Thực hiện đồng bộ các giải pháp tiết kiệm điện
Cập nhật lúc: 23/05/2021, 06:15
Cập nhật lúc: 23/05/2021, 06:15
Nhờ đó, số tiền điện hàng tháng của gia đình khá ổn định và không cao. Nhất là vào mùa nắng nóng, hóa đơn tiền điện không bị tăng đột biến nhờ biết sử dụng điện hiệu quả.
Cũng theo ông Minh, gia đình ưu tiên mua các thiết bị điện, điện tử có dán nhãn năng lượng càng nhiều sao để tiết kiệm điện. Cùng với đó, thay thế các bóng đèn sợi đốt bằng đèn LED, đèn Compact; bật điều hòa ở nhiệt độ từ 26°C trở lên. Sử dụng bình nước nóng năng lượng mặt trời thay cho bình nóng lạnh; thường xuyên bảo trì, bảo dưỡng các thiết bị điện trong gia đình.
Đặc biệt, hạn chế sử dụng điện vào giờ cao điểm và tắt các thiết bị khi không sử dụng... "Nhân viên ngành điện thường xuyên cập nhật và cung cấp những kiến thức mới giúp người dân tiết tiết kiệm điện hiệu quả. Mới đây nhất, chúng tôi được trang bị kiến thức đế ước tính sản lượng điện tiêu thụ. Theo đó, khi vào trang web: https://uoctinhdiennang.evn.com.vn sẽ giúp người dân, khách hàng dễ dàng tính toán, quản lý lượng điện năng tiêu thụ của các thiết bị điện. Từ đó, khách hàng cân nhắc và sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả nhất", ông Minh nói.
Là một doanh nghiệp tiêu thụ lượng điện khá lớn, ông Vũ Quang Tiến, Phó Giám đốc Công ty TNHH Thành Huy (Dương Kinh, Hải Phòng) cho biết, công ty được ngành điện mời tham dự hội thảo về các giải pháp tiết kiệm năng lượng trong doanh nghiệp. Với những kiến thức, kỹ thuật mới được kịp thời áp dụng đã giúp công ty giảm tối đa lượng điện năng tiêu thụ.
Ông Nguyễn Hữu Hưởng, Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng cho biết, trong nhiều năm qua, Công ty Điện lực Hải Phòng luôn quan tâm và thực hiện tốt công tác đảm bảo cung ứng điện, phục vụ nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế xã hội, đặc biệt đáp ứng nhu cầu sử dụng điện tăng cao của nhân dân trong mùa nắng nóng.
Hiện nay, toàn thành phố với trên 500.000 khách hàng sử dụng điện. Lũy kế 4 tháng đầu năm 2021 sử dụng 2,074 tỷ kWh, tăng 11,51% so với cùng kỳ năm 2020. Trong đó các khách hàng ngoài sinh hoạt sử dụng 1,440 tỷ kWh chiếm tỷ trọng 69,5%, các khách hàng tiêu dùng dân cư sử dụng 633 triệu kWh, chiếm tỷ trọng 30,5%.
Trong những tháng đầu năm 2021, chưa vào mùa nắng nóng, sản lượng tiêu thụ điện bình quân ngày toàn hệ thống ở mức 22,62 triệu kWh/ngày, công suất phụ tải lớn nhất 1.097 MW. Dự kiến thời gian tới, trong những ngày nắng nóng nhu cầu sử dụng sẽ tăng đột biến, sản lượng cao nhất ở mức 24 triệu kWh/ngày, công suất phụ tải lớn nhất đạt 1.350 MW.
Cũng theo ông Hưởng, để đáp ứng nhu cầu sử dụng điện của khách hàng, Công ty chú trọng công tác nghiên cứu dự báo phụ tải, xây dựng và hướng dẫn khách hàng đăng ký kế hoạch sử dụng điện trực tuyến trên phần mềm "Quản lý nhu cầu sử dụng điện". Trên cơ sở kết quả nghiên cứu dự báo phụ tải, để đảm bảo cấp điện cho năm 2021 thì ngay từ trong năm 2020 Công ty đã tiến hành kiểm tra rà soát công suất vận hành hệ thống lưới điện 110kV, lưới điện trung áp và hạ áp, xác định những khu vực đường dây có nguy cơ quá tải, từ đó xây dựng kế hoạch đầu tư xây dựng mới và thi công sửa chữa nâng cấp lưới điện chuẩn bị cấp điện cho mùa nắng nóng năm 2021.
