19/04/2024 | 15:25 GMT+7, Hà Nội

REVIEW 4 thỏi son độ bám “siêu khủng” thích hợp cho mùa du lịch biển!

Cập nhật lúc: 26/03/2016, 07:16

Hè đến, thời tiết chuyển sang nắng nóng, với nền không khí nóng ẩm đặc trưng của Việt Nam, thì đây là mùa mà làn da cũng như đôi môi của bạn cần được chăm chút nhiều hơn với những sản phẩm thích hợp.

Hè đến, thời tiết chuyển sang nắng nóng, với nền không khí nóng ẩm đặc trưng của Việt Nam, thì đây là mùa mà làn da cũng như đôi môi của bạn cần được chăm chút nhiều hơn với những sản phẩm thích hợp.

Đây cũng là mùa lên ngôi của những chất son matte (lì), creamy matte (son kem lì) hay son dạng tint. Đơn giản vì dưới mùa hè nóng bức, một đôi môi cùng với chất son bóng lộn và dính, nhanh trôi, ăn uống bị lem ra bát, đũa, cốc, chén…không thích hợp tẹo nào.

Hơn nữa, mùa hè là mùa các bạn đi du lịch rất nhiều, vì vậy, sắm cho mình một thỏi son “xuất sắc” màu vừa đẹp, chất son thích, giá hạt dẻ mà lại cực kì lâu trôi để có thể tung tăng đi bơi, đi biển mà không lo phải dặm lại son liên tục, lúc nào trông cũng xinh tươi dưới nắng hè là điều mà bất cứ cô gái nào cũng mong muốn.

Dưới đây là 4 thỏi son có độ bám màu siêu khủng thích hợp cho việc đi biển bạn nhé!

1. Aritaum colour lasting tint – 160.000 vnd 

Thiết kế

Aritaum coulor lasting tint được thiết kế đơn giản với chất liệu nhựa cứng, vì là son tint nên tất nhiên son có dạng lọ và sử dụng bút có đầu chổi để đánh.

Với tông đen chủ đạo, logo và thông tin sản phẩm được in hoàn toàn trên thân son rất nổi và dễ quan sát. Để tạo ra sự thuận tiện cho chị em có thể lựa chọn màu một cách dễ dàng nhất, hãng đã in tất cả từ tên son, thông tin, logo,…

Aritaum coulor lasting tint có phần viền giữa nắp và thân đều có màu khác nhau trùng với màu son bên trong, và cho dù tùy màu môi nền của mỗi người là khác nhau, nhưng trên thực tế, màu từ vỏ và son bên trong là đồng nhất đến 95%.

Vì vậy, các chị em hoàn toàn có thể thoải mái lựa chọn bằng mắt thường nếu không được test thử mà không lo “bị đánh lừa”.

Aritaum coulor lasting tint được thiết kế đơn giản với chất liệu nhựa cứng

Aritaum coulor lasting tint được thiết kế đơn giản với chất liệu nhựa cứng

Vì là một sản phẩm có giá thành khá hạt rẻ hướng đến đối tượng học sinh sinh viên, vì vậy, thiết kế của son hướng đến sự “đơn giản – thuận tiện – dễ sử dụng”.

Các bạn hoàn toàn có thể bỏ son vào túi xách mỗi khi đi chơi, đi học, đi làm hay kể cả đi du lịch, đều không lo son dây ra các đồ dùng xung quanh.

Tuy không có gì nổi bật về thiết kế, nhưng khi cầm son trên tay, cảm giác vẫn rất chắc chắn, chữ trên thân son cũng được in rõ nét và khó bị mờ đi một cách nhanh chóng

Thiết kế của son hướng đến sự “đơn giản – thuận tiện – dễ sử dụng”.

Thiết kế của son hướng đến sự “đơn giản – thuận tiện – dễ sử dụng”.

Bảng màu

Đối với những dòng son như matte, creamy matte,… bàng màu với 15 màu tất cả không phải là quá đa dạng, tuy nhiên, vì đây là son dạng tint nên số lượng màu như vậy có thể nói là vô cùng phù hợp.

Thật sự mà nói, khi xem bảng màu, tất cả mọi người đều phải thốt lên rằng Aritaum đã cho ra một bảng màu QUÁ ĐẸP, cho dù đánh lòng môi hay full môi thì đều toát lên một vẻ đẹp “thần thánh” khó cưỡng.

Đẹp theo đúng kiểu Hàn, phù hợp với kiểu trang điểm châu Á, tươi tắn, tự nhiên và đầy sức sống. Các tông màu khi apply lên môi rất chuẩn, hầu hết thích hợp cho mọi loại da, không kén mà còn làm mặt bạn sáng bừng, quá thích phải không nào?

