30/04/2024 | 11:18 GMT+7, Hà Nội

Phái mạnh nên chọn quà gì tặng mẹ, vợ, bạn gái ngày 20/10?

Cập nhật lúc: 14/10/2015, 21:04

Trong cuộc đời một người đàn ông có rất nhiều người phụ nữ quan trọng như mẹ, vợ, em gái, bạn thân ... Với mỗi đối tượng bạn cần chọn một món quà khác nhau sao cho phù hợp với điều kiện kinh tế và cũng hài lòng người được nhận.

Mỗi một dịp lễ lại là một dịp để bạn thể hiện sự quan tâm, tình cảm cũng như thái độ của mình đối với những người xung quanh, đặc biệt lại là một dịp lễ dành cho phái nữ. Một món quà đắt tiền cũng chưa chắc đã là món quà vừa ý nhất đối với người được nhận. 

Trao một món quà đến ai đó chính là thể hiện sự thấu hiểu, quan tâm và trân trọng tới người đó. Hãy chọn cho mẹ, vợ, em gái hay những người đồng nghiệp nữ một món quà hoàn hảo nhất bằng chính cảm nhận của bạn. 

1. Chọn quà tặng mẹ 

Chọn quà tặng mẹ thường phải dựa trên sở thích và nghề nghiệp của mẹ bạn để chọn món quà phù hợp.

- Nếu mẹ bạn vẫn đang đi làm các doanh nghiệp nhà nước hoặc tư nhân bạn có thể chọn tặng mẹ một mảnh vải đẹp may áo dài, một chiếc túi xách trang nhã hoặc một chiếc khăn quàng nhẹ. 

- Nếu mẹ bạn đã nghỉ hưu, hãy tặng mẹ những thiết bị gia dụng hoặc đồ nhà bếp thông minh như máy xay, máy ép rau củ, bộ dao đa năng, bếp điện từ an toàn ... Chắc chắn những món đồ nhà bếp hoặc đồ gia dụng sẽ khiến mẹ bạn rất vui vì tiết kiệm được thời gian và công sức làm việc nhà. 

Thuốc bổ cũng là một món quà ý nghĩa dành tặng mẹ.

Thuốc bổ cũng là một món quà ý nghĩa dành tặng mẹ.

Bên cạnh đó, bạn hoàn toàn có thể chọn tặng các mẹ một số đồ dưỡng da cơ bản như kem trị nứt nẻ chân tay, kem dưỡng môi ... Đặc biệt hơn nữa, bạn có thể cầu kỳ tìm tặng mẹ các loại thuốc bổ, thuốc uống đẹp da như collagen, tảo xoắn, vitamin tổng hợp ... để mẹ bồi bổ sức khỏe. 

Và chắc chắn một bó hoa rực rỡ sẽ là món quà không thể thiếu trong ngày lễ 20/10 dành tặng người mẹ của mình. 

2. Chọn quà tặng vợ hoặc người yêu

Để chọn được cho vợ hoặc người yêu những món quà ưng ý nhất, phái mạnh nên tranh thủ tham khảo ý kiến người thân của họ như chị gái/em gái hoặc bạn thân. Ngoài ra phái mạnh còn nên chú ý tới những món đồ mà các nàng đang than thở còn thiếu hoặc nhìn ngắm rất kỹ mỗi lần đi mua sắm. 

Còn nếu bạn hoàn toàn không có ý tưởng gì về quà tặng cá biệt dành cho vợ/người yêu thì bạn có thể chọn những giải pháp an toàn sau: 

- Thẻ chăm sóc sắc đẹp: bạn hoàn toàn có thể tìm hiểu về các trung tâm làm đẹp trên mạng và mua tặng vợ hoặc bạn gái một chiếc thẻ chăm sóc da hoặc chăm sóc toàn diện. Chắc chắn không có người phụ nữ nào lại từ chối được thư giãn và làm đẹp. 

Hãy tặng vợ hoặc người yêu bạn những món quà bất ngờ.

Hãy tặng vợ hoặc người yêu bạn những món quà bất ngờ.

- Đồ công nghệ: nếu bạn có điều kiện về kinh tế thì có thể nghĩ tới tặng nàng những chiếc điện thoại đời mới, sành điệu hoặc một chiếc máy tính bảng hay laptop mini xinh xắn và hiện đại. 

- Đồ nấu ăn/ làm bánh: nếu người yêu bạn nấu ăn ngon hoặc có sở thích làm bánh thì chắc chắn dụng cụ nấu ăn hoặc đồ dùng làm bánh sẽ làm cho cô ấy thích mê. Hãy tới các cửa hàng đồ làm bếp hoặc đồ làm bánh và xin sự tư vấn của nhân viên để chọn được món quà thích hợp. 

