23/10/2024 | 12:32 GMT+7, Hà Nội

Vay tiêu dùng “lại nóng” lấy đà cho cuối năm

Cập nhật lúc: 29/09/2016, 19:53

Cuối năm là thời điểm nhu cầu mua sắm, sửa chữa nhà ở… của người dân tăng cao. Dù chưa đến cuối năm nhưng cùng với hệ thống ngân hàng, các công ty tài chính cũng đã nhanh chóng “bắt tay” với các nhà sản xuất, nhà phân phối, bán lẻ trình làng hàng loạt sản phẩm với lãi suất cạnh tranh và phù hợp, lấy đà cho “vụ mùa” vay tiêu dùng cuối năm.

Nhu cầu mua sắm thời điểm cuối năm luôn tăng so với những tháng thông thường. Không bỏ lỡ cơ hội, nhiều nhà bán lẻ và nhà sản xuất đã khẩn trương lên kế hoạch, chuẩn bị nguồn hàng hóa dồi dào, phong phú để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân trong dịp này.

Đón làn sóng tiêu dùng dịp cuối năm, nhiều ngân hàng thương mại đã rậm rịch đưa ra nhiều gói tín dụng vay tiêu dùng với lãi suất và điều kiện vay hấp dẫn.

Các hãng sản xuất và các nhà bán lẻ theo đó đồng loạt “bắt tay” với các tổ chức tín dụng là các ngân hàng cùng các công ty tài chính hoạt động trong lĩnh vực cho vay tiêu dùng, để kích thích nhu cầu mua sắm trong dịp cuối năm, bằng việc “trình làng” nhiều sản phẩm, gói vay tiêu dùng với lãi suất ưu đãi phù hợp với mọi đối tượng khách hàng.

Cùng với Home Credit tại Mediamart, khách hàng sẽ được ưu đãi mua trả góp lãi suất 0% trong 4- 6 tháng cho nhiều mẫu điện thoại như HTC, Huawei, Oppo & ZTE,… và chỉ cần phải trả trước 30% giá trị sản phẩm.

Một loạt sản phẩm vay tiêu dùng mục đích “hút khách” được “tung ra” với thủ tục thuận tiện, đơn giản, không cần chứng minh tài chính, không cần thế chấp tài sản, lãi suất ưu đãi thậm chí là lãi suất bằng 0%, nghĩa là người đi vay không phải trả một đồng lãi suất và được nhận ngay sản phẩm.

Dạo một vòng quanh các hệ thống siêu thị điện thoại như FPT Shop, Thế giới di động…đều thấy có nhân viên của các công ty tài chính tư vấn tại chỗ cho khách hàng và sẵn sàng ký hợp đồng cho vay trả góp.

Hiện mức lãi suất phổ biến từ 22-25%/năm cho khách hàng vay mua trả góp với điều kiện người vay có hộ khẩu, CMND, hóa đơn điện, nước hoặc hợp đồng bảo hiểm. Nếu người vay chỉ có hộ khẩu, bằng lái xe hoặc CMND, lãi suất sẽ cao hơn, khoảng 50%/năm.

Công ty Tài chính HD Saison (công ty con của HDBank) cho vay giáo dục, FE Credit phát hành thẻ tín dụng hoặc Home Credit tập trung cho vay với lãi suất 0% cho một vài sản phẩm (năm ngoái, các khoản vay có lãi suất 0% chiếm tới 70% tổng số sản phẩm cho vay của công ty này).

Tại siêu thị điện máy Nguyễn Kim, từ ngày 1/9 – 30/9/2016, có chương trình “lãi suất 0%” do Nguyễn Kim liên kết cùng Homde Credit, đối với các mặt hàng Điện Tử, Điện Lạnh, Viễn thông, Tin học giải trí có giá từ 7 triệu đồng trở lên.

Cũng tại Nguyễn Kim, tất cả khách hàng mua sắm sản phẩm Điện Lạnh, Điện Tử, Gia Dụng trả góp thông qua Tổ chức tín dụngcông ty tài chính Home Credit trong thời gian diễn ra chương trình khuyến mại tại đây sẽ được tham gia quay số trúng thưởng bộ giải thưởng Home Credit.

Tương tự, tại Thế giới điện máy Media Mart, Công ty Cổ phần MediaMart Việt Nam gần đây đã liên kết với các đối tác là các công ty tài chính uy tín Home Credit, FE Credit, HD SAISON…, kích hoạt chương trình “ưu đãi trả góp lãi suất 0% - trả trước từ 0 đồng” với hàng nghìn mặt hàng điện máy.

Chương trình "Ưu đãi trả góp Lãi suất 0% - Trả trước từ 0 đồng" do MediaMart hợp tác cùng các ngân hàng hàng đầu, các tổ chức tài chính uy tín lớn như ANZ, HD Saison, Vietinbank, Seabank, ACS, HomeCredit, FE Credit... được triển khai với hàng nghìn mặt hàng điện máy (Tivi, tủ lạnh, máy giặt ..), máy tính (Laptop, Máy tính bảng), mobile (điện thoại, smartphone), nội thất tại Hệ thống Thế giới điện máy Media Mart.

Cùng với Home Credit tại Mediamart, khách hàng sẽ được ưu đãi mua trả góp lãi suất 0% trong 4- 6 tháng cho nhiều mẫu điện thoại như HTC, Huawei, Oppo & ZTE,… và chỉ cần phải trả trước 30% giá trị sản phẩm.

Tham gia chương trình này, khách hàng cũng chỉ cần thỏa mãn điều kiện đơn giản như: Đối tượng vay là sinh viên từ 18 tuổi trở lên kèm chứng minh nhân dân, thậm chí nếu không có chứng minh nhân dân, có thể thay bằng bằng lái xe; thời gian duyệt hồ sơ chỉ từ 15 phút đến 4h (nếu hồ sơ có thêm hóa đơn điện hoặc nước tại địa chỉ trên hộ khẩu thì thời gian thẩm định hồ sơ chỉ mất 10-15 phút)…