29/03/2024 | 16:40 GMT+7, Hà Nội

Mua xe máy trả góp cần những gì?

Cập nhật lúc: 07/09/2020, 16:45

Thực chất của việc mua xe máy theo hình thức trả góp chính là bỏ ra trước một khoản tiền nhất định để sở hữu và sử dụng xe, phần tiền còn lại sẽ thanh toán hàng tháng. Vậy mua xe máy trả góp cần những gì?

Những giấy tờ cần chuẩn bị

- Giấy tờ tùy thân cần có: CMND, hộ khẩu, giấy chứng nhận kết hôn hoặc chứng nhận độc thân.

- Chứng minh thu nhập của bạn: thông qua hợp đồng lao động, sao kê bảng lương, sổ tiết kiệm, hợp đồng cho thuê nhà, đất, giấy tờ chứng minh chủ sở hữu các tài sản giá trị như nhà ở, đất đai, ô tô… một cách rõ ràng, trung thực nhất.

- Hóa đơn chi phí hàng tháng gần nhất: điện, nước, điện thoại…hoặc bất kỳ loại hoá đơn thanh toán nào khác.

Chú ý: Không phải lúc nào cũng cần đầy đủ các loại giấy tờ trên, thủ tục có thể thay đổi tùy theo yêu cầu của bên cho vay.

Các bước mua xe máy trả góp

Bước 1: Chọn được cho mình dòng xe ưng ý, xác định khoản tiền muốn trả trước. Thường thì bên cho vay sẽ yêu cầu bạn trả từ 40% đến 70% giá trị của chiếc xe. Trong trường hợp có thể chứng minh thu nhập rõ ràng thì có thể trả thấp hơn dưới mức 40% trên.

Lựa chọn loại xe ưng ý trước khi tiến hành mua trả góp.

Lựa chọn loại xe ưng ý trước khi tiến hành mua trả góp.

Bước 2: Lựa chọn đối tác cho vay, có thể là ngân hàng hoặc các công ty tài chính tín dụng. Khách hàng sẽ được các nhân viên tư vấn đại diện cho các công ty này tư vấn cụ thể để hoàn tất nhanh chóng thủ tục xin vay và thẩm định vốn vay.

Bước 3: Nếu được bên cho vay chấp nhận hồ sơ và đồng ý cho vay, bạn có thể đóng số tiền trả trước cho cửa hàng bán xe. Bạn sẽ nhận được xe nhanh chóng, nhưng giấy tờ xe bạn sẽ chỉ nhận được khi đã tất toán khoản vay mà thôi.

Với phần giới thiệu trên đây, tin chắc bạn đã hình dung ra được những thứ cần chuẩn bị và các bước tiến hành nếu muốn mua xe máy trả góp. Hy vọng chúng sẽ có ích khi bạn có nhu cầu.