14/05/2024 | 19:23 GMT+7, Hà Nội

Yên Bái: Máy bay quân sự gặp sự cố khi hạ cánh

Cập nhật lúc: 24/04/2019, 03:00

Theo thông tin ban đầu, máy bay thuộc Trung đoàn không quân 921 đã gặp sự cố khi hạ cánh ở Yên Bái, may mắn Phi công nhảy dù an toàn trước khi máy bay lao vào tường rào...

Cụ thể, vào lúc khoảng 15h15 chiều nay 23/4, một máy bay phản lực quân sự của Trung đoàn bay 921 trong lúc huấn luyện đang hạ cánh thì bất ngờ bị trượt khỏi đường băng lao vào bờ đê phía Bắc sân bay (thuộc địa bàn thôn Hồng Hà, xã Nga Quán, huyện Trấn Yên). May mắn, phi công đã thoát nạn do kịp bật dù nhảy xuống ruộng lúa cách đó không xa. Vụ tai nạn làm một chiến sĩ cảnh vệ sân bay bị thương nhẹ.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, được biết, theo  lãnh đạo UBND huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra sự cố liên quan đến máy bay của Trung đoàn không quân 921: "Máy bay bị trượt khỏi đường băng khi hạ cánh. Phi công đã kịp bung dù nhảy ra ngoài an toàn, một chiến sĩ làm nhiệm vụ hướng dẫn dưới mặt đất bị thương nhẹ. Máy bay này sau đó tiếp tục va vào tường rào của đơn vị và hư hỏng phần đầu", lãnh đạo huyện Trấn Yên nói.

Hiện trường nơi xảy ra sự cố

Hiện trường nơi xảy ra sự cố

Theo nguồn tin PV nhận được, một người dân sống gần khu vực xảy ra sự cho biết: "Tôi đang ở trong nhà thì nghe thấy tiếng nổ phát ra từ không trung. Tôi liền chạy ra ngoài thì nhìn thấy chiếc máy bay đâm đổ tường rào bảo vệ sân bay và dừng lại trên mặt đê. Người phi công bung dù ở độ cao chừng 100m so với mặt đất và rơi xuống ruộng lúa. Sau đó, tôi thấy anh phi công đứng dậy, không có dấu hiệu bị chấn thương".

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin ./.