29/03/2024 | 18:42 GMT+7, Hà Nội

Bánh trung thu Bảo Phương: Giá cả, thời gian, địa điểm bán hàng trên phố Thuỵ Khuê

Cập nhật lúc: 30/08/2015, 10:05

Bánh trung thu Bảo Phương là đặc sản mỗi người dân Hà Nội thường tìm mua mỗi dịp trung thu hoặc cúng lễ. Bánh trung thu Bảo Phương không bán ở một địa chỉ mà có tới 2 nơi trên cùng phố Thuỵ Khuê

Là một trong những tiệm bánh truyền thống nổi tiếng nhất Hà Nội, nằm trên hai địa chỉ 183 -201 Thụy Khuê (quận Ba Đình, Hà Nội) được người dân dành sự ưu ái đặc biệt đối với tiệm bánh Bảo Phương nức danh.

Có lẽ chưa từng thấy ở đâu khác, ngoài nơi đây, người Hà Nội lại nhẫn nại, kiên trì xếp hàng như thời bao cấp để mua những hộp bánh nướng, bánh dẻo - loại bánh yêu thích trong mỗi dịp trung thu.

Giá bánh của tiệm Bảo Phương vừa phải, dao động từ khoảng 30.000 - 60.000 đồng/chiếc.

Một trong những lý do khiến bánh Bảo Phương trở nên đắt hàng là nhờ vị bánh truyền thống như đậu xanh, sen, thập cẩm với hương vị hoàn toàn "cổ xưa". Bánh ở đây không sử dụng chất bảo quản, nên mặc dù chỉ để được 7 ngày cho bánh dẻo và 15 ngày cho bánh nướng.



Ngày cuối cùng của tháng 7 âm lịch rơi vào dịp cuối tuần, rất nhiều người tới tiệm bánh Bảo Phương để mua bánh thắp hương mùng 1. Cửa hàng Bảo Phương được mở từ lúc giải phóng Thủ đô năm 1954 đến nay. 

Hương vị của bánh trung thu Bảo Phương luôn khác xa với bánh trung thu của các công ty hiện nay.

Với thương hiệu được xây dựng vững chắc trước đó, hai tiệm bánh Bảo Phương luôn là điểm đến của những người dân sành ăn và yêu thích bánh trung thu truyền thống chuẩn vị.