04/12/2024 | 00:10 GMT+7, Hà Nội

Có hẳn 1 tháng khuyến mại, kích cầu tiêu dùng nội địa

Cập nhật lúc: 26/06/2020, 10:44

“Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020 - Vietnam Grand Sale 2020” (Chương trình) sẽ diễn ra trong suốt cả tháng 7/2020 (từ ngày 1 - 31/7/2020) để hưởng ứng các hoạt động kích cầu tiêu dùng nội địa do Bộ Công Thương phát động.

Mức khuyến mãi cho khách hàng lên tới 100%

Bộ Công Thương cho biết sắp phát động các chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa, mở rộng thị trường trong nước, hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh.

Theo đó, Bộ Công Thương phát động các chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa năm 2020 thông qua tổ chức các hoạt động.

Cụ thể, tổ chức “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia năm 2020 - Vietnam Grand Sale 2020” từ ngày 1 đến 31/7 trên phạm vi toàn quốc.

Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020 được tổ chức đồng thời trên phạm vi toàn quốc kết hợp các hoạt động thương mại truyền thống và thương mại điện tử để tạo sức lan tỏa và thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong mọi lĩnh vực.

Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại nhấn mạnh về điểm mới, khác biệt của Tháng khuyến mại tập trung Quốc gia 2020 là: Các doanh nghiệp hoàn toàn cung cấp mức khuyến mãi cho khách hàng lên tới 100% thay vì tối đa chỉ là 50% như theo quy định; thương nhân không phải đăng ký tham gia Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020, khi thực hiện hoạt động khuyến mại hưởng ứng Chương trình, thương nhân thực hiện thủ tục hành chính theo quy định của pháp luật hiện hành (đối với thủ tục hành chính thông báo khuyến mại thì hiện nay có thể thực hiện thông báo trực tuyến qua Cổng Dịch vụ công quốc gia, chỉ mất chừng 5 phút, không phải đăng ký, rất tiết kiệm thời gian, chi phí.

Kích cầu tiêu dùng nội địa, thúc đẩy ngành bán lẻ Việt tăng trưởng

Chia sẻ thêm về sự ra đời của chương trình, ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại cho biết, hiện nhiều nước trên thế giới cũng đang thực hiện chương trình khuyến mại tập trung hàng năm (Big sale tại Mỹ, Biggest sale tại Singapore, Amazing Thailand Grand Sale, Seoul Summer Sale…) áp dụng cho nhiều khu vực, thành phố trên cả nước vào các dịp lễ, kỳ nghỉ lớn.

Các hình thức khuyến mại đã thu hút được lượng lớn người tiêu dùng và mang lại nguồn doanh thu tăng cao cho các doanh nghiệp tham gia, góp phần thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh, thu hút du lịch và tăng trưởng kinh tế.

Theo ông Vũ Bá Phú, tại Việt Nam, chương trình khuyến mại tập trung đang được tổ chức tại một số địa phương chủ yếu ở các thành phố lớn như: Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ và Hải Phòng với nhiều khoảng thời gian khác nhau.

Bà Lê Việt Nga - Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) kỳ vọng, chương trình sẽ tạo sức hút lớn, kích cầu tiêu dùng nội địa, thúc đẩy ngành bán lẻ Việt Nam tăng trưởng mạnh mẽ hơn nữa.

Đại diện Vụ Thị trường trong nước cũng hy vọng các doanh nghiệp bán lẻ cả nước sẽ tích cực hưởng ứng, tham gia. Thông qua chương trình, thương nhân sẽ chủ động thực hiện nhiều hoạt động khuyến mại với nội dung đa dạng hấp dẫn để người tiêu dùng mua sắm được những sản phẩm hàng hóa, dịch vụ đảm bảo chất lượng, giá cả phù hợp. 

Địa phương và doanh nghiệp sẽ triển khai các hoạt động khuyến mại kết hợp với việc tổ chức hội chợ, trưng bày, giới thiệu sản phẩm và các lễ hội truyền thống tại địa phương để thu hút, kích cầu và phục hồi phát triển du lịch.

Việc thực hiện chương trình cũng nhằm nâng cao nhận thức của người tiêu dùng trong nước về hàng hoá và dịch vụ của Việt Nam.