29/03/2024 | 14:57 GMT+7, Hà Nội

Phạt 20 triệu đồng và tiêu hủy hơn 3 tạ sầu riêng tẩm hóa chất

Cập nhật lúc: 28/09/2017, 21:50

Sau khi đột nhập và phát hiện hành vi tẩm hóa chất của một cơ sở kinh doanh sầu riêng, vừa qua cơ quan chức năng đã xử phạt cơ sở này 20 triệu đồng, đồng thời tiêu hủy toàn bộ số sầu riêng.

Phòng Cảnh sát môi trường (Công an tỉnh Gia Lai) cho biết, đơn vị vừa tham mưu cho cơ quan chức năng xử phạt hành chính cơ sở kinh doanh sầu riêng có hành vi sử dụng hóa chất của ông Nguyễn Đức Trọng (43 tuổi, trú TP. Pleiku, Gia Lai) số tiền 20 triệu đồng.

Bên cạnh đó, còn tiến hành tiêu hủy 339 kg sầu riêng, 3 chai nhựa thể tích 500ml màu trắng có dán nhãn mác phân bón lá cao cấp HPC-97 HXN còn nguyên chưa sử dụng và 35 vỏ chai nhựa màu trắng cùng loại, đã sử dụng hết.

Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Gia Lai bắt quả tang cơ sở kinh doanh sâu riêng sử dụng hóa chất.

Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Gia Lai bắt quả tang cơ sở kinh doanh sâu riêng sử dụng hóa chất.

Trước đó, vào ngày 13/9, Phòng Cảnh sát môi trường đã bắt quả tang cơ sở kinh doanh của ông Trọng đang nhúng khoảng 200 quả sầu riêng có tổng trọng lượng hơn 300kg vào các xô đựng dung dịch hóa chất.

Lực lượng chức năng đã lập biên bản tại chỗ thu giữ số sầu riêng này cũng như các chai hóa chất đã và đang sử dụng vào mục đích bất hợp pháp.

Được biết, chủ doanh nghiệp này đã sử dụng phương thức nhúng sầu riêng vào hóa chất (phân bón lá) trước đó một đêm, để sáng hôm sau đưa đi tiêu thụ ở các tỉnh thành khác.