29/03/2024 | 22:28 GMT+7, Hà Nội

Phim ngắn gây phản cảm về môi trường

Cập nhật lúc: 08/08/2018, 04:14

Phim ngắn “Chuyến đi của thanh xuân” với sự góp mặt của ca sĩ Sơn Tùng MTP và vài hotboy, hotgirl đã bị khán giả phản ứng dữ dội, vì thể hiện những cảnh quay kém ý thức gìn giữ môi trường.

Cụ thể, trong phim ngắn, nhóm bạn trẻ đã chứng minh sự in dấu chân của họ lên những nơi họ đi qua, bằng cách… quét sơn vào đế giày và bước qua cổng chào Đà Lạt, chợ Đà Lạt, rồi thong dong dạo gót trên đồi thông. Người xem thắc mắc không phải không có lý, không lẽ chuyến đi của thanh xuân chủ yếu để tạo ấn tương với sự bôi bẩn cảnh vật tươi đẹp trên hành trình!

Xu hướng làm phim ngắn để tung lên mạng, nhằm quảng bá thương hiệu đang rất đắc dụng. Nhãn giày Bitis’s đầu tư cho đạo diễn Nguyễn Quang Dũng thực hiện phim ngắn “Chuyến đi của thanh xuân” không nằm ngoài mục đích ấy.

Tuy nhiên, thông điệp “hãy tạo cho mình những ký ức đẹp đẽ, đừng ngại ngần thể hiện bản thân vì thanh xuân sẽ trôi đi theo thời gian nhưng ký ức vẫn là thứ mãi mãi ở lại trong cuộc đời mỗi con người" lại được truyền tải qua những hình ảnh tương đối phản cảm.

Nhanh chóng nhận ra sự hớ hênh của mình, nhãn giàu Bitis's đã gửi lời xin lỗi chính thức về những chi tiết ít thân thiện môi trường của phim ngắn "Chuyến đi của thanh xuân". Thế nhưng làn sóng kêu gọi tẩy chay nhãn giày Bitis’s vẫn chưa hạ nhiệt, vì nhiều người cho rằng đây là chiêu trò lợi dụng scandal để bán hàng.

Một đạo diễn tên tuổi như Nguyễn Quang Dũng từng làm những bộ phim có tiếng vang như “Con gà trống”, “Giải cứu thần chết”, “Những nụ hôn rực rỡ”, “Mỹ nhân kế”… thì tại sao lại tung ra “Chuyến đi của thanh xuân” nhiều bất cập như vậy?

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng giải thích: "Mỗi bộ phim, chi tiết sẽ có góc nhìn khác nhau. Với tôi, tôi không hề ý đồ bôi bẩn Đà Lạt gì. Nếu mọi người xem hết bộ phim sẽ thấy kết phim nhắc khéo các bạn trẻ lau chùi những dấu chân cho sạch sẽ. Có thể là tôi làm chưa rõ khiến khán giả chưa hiểu hết. Tôi cũng nhận  trách nhiệm là làm chưa tốt, chưa truyền tải được thông điệp của bộ phim.

Còn về "bôi bẩn" Đà Lạt thì tôi không bao giờ có ý đó. Cuối phim, tôi có thông điệp đàng hoàng, cuối phim lau chùi sạch sẽ, về phía tôi, tôi thấy mình có ý.

Dĩ nhiên có những người, ngay ban đầu xem những đoạn quệt sơn, họ khó chịu không xem nữa thì sẽ không thấy được hết bộ phim. Hoặc nhiều người có xem tiếp cũng có ấn tượng xấu rồi thì cũng sẽ không thông cảm.

Chuyện khán giả không thấy hết hay không thông cảm có thể là do tôi chưa làm hay để mọi người thấy nên tôi cũng phải rút kinh nghiệm. Phim không phải bản tường trình và cũng không thể làm bộ phim như một bản tường trình. Mỗi người sẽ có một cảm nhận cho riêng mình”.