09/05/2024 | 17:47 GMT+7, Hà Nội

Thêm ổ dịch tả lợn châu Phi vừa phát hiện tại Bình Thuận

Cập nhật lúc: 12/06/2019, 15:01

Ngày 11/6/2019, Ông Phan Văn Tấn Phó giám đốc Sở NN-PTNT Bình Thuận cho biết, trên địa bàn tỉnh vừa phát hiện thêm ổ dịch tả lợn châu Phi thứ 3, tại xã Tân Phước, thị xã La Gi.

Thêm ổ dịch tả lợn châu Phi vừa phát hiện tại Bình Thuận - Ảnh 1Tiêu hủy lợn bị dịch

Lực lượng chức năng phát hiện hộ gia đình ông Nguyễn Hữu Tơ (trú thôn Phước Thọ, xã Tân Phước) có hai con heo chết không rõ nguyên nhân. Sau đó, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Bình Thuận tiến hành lấy mẫu đi phân tích xét nghiệm. Kết quả cho thấy các mẫu này dương tính với virus dịch tả châu Phi. Cơ quan chức năng đã đem tổng đàn heo 40 con của hộ gia đình ông Nguyễn Hữu Tơ đi tiêu hủy.

Trước đó, trên địa bàn  tỉnh Bình Thuận đã phát hiện hai ổ dịch tả lợn châu Phi ở hai huyện Tánh Linh và Đức Linh. Ngay sau khi công bố dịch, lãnh đạo tỉnh đã họp khẩn và chỉ đạo toàn bộ các địa phương trong tỉnh tập trung các biện pháp phòng chống dịch tả lợn châu Phi. Hiện nay Bình Thuận có 66 trang trại nuôi heo công nghiệp và hàng chục nghìn hộ nuôi nhỏ lẻ với tổng đàn heo lên đến hơn 272.000 con. Toàn tỉnh đã thành lập 9 trạm kiểm dịch động vật tạm thời để kiểm soát nguồn heo ra vào tỉnh.

Nguồn: http://baodansinh.vn/them-o-dich-ta-lon-chau-phi-vua-phat-hien-tai-binh-thuan-d99266.html