20/04/2024 | 20:10 GMT+7, Hà Nội

Những thứ cấm kị đặt vào lò vi sóng

Cập nhật lúc: 13/12/2017, 07:21

Lò vi sóng là một thiết bị nấu ăn mà hầu hết các hộ gia đình đều có. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết nó sẽ bị hư hại nếu cho vào lồ vi sóng một số vật sau.

Trái cây

Một số loại trái cây như chuối, táo sẽ mất hương vị nếu bạn quay lò vi sóng. Với trái nho, nếu cho vào lò vi sóng, nó sẽ bị nổ tung. Nếu là trái cây khô, nó sẽ tỏa ra mùi nồng nặc.

Hộp giấy

Nếu để thực phẩm vào giấy và quay lò vi sóng sẽ bắt lửa và cháy. Nếu như giấy có tráng men kim loại, nó sẽ phát ra tia lửa và làm hỏng lò vi sóng vĩnh viễn.

Lá nhôm

Bất kỳ kim loại nào nếu quay lò vi sóng cũng rất nguy hiểm. Thứ nhất một số kim loại như một bức tường dày, thực phẩm trong nó sẽ không chín được.

Thứ hai, kim loại mỏng bị áp đảo bởi dòng điện tạo ra trong lò vi sóng và nóng lên rất nhanh, làm cho thực phẩm bên trong cháy rụi.

Nhựa

95% chất dẻo nóng sẽ giải phóng ra khói hóa học độc hại, như chất styrofoam. Hãy dùng nhựa có thể chịu được nhiệt để tránh các hóa chất hại sức khỏe.

Trứng

Sức nóng của lò vi sóng sẽ tạo ra hơi nước bên dưới lớp vỏ cứng của trứng và tạo sức ép làm cho nó phát nổ.

Nếu muốn luộc trứng bằng lò vi sóng, hãy đục một lỗ nhỏ trên đầu quả trứng để hơi nước có thể thoát ra ngoài.

Cốc

Một số loại cốc sứ có thể cho vào lò vi sóng như cốc sứ, sành nhưng cốc thủy tinh và các loại kim loại khác thì tuyệt đối không.

Trường hợp tồi tệ nhất là cốc có thành phần thép không gỉ, nếu nóng quá mức có thể gây nổ lò.

Túi nâu

Một số loại túi đựng thực phẩm màu nâu tưởng chừng vô hại và đảm bảo an toàn thực phẩm nhưng chỉ khi nó không tiếp xúc nhiệt.

Nếu như để tiếp xúc nhiệt thì chúng sẽ phát ra khói độc gây hại sức khỏe, nếu quá nóng thì nó sẽ cháy và làm nổ lò vi sóng.