xế 10.000 đồng trên mỗi đơn hàng bị hủy nếu lỗi không thuộc về phía người vận chuyển. Tuy nhiên, những đơn hàng nằm trong diện hưởng chính sách cần phải đáp ứng những quy định mà Grab đưa ra.
Theo chính sách mới, chỉ những đơn hàng mà đối tượng người gửi là công ty đã có đăng kí với Grab thì tài xế mới có quyền nhận hỗ trợ. Vì vậy, nếu người gửi là cá nhân, trường hợp này sẽ không thuộc diện ưu tiên.
Đồng thời, Grab cũng liệt kê những lý do cụ thể mà công ty chấp nhận trong trường hợp lỗi không thuộc về phía tài xế. Lỗi từ người gửi bao gồm:
- Hàng hóa vượt quá quy định về độ lớn và trọng lượng của Grab;
- Hàng hóa không giống mô tả của người gửi hoặc bị hư hại, không đóng gói như quy định của Grab;
- Sai mã đơn hàng;
- Tài xế không thể liên hệ người nhận;
- Người gửi chưa chuẩn bị hàng hóa.
Như vậy, với chính sách mới, Grab đã tạo điều kiện làm việc tốt hơn cho các tài xế GrabExpress. Nếu như trước đây, lỗi xuất phát từ người gửi, các tài xế sẽ mất khá nhiều thời gian do chưa có quy chuẩn xử lý cụ thể.
Còn tại thời điểm hiện tại, nếu phát hiện ra một trong những lỗi do khách hàng, đối tác tài xế có thể liên hệ trực tiếp tới tổng đài. Tổng đài viên sẽ xác thực thông tin với người gửi và báo lại với tài xế.
Nếu trường hợp lỗi từ phía người gửi, tài xế sẽ nhận khoản hỗ trợ 10.000 đồng từ Grab vào ví của tài xế trong tuần tiếp theo.
Ngoài chính sách hỗ trợ tài xế, Grab cũng vừa bổ sung thêm chính sách mới cho các cửa hàng sử dụng dịch vụ GrabExpress. Số tiền ứng tối đa (Ship Code) sẽ tăng từ 500.000 đồng lên 1.000.000 đồng.
Thông thường, tài xế sẽ thanh toán tiền ứng cho chủ cửa hàng và thu lại của khách hàng. Do những rủi ro từ việc không liên lạc được khách hay khách không nhận hàng, Grab buộc phải giới hạn số tiền ứng cho mỗi đơn.
Chính việc nâng gấp đôi hạn mức ứng tối đa, Grab tạo điều kiện tốt hơn để mở rộng thị trường ở mảng giao nhận. Với việc đem lại tiện lợi nhiều hơn cho cả hai phía khách và cửa hàng, số lượng đơn hàng được chốt sẽ tăng.
Riêng phía chủ shop, các đơn hàng có giá trị trên 500.000 đồng và dưới 1.000.000 đồng sẽ được ứng trước 100%. Chính sách này sẽ tạo điều kiện hơn cho các cửa hàng vì họ sẽ không phải mất công nhận thanh toán 2 lần.
Còn phía khách hàng, họ cũng không ngại việc phải đặt hàng với số tiền lớn hơn 500.000 đồng và tất nhiên như trước nên số đơn hàng sẽ tăng.
10:00, 07/09/2019
23:41, 29/08/2019
04:05, 29/08/2019