Aritaum coulor lasting tint  bàng màu với 15 màu tất cả

Aritaum coulor lasting tint bàng màu với 15 màu tất cả

Với những bạn gái học sinh ưa chuộng sự nhẹ nhàng, tươi tắn hãy xem xét những màu số 1,2,3,8,9 đều là những tông cho đôi môi trở nên xinh xắn như màu môi hồng hay cam tự nhiên vậy, cảm giác như bạn không dùng son nhưng vẫn có một đôi môi ửng màu rất đẹp.

Những màu như 10,11,12 là những tông màu cam tăng dần theo sắc độ cực kì thích hợp dùng cho mùa hè đầy nắng. Một điểm cộng nữa cho Coulor lasting tint đó là, sản phẩm có thêm màu số 15 tông vampaire khá lạ trong số các sản phẩm son tint của Hàn Quốc, mang lại sự đa dạng và đáng chú ý hơn cả.

màu số 15 tông vampaire khá lạ trong số các sản phẩm son tint của Hàn Quốc, mang lại sự đa dạng và đáng chú ý hơn cả.

Màu số 15 tông vampaire khá lạ trong số các sản phẩm son tint của Hàn Quốc, mang lại sự đa dạng và đáng chú ý hơn cả.

Chất son và độ bám

Aritaum Color Lasting Tint là chất son dạng tint, nhưng lại như lớp gel trong mỏng nhẹ, có mầu ngọt và cực kì lâu trôi.

Bạn có thể ăn uống thoải mái và son không trôi đi là bao nhiêu đâu, hầu như chỉ bay đi lớp bóng nhẹ ở ngoài và vẫn giữ lớp màu cực kì bền ở dưới, quá thích hợp cho mùa du lịch và đi bơi đúng không nào?  

Cho dù là son tint, bạn có thể đánh lòng môi hoặc full môi tùy theo sở thích. Đặc biệt kể cả sau khi sử dụng 1 thời gian dài thì cũng không có hiện tượng bong vẩy môi đâu nhé, môi vẫn căng mọng và đủ độ ẩm.

Đánh giá: 5/5 – Thực sự không có gì để chê về thỏi son này!

2. Colourpop utral matte lip – 210.000 vnd

Thiết kế

Coulorpop là một hãng mỹ phẩm Mỹ đang cực kì được ưa chuộng tại Việt Nam, vì sản phẩm có giá thành rất rẻ nhưng chất lượng khỏi chê.

Thiết kế của thỏi utral matte dạng lọ, thân dài, nắp gương, thân son trong suốt hiện hoàn toàn màu son bên trong. Tuy nhiên, một điểm trừ đó là chữ và logo in trên thân son rất dễ trôi đi nhanh chóng

Coulorpop là một hãng mỹ phẩm Mỹ đang cực kì được ưa chuộng tại Việt Nam

Coulorpop là một hãng mỹ phẩm Mỹ đang cực kì được ưa chuộng tại Việt Nam

Bảng màu

Bảng màu cực kì đa dạng với tổng cộng 43 màu tất cả, đủ các sắc độ, các màu độc, lạ đều có trong dòng son này. Đây luôn là điểm mạnh của Coulorpop.

Thỏa sức cho các bạn lựa chọn màu phù hợp với da mình nhất, tuy nhiên, vì có quá nhiều màu đẹp nên có lẽ các cô gái sẽ hơi đau đầu một chút đấy nhé

Bảng màu cực kì đa dạng với tổng cộng 43 màu tất cả

Bảng màu cực kì đa dạng với tổng cộng 43 màu tất cả

Chất son và độ bám

Cơn sốt son kem lì vẫn đang càn quét tất cả túi tiền của những bạn gái mê son, đặc biệt là những bạn yêu dòng son matte nhưng lại không muốn môi bị quá khô.

Tuy nhiên, để đạt hiệu quả tối đa, bạn phải dưỡng môi thật tốt, bên cạnh đó, thao tác khi thoa son phải rất rất nhanh, nếu không chỉ sau vài dây thôi thì son đã khô lại và bạn khó có thể tán đều, đẹp được.

Đối với Coulorpop utral matte, bạn nên thoa một lớp son dưỡng thật mỏng trước khi đánh trực tiếp và không nên đánh lòng môi, full môi sẽ đẹp nhất và không nên bặm môi khi son chưa khô.

Nếu không, môi bạn sẽ có thể bong vẩy từng mảng hoặc cảm thấy son bột bột đấy.

Khả năng bám màu của son cực kì tốt, có thể giữ cả ngày màu vẫn nguyên trạng nếu không ăn uống gì, nếu ăn thì cũng chỉ trôi đi rất ít, hầu như không xi nhê gì, bám kinh khủng khiếp luôn.

Nhớ dùng tẩy trang chuyên dụng mắt môi để đánh bật em này sau mỗi ngày nhé, tốt nhất là loại có dầu, son sẽ đi hết hoàn toàn !

