05/05/2024 | 23:34 GMT+7, Hà Nội

Những loại bảo hiểm cho xe ô tô hiện nay

Cập nhật lúc: 30/03/2016, 21:45

Đối với những người đã sở hữu một chiếc xe ô tô thì việc nên hay không nên mua bảo hiểm ô tô là điều dễ dàng quyết định. Nhưng đối với những người đang chuẩn bị sắm cho mình chiếc ô tô đầu tiên, chúng ta cũng cần quan tâm tới việc nên mua gói bảo hiểm ô tô nào cho xe của mình.

Bảo hiểm ô tô cũng có hai loại như bảo hiểm xe máy

Khi mua ô tô, bạn sẽ được nhân viên bán hàng chăm sóc khá kỹ, đặc biệt là đến giai đoạn chọn mua gói bảo hiểm ô tô cho xe của bạn. Bảo hiểm ô tô cũng có hai loại như bảo hiểm xe máy:

  • Bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự (TNDS): Là loại bảo hiểm mà nhà nước, pháp luật quy định xe tham gia giao thông bắt buộc phải có.
  • Bảo hiểm tự nguyện: là loại hình bảo hiểm mà người chủ phương tiện giao thông có thể mua hoặc không. Trong bảo hiểm tự nguyện sẽ có rất nhiều gói bảo hiểm cho các bạn lựa chọn phù hợp với nhu cầu của mình.

Cả hai loại hình bảo hiểm này đều có giá trị khi xảy ra tai nạn giao thông trên đường. Riêng đối với bảo hiểm tự nguyện sẽ tùy vào gói lựa chọn bảo hiểm mà khách hàng đã chọn để đánh giá nguyên nhân, thiệt hại và trách nhiệm để bồi thường thiệt hại theo quy định.