22/11/2024 | 16:19 GMT+7, Hà Nội

Bất động sản du lịch: Thời điểm của những tổ hợp “All – in – one”

Cập nhật lúc: 13/11/2019, 16:30

Hiện nay, thị trường bất động sản du lịch đã bùng nổ cả về số lượng lẫn chất lượng với những tổ hợp giải trí nghỉ dưỡng đỉnh cao vươn tầm quốc tế tại nhiều tỉnh thành trên cả nước.

"Mỏ vàng" bất động sản du lịch còn nhiều dư địa khai thác

Theo ấn phẩm "Ngôi nhà thứ 2 – Những xu hướng về mua và thuê trên toàn cầu" năm 2018 (Second home – Global trends in ownership & renting) của Savills, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam khi bắt đầu phát triển là thời kỳ của các dự án ở vị trí trung tâm đắc địa, với quỹ đất hạn hẹp và nguồn cung hạn chế. Suốt một thời gian dài, các sản phẩm, dịch vụ nghỉ dưỡng đơn điệu, chủ yếu dựa vào cảnh quan thiên nhiên để phát triển.

Xu hướng này dần trở nên lạc hậu trong vài năm trở lại đây khi nhu cầu của du khách thay đổi một cách chóng mặt. Khả năng cung cấp dịch vụ giải trí, trải nghiệm là lực hút khiến du khách quyết định lựa chọn điểm đến. Điều đó lý giải tại sao hàng triệu người Việt lại đổ tiền sang các nước khác. Con số thống kê của Hiệp hội Lữ hành Việt Nam cho thấy mỗi năm có khoảng 5 triệu lượt khách Việt đi du lịch nước ngoài, chi tiêu khoảng 6 tỷ USD.

Vài năm trở lại đây, khả năng cung cấp dịch vụ giải trí, trải nghiệm là lực hút khiến du khách quyết định lựa chọn điểm đến

Ông Nguyễn Văn Đính – Phó Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam khẳng định: cơ hội đầu tư bất động sản du lịch hàm lượng trải nghiệm cao ở Việt Nam rất lớn. "Phát triển bất động sản nghỉ dưỡng giải trí đòi hỏi chủ đầu tư đủ tầm, đủ chuyên nghiệp cũng như năng lực tài chính để đầu tư những tổ hợp giải trí tầm cỡ. Tại Việt Nam, mới có một vài doanh nghiệp làm được điều này, vì thế, cơ hội đầu tư là rất nhiều", ông Đính nhấn mạnh.

Thực tế thị trường cho thấy, nắm bắt được "mỏ vàng" bất động sản du lịch – trải nghiệm chưa được khai thác, nhiều ông lớn bất động sản đã đi trước đón đầu. Có thể kể đến như Sun Group với nhiều dự án lớn như Bà Nà Hills, Sun World Hạ Long Park hay hệ thống cáp treo và quần thể khu vui chơi giải trí biển Hòn Thơm (Phú Quốc)... Ngoài ra, tập đoàn Vingroup cũng gây ấn tượng với Vinpearl (Nha Trang, Khánh Hòa), Vinpearl Safari Phú Quốc (Kiên Giang)...

Xu hướng "All – in – one" định hình tương lai bất động sản du lịch

Một năm trở lại đây, cuộc chơi bất động sản giải trí nghỉ dưỡng biển vẫn tiếp diễn sôi động. Những tổ hợp vui chơi đẳng cấp tưởng chừng chỉ xuất hiện ở nước ngoài nay đã bắt đầu nở rộ tại Việt Nam. Có thể kể đến những tổ hợp nghỉ dưỡng với mô hình giải trí đẳng cấp đi bộ dưới đáy biển ở Nha Trang, bay thủy phi cơ và du thuyền Đế Vương ở Hạ Long,... Sắp tới đây, tuyết rơi giữa sa mạc nắng gió như tại nhà tuyết Ski Dubai sẽ xuất hiện trên vùng sa thảo Ninh Thuận với sự đầu tư của tập đoàn Crystal Bay tại Sailing Bay Ninh Chữ.

Theo công bố của tập đoàn Crystal Bay, với chiến lược biến mỗi dự án giải trí - nghỉ dưỡng biển thành một điểm đến hấp dẫn, tại Sailing Bay Ninh Chữ sẽ có tổ hợp giải trí tuyết Ski Ninh Chữ Bay rộng 8.000m2, lớn thứ 3 thế giới. Tổ hợp này sẽ mang tới những điểm độc đáo hiếm có cho du khách. Tới đây, du khách vừa trải nghiệm sa mạc, vừa trải nghiệm tuyết như một Dubai thu nhỏ. Với những trải nghiệm băng tuyết độc đáo ngay giữa miền sao thảo đầy nắng và gió, Ski Ninh Chữ Bay được kỳ vọng sẽ là điểm đến thu hút hàng triệu lượt khách tới Ninh Thuận trong tương lai không xa.

Đáng chú ý, Ski Ninh Chữ Bay chỉ là điểm nhấn trong chuỗi tiện ích khổng lồ được triển khai theo xu hướng "All – in – one" tại Sailing Bay Ninh Chữ, trong mô hình ApartHotel. Dự án bất động sản du lịch tại Ninh Chữ (Ninh Thuận) này còn có công viên nước, khu biểu diễn nghệ thuật ngoài trời, rừng dương cho các hoạt động vui chơi, giải trí, dã ngoại… 81,5% diện tích không gian dự án được dành trọn cho tiện ích và cảnh quan.

Sailing Bay Ninh Chữ của tập đoàn Crystal Bay triển khai chuỗi tiện ích khổng lồ theo xu hướng "All – in – one"

Lý giải sự chuyển động của thị trường bất động sản du lịch theo xu hướng giàu tiện ích, đa dạng trải nghiệm vui chơi giải trí, ông Ngô Hữu Trường, Phó Tổng Giám đốc tập đoàn Crystal Bay, chủ đầu tư Sailing Bay Ninh Chữ nhận định: "Du khách muốn tận hưởng nhiều tiện ích nhất trong một khoảng thời gian giới hạn của kỳ nghỉ, chưa kể là xu hướng cả ba thế hệ "Ông bà – Cha mẹ - Con cháu" cùng đi du lịch… Chỉ có những loại hình bất động sản du lịch quy mô lớn, tích hợp All - in - one mới có thể đáp ứng và phục vụ được những mong muốn này. Đây là hướng đi tất yếu của chiến lược phát triển du lịch, định hình nên cách phát triển bất động sản du lịch mới".

Đánh giá về phân khúc bất động sản du lịch, giải trí, GS. Đặng Hùng Võ - nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên & Môi trường cho biết đây là mỏ vàng nhà đầu tư chưa khai thác hết. Xu hướng đầu tư này chứng minh sức hấp dẫn rất lớn ở những địa điểm du lịch nổi tiếng trên thế giới như Las Vegas (Mỹ), Genting (Malaysia), Lan Quế Phường (Hong Kong) hay Pattaya (Thái Lan)… đã đóng góp vào doanh thu ngành du lịch ở các nước này lên tới hàng chục tỷ đôla.

"Hiện nay, bất động sản giải trí Việt Nam cần những nhà đầu tư đủ tâm, tầm và bản lĩnh để xây dựng và đưa những dự án tầm cỡ vào vận hành, nâng tầm du lịch Việt Nam", ông Võ nhấn mạnh.