- Nước hoa: bất kỳ người phụ nữ nào cũng yêu thích mùi thơm và yêu thiết kế xinh xắn, tinh tế của những lọ nước hoa. Tuy nhiên nếu không nắm chắc sở thích về mùi hương của đối phương, bạn hãy chọn những loại mùi hương trung tính, loại size nhỏ 30 - 50ml để tránh lãng phí nếu cô ấy không thích chúng. 

Đổi lại hãy chọn những mùi nước hoa mới ra mắt, có thiết kế tinh tế và độc đáo để thể hiện tâm ý của mình nhé. 

Hoa hồng cũng không thể thiếu được nhân ngày 20/10.

Hoa hồng cũng không thể thiếu được nhân ngày 20/10.

- Đồ handmade: đồ handmade cũng là giải pháp an toàn nếu bạn không biết một nửa của mình thích gì. Bạn có thể chọn các loại túi, ví bằng da handmade cực kỳ tinh xảo hoặc một chiếc gối, chiếc chăn, một cuốn sổ, một cây bút hoặc một chiếc túi đựng mỹ phẩm handemade. 

Những món đồ nhỏ xinh làm bằng tay có sức hút kỳ lạ với các cô gái, hãy tìm đến đồ handmade khi bạn không thể nghĩ ra bất cứ thứ gì hay ho để làm quà cho vợ hoặc người yêu. 

- Đồ trang sức: hãy chọn những món trang sức nhỏ nhắn, có giá trị không quá lớn và thiết kế đơn giản, trang nhã để làm quà tặng. Đừng đem tặng những món trang sức quá lớn, đắt đỏ và cầu kỳ bởi sở thích của mỗi người một khác song đa số phái nữ đều không thích đồ trang sức quá phức tạp, phô trương và khó sử dụng. 

Đồ trang sức xinh xắn và trang nhã cũng là gợi ý hay cho ngày 20/10.

Một lời khuyên chân thành rằng bạn không nên mua tặng vợ hoặc người yêu quần áo, mỹ phẩm, túi xách hoặc giày dép nếu không thực sự hiểu sở thích của cô ấy. Những món đồ cá nhân kể trên phái nữ thường rất khó tính trong lựa chọn về màu sắc, kiểu dáng, chất liệu và size số nên chúng ta không nên ... mạo hiểm. 

Và chắc chắn một bó hoa hồng thật đẹp cũng là thứ không thể thiếu trong ngày 20/10 dành cho vợ hoặc người yêu của bạn!

3. Chọn quà tặng em gái/ chị gái 

Những món đồ handmade xinh xắn sẽ là một gợi ý hay cho quà tặng em hoặc chị gái.

Những món đồ handmade xinh xắn sẽ là một gợi ý hay cho quà tặng em hoặc chị gái.

Hãy tặng chị gái hoặc em gái những món đồ trang trí ngộ nghĩnh và dễ thương tại các hàng lưu niệm hoặc món quà hoàn toàn có thể là bộ bát đĩa, ly cốc xinh xắn ở các cửa hàng nội thất. 

Thẻ chăm sóc sắc đẹp, thẻ mua sắm ... cũng là món quà sẽ khiến chị gái hoặc em gái của bạn thích thú. Ngoài ra nếu bạn có hiểu biết nhất định về sở thích của chị em gái thì có thể chọn tặng họ khăn quàng hoặc các sản phẩm chăm sóc da cơ bản phù hợp với từng điều kiện thời tiết.

4. Bạn thân 

Nếu bạn có bạn thân là phái nữ thì chắc hẳn bạn đã có sự thấu hiểu tương đối với người bạn của mình sau thời gian dài làm bạn. 

Hãy tặng sách cho các cô gái

Sách cũng là một món quà thích hợp để tặng bạn thân.

Nếu bạn thân của bạn thích đọc, bạn có thể tặng cô ấy sách. Có hàng trăm đầu sách từ sách văn học, sách kinh tế, sách dạy làm giàu cho tới sách nuôi dạy con để bạn thỏa sức lựa chọn. 

Nếu bạn thân của bạn là tuýp phụ nữ dịu dàng, hãy tặng cô ấy khăn, mũ hoặc các đồ dùng handmade xinh xắn. Ngược lại nếu cô ấy là tuýp phụ nữ mạnh mẽ và nam tính, hãy tặng cô ấy các thẻ tập thể thao hay các dụng cụ rèn luyện sức khỏe.

5. Nữ đồng nghiệp 

Hoa và bánh - món quà đem lại sự vui vẻ cho các đồng nghiệp.

Hoa và bánh - món quà đem lại sự vui vẻ cho các đồng nghiệp.

Thông thường tại các cơ quan thường có rất đông các nữ đồng nghiệp và bạn nên tặng một món quà chung cho tất cả cả mọi người vào ngày 20/10. 

Hãy lựa chọn một bó hoa thật đẹp và một chiếc bánh kem thật ngon, chắc chắn sự lựa chọn này sẽ không làm bạn quá tốn kém mà còn làm tất cả mọi người vui lòng.