05/05/2024 | 04:12 GMT+7, Hà Nội

Sinh viên có thể nhận vé Tết giá 0 đồng theo cách nào?

Cập nhật lúc: 09/01/2019, 20:00

Việc vé 0 đồng chuẩn đến tay các bạn gặp không ít khó khăn, trục trặc vì hiện nay có rất nhiều thông tin nhận vé giả, vé hoa hồng, ... khiến các bạn sinh viên hoang mang không nắm được thông tin chắc chắn.

Vài năm trở lại đây, các trường đại học luôn tổ chức những chuyến xe từ thiện miễn phí vé về quê ăn Tết cho những sinh viên ở tỉnh xa. Điều đó tránh được tình trạng sinh viên phải chen chúc không mua được vé hay tiền vé tăng lên gấp hai gấp ba lần.

Vì đây là chương trình dành cho sinh viên và miễn phí hoàn toàn nên việc vé chuẩn đến tay các bạn gặp không ít khó khăn, trục trặc hoặc trên mạng xã hội hiện nay có rất nhiều thông tin nhận vé giả, vé hoa hồng, ... khiến các bạn sinh viên hoang mang không nắm được thông tin chắc chắn.

Sinh viên hồ hởi với chuyến xe 0 đồng về Tết

Sinh viên hồ hởi với chuyến xe 0 đồng về Tết

Tại địa bàn TPHCM, chương trình hỗ trợ vé Tết có tên gọi là “Chuyến xe mùa xuân” với 3.000 vé miễn phí cho sinh viên khó khăn, mồ côi, khuyết tật, ăn tết xa nhà nhiều năm liền về quê đón Tết cùng gia đình…

Các chuyến xe sẽ xuất phát từ TP HCM về các tỉnh miền Trung, chương trình đặc biệt quan tâm, hỗ trợ sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, sinh viên có hộ khẩu thuộc các địa phương chịu thiệt hại nặng nề do thiên tai.

Xe sẽ dừng tại các tỉnh để trả khách, khách nghỉ chân tiếp thức ăn và nước uống tại Bình Thuận, Phú Yên, Quảng Ngãi, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Quảng Trị, Quãng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa.

Thủ tục nhận vé về quê ăn Tết

Chuyến xe 0 đồng là hoạt động thường niên vô cùng ý nghĩa của các trường ĐH

Chuyến xe 0 đồng là hoạt động thường niên vô cùng ý nghĩa của các trường ĐH

Để tham gia chương trình, sinh viên đăng kí tại văn phòng Đoàn trường hoặc đăng ký trực tuyến tại website www.sac.vn hoặc fanpage facebook: www.facebook.com/hotrohssv. Sau khi đăng kí trực tuyến thành công, sinh viên đến Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên Thành phố để nộp hồ sơ và nhận vé.

Hồ sơ bao gồm: Đơn đăng kí tham gia chương trình, có xác nhận của Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên trường (theo mẫu tải trên website), thẻ sinh viên và chứng minh nhân dân (bản photo), Giấy tờ xác nhận hoàn cảnh gia đình khó khăn của địa phương (nếu có), bản photo các giấy tờ tham gia các hoạt động Đoàn, Hội.

Tên trường

Thời gian khởi hành (Dương lịch)

Đối tượng ưu tiên

ĐH Sư phạm Kĩ thuật TPHCM

Trường ĐH Nông Lâm

27/1/2019

 

ĐH Công nghệ TP HCM

26/01/2019

SV tại Khánh Hòa, Phú Yên; huyện Xuân Lộc – Tỉnh Đồng Nai; Bình Thuận, Ninh Thuận.

ĐH Lạc Hồng

Hết học kỳ I vào giữa tháng 1-2019

SV các tỉnh miền Bắc, miền Trung, Tây nguyên và Đồng bằng sông Cửu Long

ĐH Đông Á (Đà Nẵng)

 

SV có hoàn cảnh khó khăn

Trường ĐH Nông lâm, ĐH Huế

 

SV các tỉnh từ Nghệ An đến Bình Định, Tây Nguyên (Gia Lai, Đắk Lắk)

Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐH QG Hà Nội

27/1/2019

 

Đại học Công Nghệ Đồng Nai

 

SV nhà cách trường 150km trở lên

ĐH Công nghệ Thông tin - ĐHQG-HCM

 

SV có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, cận nghèo

ĐH Luật TPHCM

9h ngày 21/1/2019

SV các tỉnh Nghệ An - Hà Tĩnh

Ngoài các suất vé miễn phí về Tết cho sinh viên từ các trường, các bạn sinh viên chưa kịp đăng ký cũng có thể săn vé miễn phí ở chương trình "Chuyến xe mùa xuân" của Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên TP. HCM.  Có 3.000 vé trao tặng cho các trường hợp sinh viên với các điều kiện sau:

  • Học lực khá, hạnh kiểm tốt năm học 2017 – 2018.
  • Tích cực tham gia phong trào Đoàn
  • SV khuyết tật, mồ côi
  • Chưa nhận học bổng xã hội năm 2018
  • SV có tổng điểm trusg tuyển 3 môn thi từ 19 trở lên (không tính điểm ưu tiên)

Ngoài ra, công ty cổ phần vận tải Đường sắt Hà Nội cho hay, ngành đường sắt sẽ giảm giá đến 50% đối với hành khách mua vé trước ngày đi tàu 20 ngày trở lên, thời gian đi tàu trong khoảng từ 15/1/2018 đến 14/2/2018 đối với tàu số lẻ; Từ 10/2/2018 đến 28/2/2018 đối với tàu số chẵn. Giảm 30% cho học sinh, sinh viên các trường đại học, cao đẳng, trung cấp nghề, thời gian đi tàu trong khoảng từ 18/1/2018 đến 2/2/2018 với tàu số lẻ; từ ngày 14/2/2018 đến 25/2/2018 với tàu số chẵn.