29/03/2024 | 05:28 GMT+7, Hà Nội

Hà Nội: Cấm giáo viên "kéo" học sinh về trung tâm mình dạy

Cập nhật lúc: 26/08/2019, 08:01

Đây là chỉ đạo của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội tại hội nghị triển khai nhiệm vụ năm học 2019-2020 với các cấp học trên địa bàn.

Hà Nội vừa ra quy định cấm giáo viên
Hà Nội vừa ra quy định cấm giáo viên "kéo" học sinh về trung tâm mình dạy. Ảnh minh họa

Cụ thể với cấp tiểu học và trung học cơ sở (THCS), ông Chử Xuân Dũng, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội đề nghị các trường quản lý chặt chẽ việc dạy thêm, học thêm. Đặc biệt, cấp tiểu học không có dạy thêm học thêm.

Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội nhấn mạnh, hiệu trưởng trường nào để dạy thêm học thêm không đúng quy định sẽ bị xử lý nghiêm về công tác quản lý.

Theo đó, ông Dũng cũng lưu ý các trường tiểu học cần quan tâm đến việc phân công giáo viên dạy lớp 1. Bởi đây là lớp đầu tiên của cấp tiểu học, có vai trò quan trọng trong hành trình học tập của học sinh, do đó các trường cần phải bố trí giáo viên có năng lực, kinh nghiệm và tâm huyết, trách nhiệm.

Với cấp THCS, Giám đốc Chử Xuân Dũng cũng yêu cầu các trường cần quản lý nghiêm việc dạy thêm, học thêm, tránh để xảy ra tình trạng biến tướng như giáo viên đưa học sinh của mình học thêm ở trung tâm do các cô dạy.

Đối với cấp trung học phổ thông (THPT), giám đốc sở giáo dục Hà Nội cũng lưu ý các trường cần tập trung nâng cao chất lượng đại trà các môn văn hoá. Cụ thể là phải xây dựng kế hoạch dạy học cho riêng trường mình.

Hiệu trưởng tham gia hoạt động chỉ đạo, điều hành chuyên môn, quản lý chặt chẽ nghiêm túc về chuyên môn, có hướng giúp đỡ học sinh yếu kém ngay từ đầu năm học. Đồng thời, quan tâm nâng cao chất lượng giáo dục đạo đức, kỹ năng sống cho học sinh.

 

Nguồn: https://congluan.vn/ha-noi-cam-giao-vien-keo-hoc-sinh-ve-trung-tam-minh-day-post66988.html