22/11/2024 | 10:15 GMT+7, Hà Nội

Tái triệu hồi Honda Civic và Honda CR-V tại Việt Nam

Cập nhật lúc: 23/10/2019, 06:00

Hai mẫu xe của ô tô Honda tại Việt Nam bị triệu hồi lần thứ 2 do hãng lắp nhầm cụm bơm túi khí của Takata, rất may số lượng lần này không nhiều…

Liên quan đến việc triệu hồi túi khí Takata, Honda Việt Nam vừa nhận được thông báo từ tập đoàn Honda Motor Nhật Bản về một hoàn cảnh khá “éo le” khi bị triệu hồi lần thứ hai để thay thế cụm bơm túi khí các mẫu Civic và CRV do Honda Việt Nam lắp ráp. Đợt này số lượng xe bị triệu hồi chỉ có 5 chiếc với nguyên nhân khá hy hữu.

Cụ thể, lí giải từ tập đoàn Honda Motor, các xe này được thay thế cụm bơm túi khí Takata trong đợt triệu hồi trước, nhưng vì lý do nào đó mà cụm túi khí mới được lắp thay vào các xe này vẫn là của… Takata. Trong thời gian rà soát nội bộ, Honda Motor Nhật Bản đã phát hiện ra sự việc này nên đã gửi yêu cầu đến Honda Việt Nam thực hiện đợt triệu hồi lần thứ 2.

Tái triệu hồi Honda Civic và Honda CR-V tại Việt Nam

Sau khi được Cục Đăng kiểm phê duyệt, Honda Việt Nam sẽ phải triệu hồi lại để thay thế cụm bơm túi khí ở phía trước và các vị trí hành khách, với thông tin cụ thể như sau:

5 mẫu xe Honda Civic và CR-V bị triệu hồi lần này

Chủ nhân của các xe kể trên, liên lạc với đại lý ô tô Honda gần nhất để hãng xe Nhật Bản thực hiện trách nhiệm đối với sản phẩm của mình. Việc thay thế và lắp ráp sẽ hoàn toàn miễn phí.

Cách đây khoảng nửa tháng, Honda Malaysia cũng thông báo một đợt triệu hồi tương tự để thay thế cụm bơm khí Takata phía trước nhưng với số lượng lên tới 23.476 chiếc xe (cũng đã hoàn thành sửa chữa lỗi này trước đây), thuộc nhiều dòng xe khác nhau như: Accord, City, Civic, CR-V, Insight, Jazz và Stream.

Trước đó, Honda Indonesia đã thông báo một đợt triệu hồi với số lượng 7.330 ôtô thuộc nhiều mẫu khác nhau do lỗi cụm bơm khí Takata đối với nhiều mẫu xe đã ra mắt từ rất lâu, cụ thể: 211 chiếc Accord (2003), 1.652 chiếc City (2004-2008), 668 chiếc Civic (2001-2005), 2.926 chiếc CR-V (2002-2006), 1.362 chiếc Jazz (2004-2008), và 511 chiếc Stream (2002 - 2006).

Theo Reuters, có tới hơn 290 thương vong liên quan đến cụm bơm khí Takata trên toàn thế giới, và 19 nhà sản xuất đã triệu hồi hơn 100 triệu chiếc xe có khả năng bị lỗi như vậy. Trong khi đó, các xe Honda liên quan đến 22 trong số 24 vụ tử vong vì lỗi nguy hiểm này, và tổng số ôtô đã triệu hồi của Honda và Acura cũng đã đạt hơn 21 triệu chiếc.