Xuất khẩu rau quả giảm liên tiếp trong 2 tháng đầu năm
Cập nhật lúc: 15/03/2019, 15:00
Cập nhật lúc: 15/03/2019, 15:00
Cụ thể, theo số liệu từ Tổng cục Hải quan, kim ngạch xuất khẩu mặt hàng rau quả của Việt Nam trong tháng 1-2019 đạt xấp xỉ 354,94 triệu USD, 21,8% so với tháng 12/2018 nhưng giảm 7,5% so với tháng 1-2018.
Sang đến tháng 2-2019, kim ngạch xuất khẩu rau quả đạt 200 triệu USD, giảm mạnh 43,7% so với tháng 1-2019 và cũng giảm 24,9% so với tháng 2-2018. Tính chung kim ngạch cả 2 tháng đầu năm đạt 555 triệu USD, giảm 14,4% so với cùng kỳ năm 2018.
Trung Quốc vẫn là thị trường chủ đạo tiêu thụ rau quả các loại của Việt Nam, đạt 257,57 triệu USD trong tháng đầu năm, chiếm trên 72,6% trong tổng kim ngạch xuất khẩu rau quả của cả nước, tăng 26% so với tháng 12-2018 nhưng giảm 13% so với tháng 1-2018.
Tiếp theo là thị trường Mỹ với kim ngạch đạt 12,54 triệu USD, tăng 10,8% so với tháng 1/2018. Hàn Quốc là thị trường tiêu thụ rau quả nhiều thứ ba cho Việt Nam, với kim ngạch 11,6 triệu USD, tăng mạnh 67% so với cùng kỳ năm 2018.
Ngoài ra, còn có một số thị trường có mức tăng trưởng mạnh phải kể đến như: Indonesia tăng 284,7%, đạt 0,09 triệu USD; Ukraine tăng 207,5%, đạt 0,15 triệu USD; Đức tăng 114,9%, đạt 1,81 triệu USD.
Ở chiều ngược lại, các thị trường Nga, Malaysia, Thái Lan sụt giảm mạnh, với mức giảm lần lượt 47,4%, 34,3% và 27,8% so với cùng kỳ.
09:01, 15/03/2019
01:20, 13/03/2019
14:01, 04/03/2019