22/11/2024 | 15:32 GMT+7, Hà Nội

Yamaha Exciter 155 VVA gây \"siêu bão\" càn quét các mạng xã hội Việt Nam và Đông Nam Á

Cập nhật lúc: 03/01/2021, 10:02

Mẫu xe côn tay mới của Yamaha là Exciter 155 VVA được mệnh danh là "tiểu YZF-R1" không chỉ tạo ra phân khúc xe côn tay thể thao hoàn toàn mới, đẳng cấp hơn các mẫu underbone hiện tại mà còn gây bão trên khắp mạng xã

Tối 29/12, Yamaha Exciter 155 VVA chính thức ra mắt thị trường Việt Nam với 3 phiên bản, gồm tiêu chuẩn, cao cấp và GP, đi cùng giá bán 46,99 triệu đồng, 49,99 triệu đồng và 50,49 triệu đồng. So với bản 150cc, Exciter 155 VVA là cú lột xác ngoạn mục với thiết kế hoàn toàn mới như một chiếc xe moto và hàng loạt công nghệ đỉnh cao thừa hưởng từ mẫu xe siêu xe đàn anh YZF-R1.

Theo Yamaha Motor Việt Nam, ngay trong tối ngày ra mắt, buổi livestream đã có hơn 2.5 triệu người theo dõi, một con số kỉ lục và hàng trăm ngàn lượt bình luận, chưa kể hàng trăm kênh báo chí, KOL, youtuber làng xe đồng loạt đưa tin về Exciter 155 VVA. Không chỉ hot tại Việt nam, truyền thông và mạng xã hội các nước Đông Nam Á cũng rầm rộ đưa tin về mẫu xe này như: Malaysia, Indonesia, Phillipines, Thái lan...

Tại Việt nam, thậm chí sau 100 giờ mở bán online đã có gần 5.000 lượt khách đặt hàng, trong khi ban tổ chức chỉ mở bán đúng 100 suất.

Chính vì quá “hot” nên sau sự kiện ra mắt, nhiều biker đã lên các diễn đàn hỏi mua lại suất mua xe sớm. Thành viên Nguyễn Phương cho biết đã chầu chực từ nửa đêm chờ trang web mở bán trực tuyến kích hoạt lệnh đặt mua mà vẫn không kịp. “Mình để sẵn các thông tin chỉ chờ copy và paste vào mà quay đi quay lại đã thấy thông báo hết suất. Không hiểu ai mà nhanh thế”, thành viên này bức xúc kể lại quá trình săn mua xe Yamaha Exciter 155 VVA.

Trong khi đó, tài khoản Hoàng Nguyên cho rằng: "Ngoại hình xe nhìn kỹ sắc nét từng chi tiết, thích nhất là động cơ mạnh kèm ly hợp mới ăn theo xe phân khối lớn quá hấp dẫn. Mình và mấy thằng bạn canh me máy tính vẫn không đặt được. Gọi điện hỏi đại lý thì chỉ nhận được xin thông tin sẽ liên hệ lại sau".

Thậm chí, một số người còn tuyên bố sẵn sàng mua lại suất đặt hàng của ai đặt thành công qua mạng dù chênh lệch tới 10 triệu đồng.

 

Anh Nguyễn Đức Thủy (Vĩnh Tuy, Hà Nội) là một trong những người may mắn đặt xe thành công với phiên bản cao cấp. Anh Thủy kể: “Sau khi đặt thành công, mình có vào hội exciter xem mọi người bình luận. Chỉ vô tình viết comment đặt xe thành công thế mà có tới hơn 50 nick chat hỏi mua lại, lượt kết bạn tự dưng tăng vọt”. Tuy nhiên anh Thủy cho biết không có ý định bán lại suất mua xe vì đây là chiếc xe dự định mua từ lâu, hơn nữa cũng là duyên may mắn đầu năm.

Chia sẻ về lượng khách hàng quan tâm đến sản phẩm Yamaha Exciter 155 VVA, một nhân viên bán hàng tại Yamaha Town Hà Nội (62 Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội) cho biết bản thân mỗi ngày nhận hàng trăm cuộc gọi hỏi mua xe trong khi ngày thường chỉ hơn chục cuộc, riêng tổng đài đại lý thì nhấc máy liên tục. “Có khách nói muốn lấy xe ngay đợt 6/1, sẵn sàng chi thêm nhưng Yamaha Town luôn là nơi bán đúng giá nên tôi chỉ biết khuyên khách có gì cứ qua tận nơi vào ngày xe ra đại lý, chứ không thể đặt xe trước được.”

Thực tế dạo qua một vài diễn đàn chơi xe côn tay, tâm lý muốn lấy Yamaha Exciter 155 VVA ngay trong tháng 1 xuất hiện khá nhiều. Các biker này phần lớn muốn đổi xe để trải nghiệm sức mạnh mới và những tiện ích cực tiện lợi trên bản cao cấp và GP.

Thành viên có tên Trần Minh Hoàn nhận định dù giá bản cao cấp và GP có chênh lên trên 60 triệu đồng chắc chắn vẫn không đủ xe bởi hai bản này sở hữu những nâng cấp đáng đồng tiền bát gạo. “Chưa nói đến động cơ được quảng cáo mạnh mẽ, bền bỉ hơn vì thừa hưởng từ R1, việc dùng khóa thông minh và ổ sạc USB là rất cần với anh em phượt thủ lâu nay rồi. Các bản trước, nhiều người toàn phải tự tìm chỗ độ khóa hoặc chế thêm cổng sạc, rất mất thời gian và không an toàn. Giờ có đủ hết!”, thành viên này nhận xét.

Có thể nói việc Yamaha bất ngờ tung ra Exciter 155 VVA tại Việt Nam ngay trong những ngày cuối năm 2020 và chuẩn bị đón Tết âm lịch là một “nước cờ” hết sức nhạy bén nhưng cũng đầy thách thức. Bởi đây là thời điểm sức mua đang rất cao, giúp tăng doanh số bán hàng nhưng nếu không có sự chuẩn bị kỹ nguồn hàng, dịch vụ đi kèm tốt thì dễ tạo nên những phản ứng không tốt của khách hàng.