25/04/2024 | 08:49 GMT+7, Hà Nội

Cách làm những que kem mát lạnh từ hoa quả mùa hè

Cập nhật lúc: 31/07/2017, 21:01

Tận dụng những trái cây ngon tuyệt ngày hè, bạn có thể làm những que kem mát lạnh tại gia, ngon chẳng kém ngoài hàng đâu nhé.

Kem sầu riêng

Làm kem sầu riêng tại nhà khá dễ. Ảnh: Internet.

Làm kem sầu riêng tại nhà khá dễ. Ảnh: Internet.

Nguyên liệu:

Sầu riêng, trứng gà, sữa tươi không đường, kem tươi,muối, đường.

Cách làm:

Lấy thịt sầu riêng ra và cho vào nồi, cho thêm sữa đun lửa vừa khoảng 1 phút, khuấy đều để sữa và sầu tan vào nhau.

Sau đó, dùng máy xay sinh tố xay nhuyễn hỗn hợp thật mịn và để nguội. Tiếp đó, bạn đập 2 quả trứng vào tô lớn, thêm đường và muối và đặt tô này lên một nồi nước đang sôi để tiến hành đun cách thủy.

Vừa đun cách thủy bạn vừa dùng máy đánh trứng để đánh bông dung dịch lên trong 6 – 8 phút cho đến dung dịch bông như hình số 4 là được. Sau đó thêm hỗn hợp sầu riêng vào tô rồi trộn đều hỗn hợp lên như hình số 4 và để cho nguội hoàn toàn.

Kem xoài

Kem xoài. Ảnh: Internet.

Kem xoài. Ảnh: Internet.

Nguyên liệu: Xoài chín, đường, kem tươi, sữa tươi.

Cách làm:

Xoài gọt vỏ, bỏ hạt, cắt thịt xoài thành miếng nhỏ. Cho xoài, sữa tươi, kem tươi, đường vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn.

Cho hỗn hợp kem vào khay kem hoặc làm kem que và để vào ngăn đá. Qua 1 đêm là bạn đã có những que kem xoài ngon chẳng kém ngoài hàng.

Kem cam sữa chua

Kem cam là loại dễ làm nhất trong các loại kem. Ảnh: Internet.

Kem cam là loại dễ làm nhất trong các loại kem. Ảnh: Internet.

Nguyên liệu:

Sữa chua, đường, kem tươi, vani, cam tươi.

Cách làm:

Trộn đều sữa chua, đường, kem tươi và vani. Đổ hỗ hợp này đầy ½ khuôn kem và thêm nước cam cho tới khi khuôn đầy.

Bạn có thể rắc thêm lạc hoặc hạnh nhân xung quanh và cắm que, cho vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 5 giờ đồng hồ.

Kem que sữa dừa

Làm kem que sữa dừa khá dễ. Ảnh: Internet.

Làm kem que sữa dừa khá dễ. Ảnh: Internet.

Nguyên liệu:

Kem tươi, nước cốt dừa, đường, sữa tươi, sữa đặc, khuôn kem que.

Cách làm:

Cho tất cả các nguyên liệu vào 1 cái tô và khuấy đều cho đường và sữa đặc tan hết. Nếu thích có thể cho thêm dừa bào sợi cho thêm phần hấp dẫn.

Rót hỗn hợp kem sữa dừa vào khuôn kem sau đó cắm que kem vào, nếu dùng loại que gỗ thì sẽ đợi cho kem hơi đông rồi mới cắm que kem vào.

Cho kem vào ngăn đá và để 7-8 tiếng cho kem đông cứng lại, khi ăn lấy khuôn kem ra và ngâm vào tô nước để lấy kem ra dễ dàng hơn.

Kem cốm dừa

Kem cốm dừa. Ảnh: Internet.

Kem cốm dừa. Ảnh: Internet.

Nguyên liệu:

Cốm tươi, sữa tươi có đường, sữa đặc, nước cốt dừa, đường, dừa tươi bào sợi, wipping cream.

