29/04/2024 | 03:43 GMT+7, Hà Nội

Mới quét qua, bão số 10 đã gây thiệt hại nặng nề

Cập nhật lúc: 15/09/2017, 14:33

Được đánh giá là cơn bão mạnh nhất trong những năm qua, bão số 10 đổ bộ vào các tỉnh miền Trung chiều tối hôm qua đã gây thiệt hại về người và của.

Cơn bão số 10 ập đến các tỉnh miền Trung, từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế được đánh giá là cơn bão mạnh nhất trong những năm qua. Cơn bão này mạnh đến nỗi, chỉ mới vào tối qua (14/9) nhưng đã tàn phá nặng nề dù các địa phương đã được thông báo và chuẩn bị ứng phó rất kỹ.

Khoảng 10h ngày 14/9, vị trí tâm bão Doksuri (bão số 10) nằm trên khu vực biển quần đảo Hoàng Sa và chỉ còn cách bờ biển các tỉnh Hà Tĩnh-Quảng Bình khoảng 600 km về phía Đông. Cường độ của bão mạnh cấp 11, tăng hai cấp so với một ngày trước.

Đến thời điểm này, Công an các huyện, thành phố, thị xã, đã chủ động các phương án xử lý mọi tính huống xấu nhất có thể xẩy ra.

Tại các tỉnh miền Trung khác như Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, chính quyền địa phương đã phải di dời dân cư để tránh cơn bão này. Tuy nhiên, cũng đã có những thiệt hại về người và của khi cơn bão vừa đến.

Nghệ An

Sáng nay, tại huyện Diễn Châu, nước biến đang dâng cao bất thường dù mưa vẫn chưa nặng hạt. Người dân nơi đây đang rất lo lắng, sợ nhà cửa cuốn trôi.

Chiều 14/9 toàn bộ 296 tàu thuyền với 1.698 cư dân biển thuộc thị xã Cửa Lò đã vào bờ an toàn. Sáng 15/9, 1000 người dân xã Nghi Hải, Nghệ An cũng đã được di dời đến những địa điểm an toàn hơn như trụ sở Ủy ban nhân dân xã, Trạm Y tế, trường học.

Hà Tĩnh

Tại Hà Tĩnh ngày 14/9, gần 600 tàu thuyền của ngư dân huyện Kỳ Anh cũng đã được đưa vào bờ tránh bão an toàn.

Ngay tại thành phố Hà Tĩnh, sáng nay mưa gió giật mạnh, cây cối gãy đổ rất nhiều. Xã Cẩm Nhượng, Cẩm Xuyên đã có thiệt hại về tài sản, nhiều ngôi nhà, trường học bị tốc mái. Toàn thị xã Kỳ Anh đã mất điện, một trường học bị tốc mái.

Tại Hà Tĩnh vẫn còn hơn 100 hộ dân ở thôn Nguyễn Huệ, ngay sát biển Kỳ Xuân đang bị mắc kẹt chưa di dời được đến nơi an toàn.

Quảng Bình 

Tại tỉnh Quảng Bình khoảng 4 giờ sáng nay (15/9) gió rất mạnh, cây cối đổ nhiều và mất điện toàn tỉnh. Người dân nơi đây không ai dám ra đường. Nhà cửa chưa thiệt hại gì nhưng nước sông đã dâng cao hơn bình thường.

Thừa Thiên Huế

Vào khoảng 18 giờ tối qua, gió bắt đầu quật mạnh và cây xanh trong thành phố Huế đổ hàng loạt khiến giao thông đi lại gặp khó khăn.

Đến 22 giờ cùng ngày, chỉ trên địa bàn TP Huế đã có 2 người chết do sóng biển cuốn trôi và 1 người mất tích. Nạn nhân là ông Ngô Văn Hiển (SN 1974, trú thôn Lưu Hiền Hòa, xã Phong Mỹ, huyện Phong Điền) chết nghi do ngã rồi bị lũ cuốn trôi và cháu Nguyễn Viết Sáng (3 tuổi, trú thôn Mỹ Hòa, xã Điền Lộc, huyện Phong Điền) hiện vẫn chưa tìm thấy.

Đến sáng ngày 15, người dân lại bất ngờ phát hiện một người chết trôi sông được xác định là ông Nguyễn Văn H. (72 tuổi, xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế).

Quảng Trị

Tuy chưa có thiệt hại về người hay tài sản nhưng tại tỉnh Quảng Trị, sóng biển đã rất mạnh và dâng nhanh bất ngờ. Nhiều cây xanh bị gió quật ngã. Đến 8h sáng cùng ngày, sóng biển đã đạt từ mức 6 – 7m, gió giật mạnh và ngày càng tăng thêm.