Trong năm 2021, Công ty tiếp tục triển khai đầu tư xây dựng mới 30 danh mục dự án với tổng mức đầu tư 217,904 tỷ đồng. Trong đó có 07 danh mục cải tạo hoàn thiện lưới điện 110kV; Cải tạo và xây dựng 50,543km đường dây trung hạ thế; lắp đặt mới và nâng công suất 142 máy biến áp với tổng công suất là 56.800 kVA. Công ty đã chủ động xây dựng kịch bản vận hành hệ thống điện khu vực Hải Phòng đảm bảo an toàn, hiệu quả.
"Để nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, giảm sự cố mất điện, Công ty đã xây dựng chương trình hành động giảm sự cố lưới điện và triển khai quyết liệt ngay từ đầu năm 2021. Kết quả, trong quý I lưới điện 110kV không xảy ra sự cố, tỷ lệ sự cố lưới điện trung thế giảm 15% so với cùng kỳ năm 2020.
Công ty đang triển khai thí điểm hệ thống tự động hóa lưới điện trung áp (DMS) tại Điện lực Dương Kinh, khi dự án thành công toàn bộ thao tác khoanh vùng, cô lập sự cố và khôi phục cấp điện sẽ được tự động hóa, theo tính toán có thể giảm đến 70% thời gian mất điện đối với mỗi vụ sự cố qua đó nâng cao độ tin cậy cung cấp điện và giảm nhân lực trực tiếp vận hành lưới điện", ông Hưởng cho hay.
Cũng theo ông Hưởng, để đảm bảo nhu cầu sử dụng điện trong những ngày nắng nóng, trong những ngày có dự báo nhiệt độ môi trường trên 36 độ, Công ty sẽ không thực hiện cắt điện trừ trường hợp sự cố và có nguy cơ sự cố đe dọa mất an toàn cho người và thiết bị. Bố trí lực lượng trực và giải quyết xử lý sự cố liên tục 24/24h tất cả các ngày trong tuần để kịp thời kiểm tra và khắc phục sự cố nếu có.
Bên cạnh các giải pháp trên, Công ty đã tăng cường thực hiện công tác tuyên truyền, vận động các khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả. Bằng những giải pháp đã và đang triển khai, Công ty sẽ đảm bảo cấp điện ổn định, đáp ứng tốt nhu cầu sản suất và sinh hoạt của nhân dân thành phố.
"Công ty Điện lực Hải Phòng rất mong tiếp tục nhận được sự chia sẻ của khách hàng sử dụng điện, Chính quyền và nhân dân địa phương sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả với nhiều biện pháp như: Tắt các thiết bị điện khi không có nhu cầu sử dụng, chỉnh nhiệt độ điều hòa ở 26 độ C trở lên và sử dụng kết hợp với quạt, không sử dụng đồng thời các thiết bị điện có công suất lớn…
Việc khách hàng chung tay sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả có đóng vai trò rất quan trọng, góp phần đảm bảo cung ứng điện và giảm chi phí tiền điện hàng tháng của các khách hàng. Công ty cũng đề nghị người dân không thả diều tại gần khu vực có đường dây truyền tải, phân phối điện gây sự cố mất điện", ông Hưởng nói.
Nguồn: https://baodansinh.vn/thuc-hien-dong-bo-cac-giai-phap-tiet-kiem-dien-20210522170955537.htm?fbclid=IwAR1Y6gKrk82CE2OG6P2aUCv17VHvGxZyycb0SgUcS9WTP56fF3BNem_B78E
06:15, 20/05/2021
16:00, 17/05/2021
10:17, 14/05/2021
06:40, 17/07/2020
17:05, 03/06/2020