18/04/2024 | 18:27 GMT+7, Hà Nội

Phụ nữ sau sinh nên chọn tập yoga hay gym?

Cập nhật lúc: 05/06/2018, 20:00

Không phải cứ luyện tập là bạn đã có thể giảm cân tốt. Nếu muốn giảm cân khỏe mạnh, bạn phải kết hợp giữa chế độ ăn uống và chọn bộ môn thể thao phù hợp.

Gửi Tòa soạn!

Tôi hiện nay 32 tuổi, mới chỉ sinh một đứa con nhưng đã có dấu hiệu của bệnh béo phì vì vòng 2 đã ngấn mỡ, cho dù tôi có nhịn ăn cơm thế nào vẫn rất béo.

Tôi rất muốn thể dục thể thao để giảm cân nhưng chưa biết chọn bộ môn nào. Nhờ chuyên gia tư vấn cách tập thể dục hiệu quả để giảm cân.

Trần Ngọc Mai, TP. Huế

Cảm ơn bạn đã tin tưởng tieudungplus. Về câu hỏi tập thể dục như thế nào để giảm cân, chúng tôi xin trả lời như sau:

Không phải luyện tập là bạn có thể giảm cân tốt. Nếu muốn giảm cân khỏe mạnh, bạn phải kết hợp giữa chế độ ăn uống và tập luyện thể thao.

Hơn nữa, bạn cũng cần chọn lựa loại hình thể thao phù hợp với cơ địa và sức khỏe và mục đích giảm cân của mình. Ví dụ tập trung vào các bài tập giảm mỡ vòng 2, các bài tập đốt cháy mỡ thừa trên cơ thể.

Nếu muốn giảm cân, tốt nhất hãy đến phòng tập gym, sẽ có HLV để hướng dẫn các bài tập cụ thể cùng chế độ ăn uống phù hợp.

Bạn có thể chọn cách tập yoga, tuy nhiên, bộ môn này sẽ cần nhiều thời gian và giảm cân chậm hơn tập gym bởi nó tập trung dưỡng tinh thần hơn là thể chất.

Bạn có thể tìm hiểu thêm sự khác nhau của hai bộ môn thể thao này ở bài viết: "Sự khác nhau giữa yoga và gym".

Hy vọng bạn sẽ chọn được bộ môn thể thao phù hợp với mình.

Trân trọng,