20/04/2024 | 11:18 GMT+7, Hà Nội

10 năm Home Credit tại thị trường Việt Nam

Cập nhật lúc: 19/04/2018, 00:31

Sau 10 năm có mặt tại thị trường Việt Nam, Home Credit đã phục vụ khoảng 7,7 triệu khách hàng nhờ mạng lưới gần 9.000 điểm giới thiệu dịch vụ tại 63 tỉnh, thành phố và gần 11.000 nhân viên trên toàn quốc.

Ngày 18/4/2018 đánh dấu thời điểm tròn 10 năm Công ty Tài chính TNHH MTV Home Credit Việt Nam chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam. 

Sau 10 năm, Home Credit đã phục vụ khoảng 7,7 triệu khách hàng trên toàn quốc. Đặc biệt, công ty tài chính cho vay tiêu dùng này đã giúp hàng triệu khách hàng không có lịch sử tín dụng có được khoản vay an toàn đầu tiên trong đời họ.

Home Credit cũng ra mắt thành công ứng dụng điện thoại, giúp khách hàng chủ động quản lý khoản vay hiệu quả. Bằng chứng là đã có hơn 1,5 triệu người tải về ứng dụng chỉ trong 1 năm vừa qua. 

Đây cũng là công ty tài chính đầu tiên đưa ra sản phẩm 0% lãi suất trong mảng điện máy và xe máy. Bước ngoặt này giúp 4 triệu khách hàng ngay lập tức chạm tay tới ước mơ của mình thay vì việc phải chờ đợi gom góp đủ tiền trong một thời gian dài.

Bên cạnh đó, Home Credit cũng ghi dấu ấn là công ty hàng đầu thị trường về thời gian phê duyệt hồ sơ với kỷ lục xét duyệt chỉ 10 phút đồng hồ, đồng thời là công ty tài chính duy nhất cho khách hàng tới 14 ngày cân nhắc để thực hiện hợp đồng mà không bị phạt hay trả phí như những đơn vị khác.  

Trước đó, cuối năm 2017, Home Credit đã công bố thay đổi nhận diện thương hiệu mới với mục tiêu truyền tải những ý nghĩa nhân văn hơn. Logo mới của Home Credit mang biểu tượng mặt cười, được đặt trong chữ O của tên thương hiệu này. Logo này thay thế cho biểu tượng cũ là chiếc tủ lạnh, một trong những sản phẩm gia dụng đầu tiên mà Home Credit cho vay mua trả góp.

Nụ cười – hình ảnh nhận diện của thương hiệu mới - thể hiện rằng Home Credit không chỉ là một tổ chức tài chính, mà còn là bạn đồng hành của khách hàng. Đại diện của Home Credit cho biết, việc thay đổi nhận diện thương hiệu khẳng định công ty này định hướng phát triển đa dạng các dịch vụ hỗ trợ tiện nghi cho cuộc sống chứ không chỉ là công ty cho vay tiêu dùng đơn thuần.

Điều này được thể hiện rõ thông qua việc Home Credit Việt Nam đang mở rộng sản phẩm của họ qua các lĩnh vực mới như giáo dục, sức khỏe, đồng thời, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ vào công việc kinh doanh của mình. Mục tiêu của Home Credit là trở thành công ty Fintech số một trên thị trường Việt Nam.

Hiện tại, Home Credit hiện có hội sở chính ở TPHCM, chi nhánh ở Hà Nội, 9 văn phòng đại diện tại các tỉnh/thành phố lớn cùng mạng lưới gần 9.000 điểm giới thiệu dịch vụ tại 63 tỉnh, thành phố trên toàn quốc.

Với hơn 11.000 nhân viên hiện diện trên khắp cả nước, Home Credit tập trung vào 3 sản phẩm chính: Cho vay trả góp xe gắn máy; Cho vay trả góp hàng điện máy gia dụng, điện tử và Cho vay trả góp tiền mặt. Đầu năm 2018, công ty này cũng công bố sản phẩm mới là thẻ Visa Home Credit với mục tiêu tăng mức độ cạnh tranh của Home Credit trên thị trường tài chính sôi động của Việt Nam hiện nay.