22/11/2024 | 07:09 GMT+7, Hà Nội

Đã có 10.573 ứng viên tìm được việc làm, chống thất nghiệp mùa dịch Covid-19

Cập nhật lúc: 01/05/2020, 14:44

Giữa lúc đại dịch diễn biến phức tạp, hàng ngàn lao động lao đao không tìm được đường mưu sinh, do đó, trong thời gian từ ngày 10/4/2020 - 30/4/2020, Thành đoàn Hà Nội, Hội sinh viên...

Giữa lúc đại dịch diễn biến phức tạp, hàng ngàn lao động lao đao không tìm được đường mưu sinh, do đó, trong thời gian từ ngày 10/4/2020 - 30/4/2020, Thành đoàn Hà Nội, Hội sinh viên - Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP Hà Nội và Global Shapers Hà Nội, Global Shapers Hồ Chí Minh, Canavi, Accesstrade, G.A.P Institute nảy ra ý tưởng và cùng thực hiện chiến dịch "10.000 việc làm vì cộng đồng - Chống thất nghiệp mùa dịch”.

Chương trình đã nhận được sự ủng hộ của hàng trăm doanh nghiệp và hàng ngàn ứng viên thất nghiệp do ảnh hưởng của Covid-19.

Tính đến thời điểm hiện tại, ngày 30/4, chiến dịch đã thu hút được 963 doanh nghiệp tham gia tạo việc làm cho người lao động, 10.573 ứng viên đã tìm được việc làm và hơn 17.291 ứng viên đang đợi phỏng vấn, tìm việc.

Thông qua chiến dịch, có thể thấy nhu cầu tìm việc của người lao động là rất lớn, do đó, Canavi sẽ tiếp tục kết nối thêm các việc làm cho hàng ngàn lao động.

Đặc biệt, "10.000 việc làm vì cộng đồng - Chống thất nghiệp mùa dịch” đã sức lan tỏa rất lớn đến nhiều công ty tuyển dụng trên toàn quốc, điển hình như: SieuViet, Vietnamworks, FreelancerViet… cũng đã triển khai các chiến dịch với hàng chục ngàn công việc đang được tạo.

Bên cạnh đó, Canavi đang mở các lớp đào tạo kỹ năng rất sôi nổi như: phỏng vấn và Excel cơ bản, tổ chức, đào tạo  và thu hút hơn 1.000 học viên đăng ký tham dự; Các lớp đào tạo (Chuyên môn, định hướng nghề nghiệp…) từ học viện G.A.P và Accesstrade được triển khai hàng tuần với hơn 278 học viên.

Đồng chí Trần Quang Hưng, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội

Chia sẻ về kết quả khả quan của chiến dịch, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội Trần Quang Hưng cho biết: “Giai đoạn 1 của chiến dịch kết thúc với những thành quả và ý nghĩa lớn lao do có sự đồng hành truyền thông từ phía 36 đơn vị báo chí trong nước.

Không chỉ lan tỏa thông điệp ý nghĩa tại Việt Nam, chiến dịch '10.000 việc làm vì cộng đồng - Chống thất nghiệp mùa dịch' còn được chia sẻ rộng rãi trên 55 báo quốc tế, bao gồm các báo lớn như: NHK Nhật Bản, PRNewswire Asia; CTHR - Hong Kong; CTgoodjobs - Hong Kong; The News Bite - Philippines; Money Compass - Malaysia; My Star Job - Malaysia; ians.in - In…”

Dự kiến, trong giai đoạn 2, sau thời gian giãn cách xã hội, từ ngày 4/5/2020 - 31/5/2020, Thành đoàn Hà Nội sẽ phối hợp với Canavi tổ chức các Workshop tại các trường đại học lớn trên địa bàn Hà Nội.

Với mục đích định hướng nghề nghiệp và tư vấn và kết nối việc làm, Workshop mong muốn sẽ làm giảm bớt sự hoang mang và lo sợ cho các bạn sinh viên mới ra trường đặc biệt trong thời gian khủng hoảng do đại dịch Covid-19 gây ra.