28/03/2024 | 16:03 GMT+7, Hà Nội

Hà Nội: Tạm dừng thi công, đào đường các công trình trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5

Cập nhật lúc: 25/04/2019, 08:20

Sở GTVT Hà Nội vừa ban hành văn bản yêu cầu các chủ đầu tư, đơn vị thi công công trình trên các tuyến đường ngừng thi công, đào đường để đảm bảo ATGT trong dịp lễ 30-4 và 1-5.

ha noi tam dung thi cong dao duong cac cong trinh trong dip nghi le 30 4 va 1 5
Ảnh minh họa

Văn bản nêu rõ, nêu rõ, để đảm bảo an toàn giao thông (ATGT), vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị, tạo thuận lợi cho nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5, các chủ đầu tư, đơn vị thi công công trình cần đẩy nhanh tiến độ thi công, rà soát hiện trường, nhanh chóng hoàn thiện các hạng mục đang thi công để sớm trả lại mặt bằng đường cho giao thông, thu dọn và vệ sinh đảm bảo ATGT, vệ sinh môi trường và mỹ quan đô thị.

Cùng đó, các chủ đầu tư cần có kế hoạch, giám sát chặt chẽ quá trình thi công, đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo chất lượng công tác hoàn trả, thu dọn mặt bằng để đảm bảo ATGT trước ngày 26-4. Thời gian tạm dừng thi công, đào đường từ ngày 26-4 đến hết ngày 1-5, ngoại trừ một số công trình trọng điểm được UBND thành phố, Sở GTVT Hà Nội cấp phép.

Thanh tra Sở, Ban duy tu các công trình hạ tầng giao thông, các đơn vị quản lý, duy tu, bảo trì hệ thống hạ tầng giao thông tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm và phản hồi đầy đủ các thông tin về Sở GTVT để được chỉ đạo kịp thời các trường hợp vượt thẩm quyền.

T.Quang