Bà Giang Hiếu Hạnh là ai hay bí mật thành công của ResHP
Cập nhật lúc: 05/05/2020, 19:00
Cập nhật lúc: 05/05/2020, 19:00
Bà Giang Hiếu Hạnh - tên đầy đủ là Giang Thị Hiếu Hạnh, là Giám đốc của Công ty Cổ phần Thương mại dịch vụ ResHP Việt Nam (công ty mẹ của Công ty Cổ phần UK Cosmetic), đồng thời bà cũng được giới thiệu là Chủ biên của Tạp chí Cosmetics. Bà Hạnh từng xuất hiện tại một số sự kiện lớn liên quan đến thẩm mỹ và làm đẹp...
Năm 2017, bà Giang Hiếu Hạnh đứng tên giám đốc Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Beauty Womens Việt Nam (Công ty Beauty Womens Việt Nam), được thành lập vào ngày 22/12/2017.
Từ khi mới thành lập đến tháng 10/2018, công ty này đã thực hiện quảng cáo và phân phối các loại mỹ phẩm liên quan đến trị thâm, trị nám, trị mụn... mang thương hiệu riêng do bà Hạnh thực hiện. Theo dõi trang Facebook cá nhân được cho là của bà Giang Hiếu Hạnh trong thời gian này, có thể thấy rất nhiều bài đăng về các sản phẩm trên cũng như một số lớp học do bà Hạnh tổ chức để mở rộng hệ thống đại lý phân phối sản phẩm.
Khoảng giữa tháng 10/2018, bà Giang Hiếu Hạnh và Công ty Beauty Womens Việt Nam bị “lật tẩy” việc phân phối sản phẩm có tên Gel Đông Y Beauty khi chưa có công bố chính thức của Bộ Y tế.
Tháng 11/2018, Công ty Cổ phần Thương mại dịch vụ ResHP Việt Nam ra đời, với người đại diện là bà Giang Hiếu Hạnh.
Cũng từ cuối năm 2018, bà Hạnh đẩy mạnh hình ảnh, thương hiệu cá nhân lẫn Công ty ResHP Việt Nam khi xuất hiện tại một số sự kiện lớn và trong một số tạp chí liên quan đến làm đẹp.
Đặc biệt trong thời gian này, bà Hạnh rầm rộ quảng bá hình ảnh đại diện cho sản phẩm viên ngậm trắng Relumins xuất xứ từ Mỹ, độc quyền tại Việt Nam. Tuy nhiên, đại diện Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế khẳng định, sản phẩm Relumins chưa được cấp phép lưu hành tại Việt Nam, việc lưu hành và phân phối sản phẩm này là trái quy định pháp luật.
Cuối năm 2019, Công ty ResHP Việt Nam của bà Hạnh nhận bằng và ủy quyền bằng “Giải pháp hữu ích phương pháp sản xuất chế phẩm nano bạc chứa chấm lượng tử Graphen trên nền Chitosan” của Công ty Cổ phần Ứng dụng công nghệ Nano Bạc Thông Minh và cho ra mắt dòng sản phẩm Quantum Care, cụ thể là nước rửa tay Smart clean với quảng cáo dung dịch diệt khuẩn Corona - Giúp làm sạch da và sạch khuẩn trên da, đặc biệt diệt 99,99% đối với virus Corona.
Đầu tháng 2/2020, khi dịch Covid-19 được công bố chính thức tại Việt Nam, dòng sản phẩm Quantum Care giới thiệu trên website Quantumcare.vn lại được “thêm vào” khả năng tiêu diệt virus Corona (lúc này chưa có tên chính thức là SARS-CoV-2) và quảng cáo công khai tại trang Quantumcare.vn cũng như Facebook. Chỉ đến khi PV liên hệ, xác minh với số điện thoại được công khai về khả năng tiêu diệt virus Corona của dòng sản phẩm này thì các thông tin quảng cáo trên website ngay lập tức được thay đổi.
