28/04/2024 | 00:07 GMT+7, Hà Nội

Số hóa quy trình cho vay, hỗ trợ khách hàng tiếp cận vốn

Cập nhật lúc: 11/03/2024, 09:36

Để hỗ trợ khách hàng dễ dàng tiếp cận vốn, hệ thống ngân hàng đã, đang triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, vừa hạ lãi suất, triển khai nhiều chương trình tín dụng ưu đãi, vừa đẩy mạnh đầu tư xây dựng nền tảng công nghệ.

Bên cạnh việc hạ lãi suất cùng triển khai nhiều chương trình tín dụng ưu đãi quy mô lớn, các ngân hàng đẩy mạnh số hóa quy trình cho vay nhằm rút gọn thủ tục vay vốn từ tiếp nhận hồ sơ, phê duyệt, giải ngân…, mang lại nhiều lợi ích cho ngân hàng, khách hàng và nền kinh tế.

Với sức mạnh vượt trội của chuyển đổi số, các ngân hàng đã cải tiến quy trình cho vay trở nên nhanh hơn, an toàn hơn. Khách hàng chỉ mất từ 2-5 phút là có thể nhận được kết quả phê duyệt khoản vay tiêu dùng, phát hành thẻ tín dụng hay mua bất động sản mà không vướng nhiều thủ tục giấy tờ.

Số hóa quy trình cho vay hỗ trợ khách hàng tiếp cận vốn

Theo số liệu của Ngân hàng Nhà nước, đã có ít nhất 28 tổ chức tín dụng đã ứng dụng công nghệ vào việc cho vay. Như BIDV đã ứng dụng công nghệ từ khâu tiếp nhận nhu cầu vay, đến khởi tạo, thực hiện và quản lý khoản vay đối với khách hàng tổ chức và bán lẻ. Ngân hàng cũng đang hướng tới tăng cường tính tự động và ứng dụng thêm các công nghệ trong quy trình cấp tín dụng.

Ở khối ngân hàng tư nhân như SHB, nhà băng này đã đưa lên hàng loạt các sản phẩm được thực hiện end-to-end trên kênh online, như: Mở tài khoản eKYC, thấu chi Online, Vay cầm cố sổ tiết kiệm, Mở thẻ tín dụng online phê duyệt trước… Các sản phẩm này được thực hiện 100% trên nền tảng số hóa của SHB và dễ dàng đăng ký chỉ chưa đầy 1 phút, mọi lúc – mọi nơi 24/7. SHB đang triển khai hệ thống khởi tạo khoản vay (RLOS) vào quy trình cho vay, chú trọng phát triển. Các hồ sơ vay của khách hàng sẽ được xử lý chính xác, thông suốt trên RLOS trong thời gian nhanh nhất, nâng cao trải nghiệm cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ tại ngân hàng.

Trong điều hành kinh tế vĩ mô, lãnh đạo Chính phủ đặc biệt quan tâm đến vấn đề tăng trưởng tín dụng và có nhiều chỉ đạo trong lĩnh vực này, coi đây là nguồn lực quan trọng hỗ trợ doanh nghiệp, cũng như nền kinh tế.

Mới đây nhất, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Công điện số 18/CĐ-TTg ngày 5/3/2024 về điều hành tăng trưởng tín dụng năm 2024. Các ngân hàng thương mại đang tích cực vào cuộc thực hiện chủ trương của Chính phủ.

Trước đó, ngày 22/2/2024, Thủ tướng Chính phủ ký ban hành Chỉ thị số 07/CT-TTg về đổi mới quản trị, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và thúc đẩy mạnh mẽ đầu tư phát triển của các Tập đoàn, Tổng công ty, doanh nghiệp nhà nước. Thực hiện chủ trương của Thủ tướng Chính phủ, Agribank tiếp tục dành 20.000 tỷ đồng tín dụng ngắn hạn với lãi suất đặc biệt ưu đãi đồng hành cùng 19 Tập đoàn, Tổng công ty có nhiều đóng góp quan trọng phát triển kinh tế - xã hội đất nước, vì một Việt Nam hùng cường, thịnh vượng.

Bên cạnh các giải pháp tích cực hỗ trợ khách hàng doanh nghiệp, ngân hàng cũng dành ưu đãi tín dụng cho cá nhân vay tiêu dùng, doanh nghiệp tư nhân vay phục vụ sản xuất kinh doanh… và các chương trình ưu đãi thuộc lĩnh vực xanh góp phần vào việc thực hiện cam kết Net Zero và phát triển mô hình kinh tế xanh, kinh tế bền vững tại Việt Nam.

Nguồn: https://thuongtruong.com.vn/news/so-hoa-quy-trinh-cho-vay-ho-tro-khach-hang-tiep-can-von-117900.html