Đánh giá xe Honda CR-V 2018: Xe gia đình tiết kiệm nhiên liệu, tính ứng dụng cao
Cập nhật lúc: 18/04/2019, 07:01
Cập nhật lúc: 18/04/2019, 07:01
Hiện tại, Honda CR-V đang phân phối ra thị trường nước ta với 3 phiên bản là L, G, E, giá dao động từ 983 - 1.093 triệu đồng. Mức giá trên khiến Honda CR-V là mẫu xe có giá cao nhất phân khúc so với các đối thủ Mazda CX-5, Nissan X-Trai, Hyundai Tucson hay Mitsubishi Outlander…
Honda CR-V 2018 được đánh giá cao ở tính ứng dụng tuy mức giá cao hơn so với hầu hết các đối thủ cùng phân khúc
Honda CR-V thế hệ mới có cấu hình 7 chỗ mới, kích thước dài x rộng x cao của cả 3 phiên bản là như nhau, lần lượt là 4.584 x 1.855 x 1.679 (mm), chiều dài cơ sở 2.660 mm, khoảng sáng gầm xe là 198 mm và bán kính quay tối thiểu 5,9 m. Tuy nhiên, trọng lượng không tải/toàn tải giữa 3 bản E, G, L lại khác nhau, cụ thể theo thứ tự là 1599/1601/1633 kg và 2124/2126/2158 kg.
So với thế hệ cũ, thân xe Honda CR-V mới không có nhiều thay đổi. Phiên bản L cao cấp có thêm cửa sổ trời toàn cảnh, trong khi 2 phiên bản cấp thấp bị cắt bớt. Mẫu ô tô mới có viền cửa sổ và bậc lên xuống mạ crom sáng bóng. Cả 3 phiên bản Honda CR-V đều sở hữu gương chiếu hậu gập điện tích hợp đèn báo rẽ LED.
Thể tích khoang hành lý của Honda CR-V thuộc top đầu phân khúc. Dung tích khoang chứa đồ phía sau tăng thêm 56 lít so với phiên bản cũ. Cốp sau có thể chỉnh điện rảnh tay và điều chỉnh chiều cao của cửa cốp nếu cần. Sàn khoang hành lý có thể thay đổi theo 2 nấc khác nhau. Bên cạnh đó, hàng ghế thứ 3 gập theo tỷ lệ 50:50 có thể gia tăng thêm thể tích đựng đồ.
Honda CR-V 2018 dành cho thị trường Việt Nam chỉ có một động cơ xăng DOHC I4 1,5 lít tăng áp duy nhất. Động cơ này ứng dụng công nghệ tiết kiệm nhiên liệu của hãng xe Nhật cho công suất tối đa 188 mã lực tại tua máy 5.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 240 Nm tại dải vòng tua 2.000 - 5.000 vòng/phút. Hộp số đi kèm là loại CVT và hệ dẫn động cầu trước.
Hàng ghế 2 thoải mái và cả 3 hàng ghế đều có cửa gió điều hòa thoáng mát
Khả năng vận hành được cải thiện trên phiên bản thế hệ mới
Khả năng cách âm tốt
Hộc chứa đồ trong khoang cabin được đánh giá là rộng rãi
Thiết kế cấu hình 7 chỗ ngồi mới được ưa thích hơn dạng 5 chỗ trên thế hệ cũ.
Mức giá khá cao và thậm chí có tình trạng “mua bia kèm lạc” một thời gian dài tại đại lý
Phiên bản dành cho thị trường Việt Nam bị cắt mất cấu hình dẫn động 4 bánh
Thiếu cảm biến hỗ trợ đỗ xe phía trước
Một số thiết kế không được đánh giá cao
Không gian của hàng ghế 3 khá chật hẹp nên khi gập lại không gian khoang hành lý cũng bị hạn chế.