19/04/2024 | 16:41 GMT+7, Hà Nội

Sau hàng loạt vi phạm, trường THPT chuyên Lam Sơn bị phạt nặng

Cập nhật lúc: 10/04/2019, 11:29

Thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh Hóa cho hay, Thanh tra Sở vừa ban hành quyết định xử phạt đối với trường THPT chuyên Lam Sơn vì vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục.

Theo Quyết định xử phạt số 100/QĐ-XPHC ngày 2/4, trường THPT chuyên Lam Sơn bị phạt 12 triệu đồng vì vi phạm quy định về tổ chức dạy thêm, học thêm vào các năm học 2016 - 2017, 2017 - 2018 và hè các năm 2017, 2018 khi chưa được cho phép. Phạt 20 triệu đồng vì vi phạm thu các khoản tiền trái quy định như thu tiền lập quỹ thi đua khen thưởng; tiền học thêm, tiền dạy bồi dưỡng môn chuyên và huy động trồng cây. Tổng số tiền phạt là 32 triệu đồng.

Ngoài ra, cơ quan có thẩm quyền yêu cầu trường THPT chuyên Lam Sơn nộp về ngân sách Nhà nước số tiền hơn 64 triệu đồng, vì đã thu tiền quỹ thi đua khen thưởng trái quy định. Cùng với đó, chấm dứt tổ chức dạy thêm, học thêm và thực hiện các khoản thu, chi ngoài ngân sách sai quy định.

Quyết định cũng nêu rõ, yêu cầu trường THPT chuyên Lam Sơn phải nghiêm chỉnh chấp hành quyết định xử phạt. Trong vòng 10 ngày kể từ khi nhận được quyết định, nhà trường phải nộp phạt số tiền trên tại Kho bạc Nhà nước tỉnh Thanh Hóa.

Đáng nói là những vi phạm nói trên có liên quan trực tiếp tới ông Chu Anh Tuấn, Hiệu trưởng nhà trường. Tuy nhiên, đến nay cán bộ này vẫn chưa bị xử lý trách nhiệm theo đúng quy định.

Trường THPT chuyên Lam Sơn

Trường THPT chuyên Lam Sơn

Trước đó, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Thanh Hóa vừa có kết luận kiểm tra trường THPT chuyên Lam Sơn theo đơn phản ánh với các nội dung về công tác quản lý; các khoản thu chi ngoài ngân sách; dạy thêm, học thêm; công tác bồi dưỡng đội ngũ học sinh giỏi; hồ sơ tuyển dụng giáo viên; quản lý sử dụng tài sản công; tổ chức trồng cây; chi trả chế độ lương thêm giờ, phụ cấp ưu đãi nhà giáo và phối hợp với trung tâm dạy ngoại ngữ cho học sinh tại trường...

Theo đó, hàng loạt sai phạm của tập thể, cá nhân của nhà trường đã được làm rõ trong kết luận thanh tra. Trong 11 vấn đề theo đơn phản ánh của công dân thì có đến 8 vấn đề phản ánh đúng. Độc giả có thể xem lại các bài viết có liên quan tới vụ việc nêu trên tại đây.