14/12/2024 | 10:34 GMT+7, Hà Nội

Trong 5 năm tới, tờ rơi rao bán BĐS sẽ dần biến mất?

Cập nhật lúc: 13/08/2017, 13:01

Theo một khảo sát mới đây được lấy từ ý kiến của các nhà môi giới Mỹ, các ứng dụng điện thoại và mạng xã hội sẽ tiếp tục trở thành kênh quảng cáo quan trọng của các nhà môi giới BĐS; trong khi đó, các phương thức chào bán BĐS truyền thống, chính thống và những mẩu quảng cáo như tờ rơi, in ấn sẽ ít được coi trọng hơn.

Điện thoại vẫn là một cách tiếp thị tự động thu hút được nhiều sự quan tâm, vì thế nó sẽ vẫn gia tăng về số lượng người sử dụng để quảng cáo những khối BĐS cần bán. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa rằng các nhà đầu tư và giới môi giới lại không tin vào tương lai khả quan của công nghệ thực tế ảo (VR) hay trí tuệ nhân tạo (AI) – thứ vốn đang nổi lên trong ngành công nghiệp BĐS những năm gần đây.

Đó là một trong số những gì được rút ra từ Khảo sát Ý kiến Người đi đầu thường niên hai lần một năm của Imprev nghiên cứu về những chiến lược phát triển của các công ty quảng cáo tự động, mà cụ thể là trong lĩnh vực quảng cáo BĐS. Khảo sát được thực hiện từ ngày 1/6/2017 đến ngày 30/6/2017 với gần 200 người đi đầu, những người đại diện cho các nha môi giới quản lý hơn một nửa tổng số giao dịch BĐS của Mỹ (quốc gia đi đầu ở nhiều phương diện) năm trước.

CEO Imprev, Renwick Congdon lưu ý trong đoạn giới thiệu của Khảo sát rằng giới môi giới đang bắt đầu thận trong hơn khi nói đến việc đầu tư vào công nghệ mới.

Khoảng 48% người được hỏi trong khảo sát nhận định rằng những ứng dụng điện thoại sẽ là kênh truyền thông quan trọng trong 5 năm tới, số người cho rằng mạng xã chiếm con số gần ngang bằng, khoảng 45% và video là khoảng 44%.

Kết quả khảo sát về kênh/công nghệ truyền thông/quảng cáo/tiếp thị quan trọng nhất đối với việc rao bán BĐS trong 5 năm tới của Imprev

Kết quả khảo sát về kênh/công nghệ truyền thông/quảng cáo/tiếp thị quan trọng nhất đối với việc rao bán BĐS trong 5 năm tới của Imprev

Việc tìm kiếm những mẩu quảng cáo rao bán nhà hay các kênh truyền thông chính thống trước kia đóng vai trò nhỏ hơn rất nhiều. Chỉ khoảng 20% người được hỏi cho rằng các kênh truyền thống BĐS chính thống sẽ đóng vai trò quan trọng trong 5 năm tới. 24% cho rằng Google Search Ads và các kênh tìm kiếm quảng cáo khác có vị trí quan trọng khi rao bán nhà trong 5 năm tới.

Trong tương lai, các hình thức quảng cáo in ấn, tờ rơi sẽ khá ảm đạm, theo Imprev.

Imprev cũng đặt câu hỏi với những người tham gia khảo sát rằng họ dự đoán như thế nào về các hình thức công nghệ sẽ phát triển trong lĩnh vực BĐS 5 năm tới và liệu rằng họ có muốn đầu tư vào các công nghệ khác trong tương lai gần hay không?

Việc rao bán BĐS bằng tờ rơi hay các sản phẩm quảng cáo in ấn khác sẽ dần bị thay thế bởi các ứng dụng công nghệ mới, Imprev nhận định

Việc rao bán BĐS bằng tờ rơi hay các sản phẩm quảng cáo in ấn khác sẽ dần bị thay thế bởi các ứng dụng công nghệ mới, Imprev nhận định

Các nhà môi giới đa phần đều chọn các công nghệ thống kê, phân tích và siêu dữ liệu. Ngược lại, trí thông minh nhân tạo và công nghệ thực tế ảo lại không được họ chào đón.