Cách làm:

Ngâm cốm vào sữa cho mềm, sau đó xay nhuyễn hỗn hợp cốm sữa. Dừa sợi cắt ngắn trộn cùng với cốt dừa và đường hoặc sữa đặc có đường.

Đánh bông kem tươi và đường đến tạo vân. Chia làm hai phần, một nửa trộn vào hỗn hợp cốm sữa, một nửa trộn vào hỗn hợp cốt dừa. Rót hỗn hợp kem vào khuôn, cắm que. Để khuôn kem vào ngăn đá tủ lạnh 4-6h hoặc qua đêm.

Khi lấy kem nên ngâm phần thân khuôn kem vào nước lạnh sau đó rút kem ra khỏi khuôn. Kem sau khi rút khỏi khuôn nên cất lại ngay vào ngăn đông để kem đông cứng.

Kem mít

Kem mít hoàn thành có màu rất đẹp. Ảnh: Internet.

Kem mít hoàn thành có màu rất đẹp. Ảnh: Internet.

liệu: Kem tươi, sữa đặc có đường, mít đã bóc vỏ, bỏ hạt.

Cách làm:

Cắt khúc 2/3 lượng mít. Cho vào máy xay nhuyễn với đường. Nếu mít hơi cứng, khó xay thì cho thêm khoảng 20gr sữa tươi không đường vào để máy xay dễ dàng hơn. Nếu chọn loại mít chín mềm thì có thể bỏ qua sữa tươi. 1/3 lượng mít còn lại cắt hạt lựu.

Sau 4 giờ, lấy kem ra, xới đều để phần nước trong kem không bị đông thành nước đá. Sau đó dàn đều khuôn như ban đầu rồi cho vào tủ đông 2 giờ.

Sau 2 giờ lại lấy ra xới và dàn đều cho vào đông tiếp. Lặp lại quy trình xới và làm đông như vậy từ 3 đến 4 lần.

 

Kem chuối lạc

Kem chuối lạc mất nhiều công đoạn nhưng thành quả tuyệt vời. Ảnh: Internet.

Kem chuối lạc mất nhiều công đoạn nhưng thành quả tuyệt vời. Ảnh: Internet.

Nguyên liệu:

Chuối, sữa chua, nước cốt dừa, sữa đặc, lạc rang giã nhỏ, dừa nạo sợi.

Cách làm:

Chuối mua về rửa sạch, bỏ vỏ, cắt thành từng lát mỏng theo chiều dọc của quả. Cắt làm 3-5 miếng, tùy theo độ to nhỏ của quả chuối.

Cho nước cốt dừa, sữa đặc, sữa chua đã chuẩn bị vào bát, sau đó khuấy đều tay cho hỗn hợp tan đều. Nếu có khuôn chỉ cần đổ vào khuôn và cắm que bỏ vào ngăn đá tủ lạnh là xong.

Nếu không có khuôn bạn có thể dùng khay lớn và lót toàn bộ thành khuôn hoặc khay bằng một lớp màng bọc thực phẩm, để dư một chút màng bọc thực phẩm ở phía trên để bọc gọn phần kem sau khi đã hoàn thành lại.

Tiếp đến, đổ một lớp hỗn hợp đã trộn vào dàn đều đáy hộp, khay với độ dày khoảng 0,5cmXếp chuối đã cắt lát mỏng vào hộp, lần lượt cứ 1 lớp chuối, 1 lớp lạc rang cho đến khi đầy hộp.

Lớp trên cùng rắc nhiều lạc và dừa nạo sợi, sau đó dùng tay ấn nhẹ để lạc và dừa dính vào kem, tránh bị rơi ra lúc ăn. Bọc màng bọc thực phẩm lại cho kín toàn bộ phần kem.

Đem hộp kem bỏ vào trong ngăn đá tủ lạnh từ 2-4 tiếng là có thể ăn được. Sau đó, lấy kem ra và dùng dao cắt kem thành các miếng vừa ăn rồi bày lên trên đĩa, ly để thưởng thức món kem chuối lạc thơm ngon hấp dẫn.