16/05/2024 | 14:28 GMT+7, Hà Nội

Rau "bẩn" tuồn vào trường học: Phòng GD - ĐT quận Tây Hồ nói gì?

Cập nhật lúc: 16/01/2016, 13:12

Ngay sau khi xuất hiện thông tin tuồn rau bẩn vào trường tiểu học ở quận Tây Hồ, Cục ATTP đã có công văn đề nghị các cơ quan liên quan nhanh chóng xác minh làm rõ.

Theo Cục ATTP, ngày 14/01/2016, Đài Truyền hình Việt Nam đã phản ánh về việc Công ty cổ phần rau củ quả Trung Thành; địa chỉ tại thôn Đầm, xã Vân Nội, huyện Đông Anh, Hà Nội cung cấp rau không đảm bảo an toàn cho 07 trường tiểu học trên địa bàn quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội,

Cục An toàn thực phẩm – Tổ trưởng tổ công tác liên ngành Trung ương về vệ sinh an toàn thực phẩm đã ký văn bản gửi Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng nông lâm sản thủy sản; Giám đốc Sở Nông nghiệp Phát triển Nông thôn; Giám đốc Sở giáo dục đào tạo Hà Nội; Giám đốc Sở Y tế Hà Nội về việc đề nghị các đồng chí chỉ đạo, xác minh thông tin nêu trên.

Rau bẩn đưa vào trường học bị cơ quan chức năng phát hiện vào ngày 14/1.

Rau bẩn đưa vào trường học bị cơ quan chức năng phát hiện vào ngày 14/1.

Nếu thông tin chính xác thì đây là hành vi vi phạm pháp luật có nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là các cháu học sinh, làm mất lòng tin của người tiêu dùng đối với các sản phẩm nông sản, ảnh hưởng trực tiếp đến uy tín của các cơ sở sản xuất kinh doanh chân chính và cần phải xử lý nghiêm ở mức khung xử phạt cao nhất tương ứng với hành vi vi phạm. Trường hợp thông tin không chính xác cũng cần phải trả lời công khai trên công luận.

Kết quả kiểm tra đề nghị thông báo về Cục An toàn thực phẩm để báo cáo Ban chỉ đạo liên ngành trung ương về vệ sinh an toàn thực phẩm trước ngày 22/01/2016.

Cũng liên quan đến vấn đề này, ngày 15/1, UBND Quận Tây Hồ đã họp khẩn nhằm xác minh thông tin. Tại cuộc họp này lãnh đạo quận đã chỉ đạo những đơn vị nào đã ký hợp đồng với công ty Trung Thành thì sẽ tạm dừng, không nhập rau của đơn vị này nữa. Đồng thời, rà soát lại quy trình, xem vướng mắc, sơ hở ở khâu nào thì rút kinh nghiệm.

Đồng thời, Trưởng phòng GD - ĐT quận Tây Hồ cũng thừa nhận đã có những sơ suất trong quá trình tiếp nhận, nhập rau của Công ty Trung Thành. Ví như việc không đòi hỏi rõ về nguồn gốc xuất xứ của rau.

Trước đó, rạng sáng 14/1, Đội 4 Phòng Cảnh sát Môi trường, Công an TP Hà Nội phối hợp lực lượng thanh tra Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Hà Nội, phát hiện hàng trăm kg rau, củ quả và thịt không rõ nguồn gốc, đang được vận chuyển vào 7 trường mầm non và tiểu học khu vực quận Tây Hồ.

Những thực phẩm này của Công ty Trung Thành, được thu gom từ chợ đầu mối Vân Nội, Đông Anh, sau đó sơ chế và “đội lốt” thực phẩm sạch để cung ứng cho các trường./.