29/03/2024 | 12:57 GMT+7, Hà Nội

11 tuyệt chiêu để có làn da đẹp vào mùa đông

Cập nhật lúc: 27/11/2015, 12:04

Mùa đông, thời tiết hanh khô, nhiệt độ, độ ẩm xuống thấp là nguyên nhân khiến cho da bị mất nước, dẫn tới khô và nứt nẻ, gây đau, khó chịu và gây mất thẩm mỹ cho phái đẹp. Do vậy chăm sóc da mùa đông hết sức quan trọng. Hãy làm theo các cách sau để sở hữu một làn da sáng bóng bạn nhé:

  1. Rửa mặt thường xuyên

Thời tiết có hanh khô luôn là “thủ phạm” hàng đầu khiến những bạn có làn da nhờ bị “bí bách” và tiết ra nhiều dầu hơn bình thường. Còn những bạn sở hữu làn da khô lại nứt nẻ vì mất độ ẩm.

Vì vậy, việc chăm chỉ rửa mặt 2-3 lần/ngày chính là giải pháp tình thế hữu hiệu tránh để lỗ chân lông bị bịt kín sinh ra mụn.

Bạn cũng nên lưu ý rửa mặt với nước ấm và sữa rửa mặt có chứa thành phần lưu huỳnh, sau đó thấm khô bằng khăn lạnh để đạt được hiệu quả cao nhất nhé!

  1. Tăng cường vitamin qua thực phẩm

Ngoài việc đảm bảo chế độ dinh dưỡng đầy đủ, nên ăn nhiều các thực phẩm chứa nhiều vitamin như các loại rau, củ, quả tươi.

  1. Uống nhiều nước

Trời lạnh, ít vận động, cơ thể ít ra mồi hôi nên nhiều người lười uống nước khiến cơ thể thiếu nước, không đủ giữ ẩm cho làn da. Vì vậy, cho dù không khát vẫn cần đảm bảo uống đủ khoảng 2 lít nước mỗi ngày bằng cách uống nước lọc và các món canh

  1. Lên lịch chăm sóc da hàng tuần

Hằng tuần, bạn nên chăm chỉ thực hiện những biện pháp làm sạch da mặt sâu như massage hay xông hơi để lấy đi mọi bụi bẩn nằm sâu trong lỗ chân lông.

Việc làm sạch này sẽ giúp bạn tránh được 1 “tập thể” các loại mụn “rình rập” bên những làn da kém sạch với lượng dầu lưu cữu trên da.

Nếu không có điều kiện để đến spa thường xuyên, bạn cũng có thể làm đẹp ngay tại nhà với những mẹo xông hơi và massage đơn giản.

Ngoài ra, mỗi sáng sau khi rửa mặt, bạn cũng có thể “nhờ cậy” hơi lạnh của ngăn đá tủ lạnh trong 30s-1phút, đó cũng là cách hay ho để làm se khít lỗ chân lông vừa hiệu quả lại cực kì “kinh tế” đấy nhé.

  1. Tẩy da chết

Tẩy da chết là một việc vô cùng quan trọng để loại bỏ đi các tế bào chết. Nhất là mùa hanh khô bạn cảm giác da mình như bị dày hơn. Đây là giai đoạn tiền đề chuẩn bị cho da bạn dễ dàng hấp thụ độ ẩm và dinh dưỡng. Bạn nên áp dụng phương pháp tẩy da chết chuyên nghiệp như mặt nạ lột da.

  1. Dưỡng ẩm cho da

Các nếp nhăn trên da bạn bắt đầu xuất hiện do bị mất nước bởi thời tiết hanh khô. Sự thiếu độ ẩm nên cần phải bổ sung kịp thời trước khi mùa đông bắt đầu. Bạn nên thoa kem dưỡng ẩm ít nhất 2 lần/ngày sau khi rửa mặt hoặc tẩy trang. Các loại da khô, da thường, da hỗn hợp nên sử dụng loại tinh dầu hoặc kem dưỡng ẩm nhẹ.

Nên lựa chọn kem dưỡng mang tính dưỡng ẩm nhiều hơn cho loại da khô hơn. Bên cạnh việc chăm sóc da mặt, bạn cũng cần chú ý chăm sóc da toàn thân. Sau khi tắm nước ấm, bạn hãy thoa kem dưỡng khi da còn ẩm.

  1. Lựa chọn thêm sản phẩm cho da

Sử dụng những sản phẩm giúp tái tạo da hằng ngày và trẻ hóa làn da của bạn. Đối với làn da nhạy cảm, dễ nổi mụn trứng cá cần dùng mặt nạ lột hóa chất chuyên nghiệp, trong khi loại da thường chỉ cần dùng các loại mặt nạ làm khô da.

Bạn cũng có thể chăm sóc da tại nhà với các sản phẩm mặt nạ lột làm sáng da như các sản phẩm chứa Alpha Hydroxy Acids, Glucosamine, Retinol hoặc Retinoids.

Sử dụng kết hợp kem dưỡng ẩm có chứa các vitamin và kem dưỡng da ban đêm mỗi ngày để đạt hiệu quả tốt nhất. Bạn cũng có thể chăm sóc da tại nhà bằng mặt nạ dưỡng da, phương pháp điều trị nhẹ rất được phổ biến trong mùa hanh khô. Để sử dụng mặt nạ dưỡng da, bạn cần lột da không quá 2 lần/tuần sau đó bắt đầu điều trị.

  1. Giữ ấm

Trong mùa đông, cần giữ ấm cơ thể và các vùng da thường xuyên bị hở như mặt, tay, chân bằng cách mặc quần áo ấm, dùng găng tay, tất chân, đi giày, ủng khi đi ra ngoài trời lạnh.

  1. Bảo vệ da

Mặc dù vào mùa thu, đông ánh mắng không quá gay gắt nhưng vẫn rất cần thiết khi bạn sử dụng kem chống nắng thường xuyên. Các loại kem chống nắng có độ SPS 15 phù hợp cho mùa thu, đông. Ngay cả da dầu cũng cần thoa kem dưỡng ẩm để ngăn việc sản xuất chất nhờn từ bên trong, vì thế bạn cần sử dụng chất dưỡng ẩm ngăn dầu.

Nếu da của bạn bị tàn nhang do di chứng của ánh nắng mùa hè, bạn nên áp dụng phương pháp điều trị tẩy nám và làm trắng da. Tuy nhiên, bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ da liễu trước khi áp dụng bất kỳ hình thức điều trị nào.

  1. Tăng cường vitamin qua thực phẩm

Ngoài việc đảm bảo chế độ dinh dưỡng đầy đủ, nên ăn nhiều các thực phẩm chứa nhiều vitamin như các loại rau, củ, quả tươi.

  1. Chăm sóc da khô, nứt nẻ

Mỗi vùng da trên cơ thể đều có cách chăm sóc khác nhau. Những người bị nứt gót chân nên ngâm chân bằng nước ấm pha muối loãng mỗi ngày, sau đó bôi kem dưỡng ẩm.

Người bị nứt nẻ môi nên sử dụng sản phẩm dưỡng môi từ tự nhiên như mật ong hoặc bôi một lớp sản phẩm chống nẻ. Đối với da mặt, có thể dùng các loại hoa quả như: dưa chuột, cà chua, củ đậu,... có tác dụng dưỡng da, chứa nhiều bổ sung độ ẩm cho da, giữ được làn da mềm mại trong mùa đông lạnh giá.

Chúc các bạn tươi trẻ./.