Bà Giang Hiếu Hạnh đã xuất hiện trên Globalwoman.vn và Tapchicosmetics.com - website được giới thiệu là “một trong những tạp chí nổi tiếng trong ngành Mỹ phẩm tại Việt Nam được xuất bản và phát hành bởi Nhà xuất bản Thanh niên”. Cả hai website này đều do Công ty TNHH Truyền Thông Hoa Dã Quỳ quản lý.
Đáng chú ý là cả hai tạp chí trên đều sử dụng số đăng ký xuất bản của Cục Xuất bản, in và Phát hành. Đồng thời, các website này đã liên tục đăng tải các bài viết, phản ánh, phân tích mang tính chất của một tác phẩm báo chí mặc dù không được cấp phép bởi bất kỳ cơ quan có chức năng nào như Bộ Thông tin & Truyền thông; Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử hay Cục Báo chí theo quy định của Luật báo chí 2016.
Ngày 21/4, PV đã liên hệ với Nhà xuất bản Thanh Niên để làm rõ về hai website này. Theo đó, đại diện NXB Thanh Niên cũng rất bất ngờ khi số đăng ký xuất bản của Tạp chí Phụ nữ Toàn cầu và Tạp chí Cosmetics, vốn chỉ dành cho sản phẩm in ấn một lần lại được sử dụng để đăng tải nhiều thông tin khác nhau trên internet.
“Số đăng ký xuất bản này chỉ được cấp cho bản in, cho các xuất bản phẩm như sách, tờ rơi, sách chuyên đề ví dụ như mỹ phẩm và các dạng lịch. Để dùng cho môi trường mạng thì phải xin bộ phận thông tin điện tử của Bộ Thông tin & Truyền thông hoặc Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử” - Đại diện NXB Thanh Niên khẳng định.
Như vậy, không chỉ phân phối, quảng cáo sản phẩm không đúng quy định pháp luật nhưng bà Giang Hiếu Hạnh là ai mà còn nhận là Chủ biên của một website tự phong là tạp chí. Với cái mác “Chủ biên”, bà Hạnh tự tin nhận mình là “người trong giới truyền thông”, đồng thời nêu tên ông Đ.N.Q, một nhân vật khá nổi tiếng trong giới truyền thông như một cách "đe dọa" phóng viên.
Trên trang Tapchicosmetics.com, bà Giang Hiếu Hạnh không chỉ được giới thiệu là một người đàn bà thép, một doanh nhân thành đạt, là chuyên gia phát triển định hướng thương hiệu ngành làm đẹp mà còn tăng cường quảng cáo cho các sản phẩm của Công ty ResHP Việt Nam.
Bên cạnh đó, không ít sản phẩm mỹ phẩm của đối thủ cạnh tranh khác, dù chưa có kết luận của cơ quan chức năng cũng được Tapchicosmetics.com phân tích, mổ xẻ theo hướng "dìm hàng" và đưa ra các nghi vấn về chất lượng sản phẩm.
Trên trang Tapchicosmetics.com, trong bài viết "Doanh nhân Giang Hiếu Hạnh ở vai trò nào cũng tỏa sáng và cống hiến hết mình" có đoạn chia sẻ: "Và một điều tôi trải nghiệm nơi thương trường nữa là: Con người hơn nhau ở cách sống, làm việc cũng vậy phải biết khiêm tốn biết mình biết ta, khiêm nhường mới thành công lâu dài được. Từ khi bắt đầu khởi nghiệp cho tới bây giờ tôi luôn giữ lòng mình với hai từ khiêm tốn và luôn đặt lợi ích của người tiêu dùng, xã hội lên trên", của bà Giang Hiếu Hạnh.
Nhưng từ những sản phẩm mà bà Giang Hiếu Hạnh phân phối ra thị trường thời gian qua, dư luận và người tiêu dùng khó có thể tin tưởng được những gì được đăng trên website Tapchicosmetics.com.
12:09, 21/04/2020
10:17, 16/04/2020
15:30, 14/04/2020