28/03/2024 | 21:17 GMT+7, Hà Nội

Căn nhà "làng trong phố" giữa Sài Gòn đẹp mộng mơ

Cập nhật lúc: 23/12/2018, 08:31

Ngôi nhà được đặt tên là “Neighbor house”, tạo ra sự gắn kết thân thiện với những người hàng xóm giữ chốn tấp nập phồn hoa như Sài Gòn.

Chủ nhà là cặp vợ chồng trẻ đến từ một vùng quê miền Trung của Việt Nam. Họ có tuổi thơ êm đềm, thân thiện đầy ắp tiếng cười trong một ngôi làng bình yên với những ngôi nhà lợp ngói nằm ngay sau những tán cây.

Cuộc sống hiện tại hiện giờ của họ trong một khu phố dày đặc những dãy nhà cao tầng nhưng thiếu vắng bóng hàng xóm vì nếp sống biệt lập của thành phố.

Bởi vậy, cặp vợ chồng luôn hoài niệm về tuổi thơ. Kiến trúc sư đã rất đồng cảm với những cảm xúc của cặp đôi này và đưa ra ý tưởng thiết kế chính cho ngôi nhà đẹp.

Ngôi nhà được thiết kế mang dáng hình của căn nhà lợp ngói với cách bố trí phòng ốc theo kiểu nhà truyền thống ở quê. Kết hợp với những vật liệu hiện đại tạo ra căn nhà phù hợp với lối sống thời nay nhưng vẫn mang lại sự thân thiện của ngôi nhà làng.

Đó chính là lý do mà ngôi nhà được đặt tên là “Neighbor house”, tạo ra sự gắn kết thân thiện giữa những người hàng xóm.

Các chi tiết ở làng quê như bụi chuối, cây dây leo, hồ nước được đưa vào nhà vô cùng khéo léo, có tác dụng trang trí để bớt đơn điệu và còn có thể điều hòa không khí cho con người.

Thông tin dự án:
Công ty kiến trúc: N +
Vị trí: TP.HCM

Kiến trúc sư: Huỳnh Trà, Nguyễn Quỳnh Thư

Diện tích: 177 m2

Năm hoàn thành: 2017

Hình ảnh: Trung Trường

Mời độc giả ngắm lại những hình ảnh của căn nhà Neighbor House: