29/03/2024 | 21:01 GMT+7, Hà Nội

Cảnh báo 2 sản phẩm bảo vệ sức khỏe có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng

Cập nhật lúc: 16/05/2019, 10:00

Dù được quảng cáo rầm rộ trên 2 website nhưng đại diện công ty khẳng định không phải do đơn vị khẳng định nên không chịu trách nhiệm.

Do đó, Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý việc vi phạm quảng cáo. Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vina tảo. Ảnh: TL

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vina tảo. Ảnh: TL

Ngày 15/5, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết, thời gian qua trên trang http://www.leadviet.com.vn có quảng  cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vina Tảo (Tảo xoắn spirulina Việt Nam) và trên trang https://five.vn/bac-ninh quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe  Egorex Omega 3.6.9.

Sản phẩm này được Công ty Cổ phần Quốc tế Lead Việt Nam (Địa chỉ: Số 05, lô OV16.5 - KĐT Xuân Phương, Xuân Phương, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.

Cục An toàn thực phẩm phát hiện 2 sản phẩm trên quảng cáo sai quy định và có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng nên đã mời Công ty Cổ phần Quốc tế Lead Việt Nam lên làm việc.

Tuy nhiên, đại diện công ty khẳng định 2 sản phẩm trên không phải do Công ty thực hiện quảng cáo nên không chịu trách nhiệm về chất lượng và sẽ không được đảm bảo về chất lượng, an toàn theo công bố được cơ quan có thẩm quyền xác nhận.

Hiện nay, Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý việc quảng cáo của 2 sản phẩm trên các website trên.

Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không nên mua thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vina Tảo và Egorex Omega 3.6.9 trên các trang web trên.