19/04/2024 | 21:55 GMT+7, Hà Nội

Chuyển hướng Fintech: Xu thế của các công ty tài chính

Cập nhật lúc: 10/05/2018, 16:10

Không chỉ dừng lại ở việc đa dạng hóa sản phẩm hay nâng cao chất lượng dịch vụ, việc ứng dụng công nghệ ngày càng sâu rộng đang là lựa chọn của nhiều công ty tài chính.

Nếu như trước đây, các khách hàng muốn vay vốn từ các công ty tài chính sẽ phải đến tận các quầy giao dịch để tìm hiểu thông tin, ký hợp đồng, nhận tiền vay và hàng tháng phải quay trở lại để trả tiền góp thì giờ đây, tất cả mọi chuyện đều có thể được thực hiện thông qua các ứng dụng công nghệ ngay trên chiếc điện thoại cầm tay của mình. 

 

Điều này không chỉ giúp cả khách hàng và công ty tài chính tiết kiệm nhiều thời gian, công sức đi lại, chi phí nhân sự, chi phí quản lý mà còn nâng cao sự tương tác giữa 2 bên. 

Chính vì vậy, Home Credit, một trong những công ty tài chính hàng đầu tại Việt Nam đã và đang chuyển mình sang mô hình Fintech (Tài chính công nghệ) với định hướng kỹ thuật số nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Định hướng trở thành một công ty Fintech, Home Credit ngày càng hoàn thiện hệ thống “Dữ liệu lớn” là một hệ thống cơ sở dữ liệu toàn diện và đầy đủ bởi việc tích hợp nhiều nguồn dữ liệu khác nhau, có độ tin cậy cao nhằm hỗ trợ phê duyệt hợp đồng tự động, giảm đáng kể thủ tục vay vốn cho khách hàng.

Một trong những thành công đáng chú ý về mặt công nghệ của Home Credit chính là ứng dụng quản lý khoản vay trên thiết bị di động.

Chính thức ra mắt từ tháng 3/2017, đến cuối năm 2017, ứng dụng này đã đạt hơn 1,5 triệu lượt tải về trên hai hệ điều hành iOS và Android, được tạp chí Tài chính Quốc tế IMF trao tặng giải thưởng “Ứng dụng tài chính tiêu dùng phổ biến nhất Việt Nam”.

Trong thời gian tới, các khách hàng mới của Home Credit có thể đăng ký vay tiền mặt trực tuyến thông qua ứng dụng di động này với hạn mức tín dụng lên đến 80 triệu đồng. Điều này cho thấy Home Credit đang có những động thái mạnh mẽ trong việc khẳng định tầm nhìn trở thành công ty Fintech hàng đầu.

Công ty cũng thành lập bộ phận Trải nghiệm khách hàng (Customer Experience) với nhiệm vụ thu thập và phân tích các phản hồi từ khách hàng, nhờ đó Home Credit có thể xử lý những phản ánh của khách hàng một cách nhanh chóng, triệt để, đồng thời hoàn thiện các quy trình từ khâu tiếp nhận hồ sơ đến khi tất toán toàn bộ khoản vay.

Tất cả những sự cải tiến trong sản phẩm, dịch vụ đều nhằm mang đến trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng tại Việt Nam.

 

“Chúng tôi đang làm việc rất chăm chỉ để tạo ra các sản phẩm và dịch vụ định hướng kỹ thuật số, nhằm mang lại sự thuận tiện cho khách hàng và làm cuộc sống của họ trở nên tốt và dễ dàng hơn”, ông Dmitry Mosolov, Tổng giám đốc Home Credit Việt Nam chia sẻ.