Đánh giá: 3,5/5 – Son cực kì khô và lì nếu không đánh dưỡng trước

3. Peripera peri’s ink

Thiết kế

Hãng hướng đến đối tượng là các bạn gái teen, vì vậy, thiết kế vô cùng trẻ trung, đầy màu sắc, bắt mắt, đảm bảo yêu từ cái nhìn đầu tiên.

thiết kế vô cùng trẻ trung, đầy màu sắc, bắt mắt, đảm bảo yêu từ cái nhìn đầu tiên.

thiết kế vô cùng trẻ trung, đầy màu sắc, bắt mắt, đảm bảo yêu từ cái nhìn đầu tiên.

  Bảng màu

Son chỉ có đúng 5 màu, đây có vẻ là một điểm khá hạn chế cho những bạn thích thử sức với những gam màu lạ. Tuy vậy, chất lượng của 5 màu này phải gọi là cực kì ổn, 5 màu rất đẹp và có thể hợp với hầu hết mọi loại da, bạn hoàn toàn không phải đắn đo khi mang em này đi chơi, đi học, đi du lịch,…

Son chỉ có đúng 5 màu, đây có vẻ là một điểm khá hạn chế

Son chỉ có đúng 5 màu, đây có vẻ là một điểm khá hạn chế

Chất son và độ bám 

Kiểu son kem nước, chất son lì. Khả năng bám màu tuyệt đỉnh, đây là một trong những thỏi son lâu trôi số 1 trong tất cả những thỏi son mà mình đã dùng và thử từ trước đến nay, cho dù bạn ăn, uống, hoạt động, đi bơi hay thậm chí là đi biển, cứ thoải mái mà không sợ son bay hết màu đâu nhé, từ 10-12 tiếng là chuyện bình thường.

Cũng chính vì khả năng bám màu ấn tượng như vậy, bạn cần đến tẩy trang chuyên dụng mới có thể tẩy sạch hoàn toàn màu son. Một tips nên chú ý đó là, sản phẩm này không dành cho những bạn môi quá khô và hay bong tróc nhé, các bạn hãy chăm dưỡng môi và tẩy da chết để được trải nghiệm những loại son đẹp nhất!

Đánh giá: 4,5/5 – trừ một chút cho bảng màu không đa dạng

4. L.A Girl Matte Flat Pigment Gloss

Thiết kế

Dạng lọ thon dài với chất liệu nhựa, thiết kế dễ nhìn với tông đen chủ đạo, logo và chữ in màu trắng rất nổi bật, bạn hoàn toàn có thể nhận biết màu son bên trong ngay từ khi cầm thỏi son này trên tay mà không cần trải nghiệm trực tiếp trên môi.

Dạng lọ thon dài với chất liệu nhựa, thiết kế dễ nhìn với tông đen chủ đạo

Dạng lọ thon dài với chất liệu nhựa, thiết kế dễ nhìn với tông đen chủ đạo

 Bảng màu

Với 16 màu tất cả, đây là một bảng son khá đa dạng và phù hợp với nhiều tông da cho các bạn thoải mái lựa chọn. Một số màu rất hot như Fleur kiểu cam đất hay Bazaar dạng hồng gạch được các tín đồ yêu son lùng sục điên đảo và chết mê chết mệt vì vừa lạ vừa dễ đánh và không hề kén da.

son-kem-li-la-girl-matte-flat-finish-pigment-gloss3

son-kem-li-la-girl-matte-flat-finish-pigment-gloss3

Chất son và độ bám

Dù có chữ gloss trong tên son, tuy nhiên, phải nói là son không hề bóng một chút nào. Là dạng son kem lì, đặc điểm của loại son này là khi mới đánh son rất ướt và mịn, nhưng khi khô thì lì hẳn vào môi luôn, vì vậy, nếu bạn nào mới dùng sẽ có cảm giác hơi nặng môi vì lớp son bám khá chặt.

Cũng giống như coulorpop utral matte, thao tác cần nhanh chóng để son được thoa đều màu nhất có thể vì sau đó có thể sẽ khô lại ngay, với bạn nào môi khô đừng quên đánh trước một lớp dưỡng môi thật mỏng nhé!

Khả năng giữ màu cưc lâu, vượt trội hơn hẳn so với các loại son thỏi hay son kem khác, các bạn có thể ăn uống tẹt ga mà không sợ bị dây ra thành cốc, bát đũa hay ống hút nhé. Mang em ý đi biển thì cứ thỏa sức bơi lội, son vẫn giữ trên môi cho bạn thật xinh đẹp đấy.

Đánh giá: 4/5  – cùng là son kem lì nhưng mềm môi hơn coulorpop utral matte một chút, có thể đánh lòng môi