29/03/2024 | 16:28 GMT+7, Hà Nội

Lâm Đồng: Đào móng thi công phòng học phát hiện nhiều quả đạn

Cập nhật lúc: 29/04/2019, 02:00

Sự việc xảy ra khi sử dụng máy múc đào móng thi công công trình dãy phòng học và nhà đa năng của trường Tiểu học Trần Quốc Toản.

Sáng 26/4/2019, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đạ Huoai đã báo cáo Ban Chỉ huy Quân sự huyện về việc phát hiện vật liệu nổ khi đang thi công công trình xây dựng tại trường Tiểu học Trần Quốc Toản.

Lâm Đồng: Đào móng thi công phòng học phát hiện nhiều quả đạn - Ảnh 1

Hiện trường phát hiện sự việc

Sự việc xảy ra khi sử dụng máy múc đào móng thi công công trình dãy phòng học và nhà đa năng của trường Tiểu học Trần Quốc Toản, các công nhân hoảng hốt phát hiện quả đạn cối 60 ly và 1 thùng phi đã bị hoen gỉ trong lòng đất, thông tin sự việc được nhà trường đã cấp báo với chính quyền địa phương và các phòng ban liên quan của huyện Đạ Huoai. Các cơ quan chức năng đã yêu cầu dừng thi công trình và tiến hành rào chắn, phong tỏa hiện trường để đảm bảo an toàn, tránh xảy ra những sự cố đáng tiếc. Ban chỉ huy Quân sự huyện Đạ Huoai cũng đã tiến hành thu gom quả đạn cối nói trên.

Lâm Đồng: Đào móng thi công phòng học phát hiện nhiều quả đạn - Ảnh 2Những quả đạn tại hiện trường

Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đạ Huoai ông Nguyễn Văn Trinh cho biết, Phòng đã gửi văn bản kiến nghị UBND huyện tiến hành lập hồ sơ, thủ tục rà phá bom mìn, vật liệu nổ tại khu vực này, khi có kết quả đảm bảo an toàn mới tiếp tục thi công.