28/04/2024 | 03:35 GMT+7, Hà Nội

Tỉnh Hòa Bình được ủng hộ để đăng cai môn Xe đạp tại SEA Games 31

Cập nhật lúc: 26/07/2019, 14:20

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Khánh Hải khẳng định sẽ ủng hộ và tạo mọi điều kiện thuận lợi để Hòa Bình đăng cai môn Xe đạp tại SEA Games 31.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình ông Nguyễn Văn Chương chúc mừng những thành công của Thể thao Việt Nam đạt được thời gian qua. Từ thành công đó, nhiều địa phương đã dành nhiều sự quan tâm đầu tư cho lĩnh vực Thể thao, đặc biệt là công tác đào tạo trẻ và tỉnh Hòa Bình cũng là một trong những địa phương như thế.

Ông Nguyễn Văn Chương chia sẻ, trong nhiều năm qua, tỉnh Hòa Bình rất quan tâm tới lĩnh vực Thể dục Thể thao. Mặc dù Hòa Bình là một tỉnh miền núi, kinh tế còn gặp nhiều khó khăn, song hoạt động Thể dục Thể thao từng bước được cải thiện và phát triển. Tỉnh Hòa Bình từng đăng cai thành công nhiều giải thể thao mang tầm quốc tế, quốc gia trong đó nổi bật là các giải đấu của môn Xe đạp và đây cũng là địa điểm tổ chức môn Xe đạp của SEA Games 22.

Toàn cảnh buổi làm việc. Ảnh: Y Trang
Toàn cảnh buổi làm việc. Ảnh: Y Trang

Với lợi thế về địa hình, các đường đua đảm bảo đúng tiêu chuẩn chuyên môn của Liên đoàn Xe đạp quốc tế, Hòa Bình bày tỏ mong muốn sẽ tiếp tục được trở thành đơn vị đăng cai môn Xe đạp của SEA Games 31 diễn ra tại Việt Nam vào năm 2021.

Lợi thế địa hình tại Hoà Bình phù hợp với bộ môn đua Xe đạp. Ảnh: Báo QĐND
Lợi thế địa hình tại Hoà Bình phù hợp với bộ môn đua Xe đạp. Ảnh: Báo QĐND

Liên quan tới vấn đề này, Tổng Cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao Vương Bích Thắng cho biết, hiện nay trong đề án đăng cai tổ chức SEA Games 31, dự kiến tỉnh Hòa Bình là địa điểm đăng cai môn Xe đạp ở 2 nội dung là Xe đạp đường trường và Xe đạp địa hình.

Tổng Cục trưởng Vương Bích Thắng nhấn mạnh, Hòa Bình thường xuyên được chọn là địa điểm tổ chức các giải Xe đạp nên có nhiều kinh nghiệm. Gần đây Tổng Cục Thể dục Thể thao và các nhà chuyên môn đã có chuyến khảo sát thực tế tại Hòa Bình và nhận định các điều kiện cơ sở vật chất, đường đua đủ điều kiện đảm bảo để tổ chức môn Xe đạp tại đây. Tuy nhiên, vẫn cần phải điều chỉnh và rà soát, nâng cấp một số hạng mục của đường đua nhằm đạt yêu cầu tốt hơn.

Đường đua tại Hòa Bình sẽ được nâng cấp để đảm bảo đủ tiêu chuẩn thi đấu quốc tế. Ảnh: Báo QĐND
Đường đua tại Hòa Bình sẽ được nâng cấp để đảm bảo đủ tiêu chuẩn thi đấu quốc tế. Ảnh: Báo QĐND

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Lê Khánh Hải cho rằng, Xe đạp là môn Thể thao trọng điểm của Thể thao Việt Nam, từ những giải đấu quốc tế, VĐV Việt Nam đã khẳng định được vị trí của mình trong đấu trường khu vực bằng những tấm huy chương danh giá, cùng với đó bộ môn thể thao này khá phát triển ở Việt Nam nên có nhiều VĐV chất lượng. Do đó, môn Xe đạp đã và đang nhận được sự quan tâm của người hâm mộ cũng như cần được đầu tư đúng mức để đạt nhiều thành tích hơn nữa đặc biệt là tại SEA Games 31 do Việt Nam đăng cai vào năm 2021.

Nhân dịp này, Thứ trưởng Lê Khánh Hải dành nhiều lời khen ngợi, ghi nhận sự quan tâm của UBND tỉnh Hòa Bình đối với sự nghiệp phát triển Thể dục Thể thao nói chung và môn Xe đạp nói riêng. Thứ trưởng nhấn mạnh: đối với việc giao cho Hòa Bình đăng cai môn Xe đạp của SEA Games 31, về chủ trương Bộ VHTTDL hoàn toàn nhất trí và ủng hộ. Thứ trưởng Lê Khánh Hải đề nghị Tổng cục Thể dục Thể thao phối hợp chặt chẽ với tỉnh Hòa Bình đưa ra các phương án tốt nhất, nhằm đưa vào đề án tổ chức SEA Games 31 đảm bảo thuyết trình nhận được sự ủng hộ từ Chính phủ.

Bên cạnh đó, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất giúp tỉnh Hòa Bình thúc đẩy phát triển phong trào Thể dục Thể thao quần chúng, thể thao thành tích cao được hiệu quả và đi vào chiều sâu, nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu tập luyện nâng cao sức khỏe và thưởng thức những trận đấu thể thao đỉnh cao mang tầm quốc gia, quốc tế.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo từ phía lãnh đạo Bộ VHTTDL, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình Nguyễn Văn Chương bày tỏ sự quyết tâm và tự tin hơn để mạnh dạn nhận đăng cai các sự kiện thể thao lớn (đủ điều kiện cơ sở vật chất, chuyên môn), qua đó làm đòn bẩy thúc đẩy phát triển thể thao phong trào và thể thao thành tích cao của tỉnh lên tầm cao mới.

Nguồn: https://congluan.vn/tinh-hoa-binh-duoc-ung-ho-de-dang-cai-mon-xe-dap-tai-sea-games-31-post65622.html