24/04/2024 | 15:35 GMT+7, Hà Nội

Tăng tần suất khai thác trên một số đường bay nội địa

Cập nhật lúc: 18/10/2021, 10:15

3 đường bay Hà Nội - Đà Nẵng, Hà Nội - TP.Hồ Chí Minh và Đà Nẵng - TP.Hồ Chí Minh sẽ tăng tần suất khai thác là 6 chuyến khứ hồi/ngày cho mỗi đường bay áp dụng từ ngày 21/10 - 30/11.

Cục Hàng không Việt Nam vừa đề xuất Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) khai thác chuyến bay khứ hồi trên các đường bay nội địa áp dụng từ ngày 21/10 - 30/11 với tần suất cụ thể:

Ba đường bay trục Hà Nội - Đà Nẵng, Hà Nội - TP.Hồ Chí Minh và Đà Nẵng - TP.Hồ Chí Minh tần suất khai thác là 6 chuyến khứ hồi/ngày cho mỗi đường bay với Vietnam Airlines 2 chuyến/ngày, Vietjet Air 2 chuyến/ngày, Bamboo Airways 1 chuyến/ngày và Pacific Airlines 1 chuyến/ngày.

Các đường bay khác, tần suất không quá 1 chuyến khứ hồi/ngày trên mỗi đường bay đối với mỗi hãng hàng không.

Đối với hãng hàng không Vietravel Airlines được xem xét khai thác với tần suất 1 chuyến khứ hồi/ngày trên mỗi đường bay từ tháng 11/2021.

Trong vòng 15 ngày kể từ ngày áp dụng (21/10), Cục Hàng không sẽ đánh giá tình hình kiểm soát dịch bệnh tại các địa phương và trên toàn quốc để đề xuất phương án điều chỉnh tần suất khai thác phù hợp.

Tăng tần suất khai thác trên một số đường bay nội địa
Tăng tần suất khai thác trên một số đường bay nội địa

Theo đánh giá của Cục Hàng không Việt Nam sau 5 ngày triển khai thí điểm (từ ngày 10 - 14/10) nối lại một số đường bay nội địa, tỷ lệ chuyến bay đã thực hiện còn thấp (49%) do nhiều chuyến bay số lượng khách đặt chỗ rất thấp, thậm chí không có khách.

Nguyên nhân là do hãng hàng không chỉ có thể mở bán vé trên hệ thống kèm các điều kiện vận chuyển hành khách sau khi có các văn bản chính thức từ Bộ Giao thông Vận tải và Cục Hàng không Việt Nam nên trong hai ngày đầu (ngày 10 và 11/10), hành khách chưa kịp tiếp cận thông tin.

“Nhiều đường bay có nhu cầu thấp nên hãng hàng không chưa thể khai thác hoặc hạn chế khai thác. Trong khi các đường bay đi và đến các địa phương như: Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Thanh Hóa, Nghệ An… nhu cầu cao nhưng lại bị hạn chế.

Vệc giãn cách ghế trên máy bay cũng ảnh hưởng lớn đến doanh thu khiến hãng hàng không phải cân nhắc khi thực hiện chuyến bay...”, Cục Hàng không Việt Nam thông tin.

Trên cơ sở Nghị quyết số 128 của Chính phủ và tình hình khai thác thực tế giai đoạn thí điểm theo Quyết định 1776 của Bộ GTVT, Cục Hàng không cũng đề xuất triển khai kế hoạch hoạt động vận chuyển hành khách nội địa thường lệ, cập nhật các hướng dẫn về phòng chống dịch tại Quyết định số 4800/QĐ-BYT của Bộ Y tế.

Chuyến bay xuất phát từ địa bàn có dịch ở cấp độ 4 hoặc cách ly y tế vùng (phong tỏa) giai đoạn hiện tại áp dụng các chuyến bay xuất phát từ cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất theo thông báo tại địa chỉ:http://nguyco.antoancovid.vn/danger.

Hành khách có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-Co-V2 với phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên được thực hiện trong vòng 72 giờ trước thời điểm khởi hành chuyến bay.

Chuyến bay xuất phát từ các địa bàn khác cần đáp ứng một trong ba điều kiện: người có chứng nhận đã tiêm đủ liều vắc xin phòng COVID-19, trong đó liều cuối cùng đã được tiêm ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng tính đến thời điểm khởi hành chuyến bay.

Người có giấy chứng nhận khỏi bệnh hoặc có giấy ra viện không quá 06 tháng tính đến thời điểm khởi hành chuyến bay.

Người có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 theo phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên được thực hiện trong vòng 72 giờ trước thời điểm khởi hành chuyến bay.

Nguồn: https://congluan.vn/tang-tan-suat-khai-thac-tren-mot-so-duong-bay-noi-dia-post161991.html